Chuyện khó tin: Thượng tọa Thích Chân Quang tìm ra 'phương thuốc' chữa HIV/AIDS?

02/07/2024 21:34

Thượng tọa Thích Chân Quang không chỉ xác định được nguồn gốc của căn bệnh thế kỷ HIV, AIDS mà còn có “phương thuốc” để chữa căn bệnh này.

Thích Chân Quang (tên thật là Vương Tấn Việt) là một Thượng tọa Phật giáo ở nước ta. Ông hiện là trụ trì chùa Phật Quang ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ông còn là Cử nhân, Tiến sĩ Luật.

Theo giới thiệu trên trang Facebook“Đệ Tử Thiền Tôn Phật Quang” với 123.000 lượt thích, 129.000 người theo dõi, thường xuyên chia sẻ bài thuyết giảng của Thượng tọa cho hay, “Thượng tọa Thích Chân Quang là một nhà tu hành Phật giáo, nhưng có tầm nhìn về Đạo học, Xã hội học, Y học, Lịch sử, Địa lý, Môi trường và Âm nhạc thật sâu sắc. Qua các hoạt động Hoằng pháp, sáng tác và từ thiện xã hội, chúng ta cảm nhận được TT Thích Chân Quang là nhà Sư thật sự đa tài trong thời hội nhập”.

Thượng tọa Thích Chân Quang
Thượng tọa Thích Chân Quang

Không phải ngẫu nhiên trang Facebook này đưa ra nhận định như vậy, bởi, trong các bài thuyết giảng về nhân quả Thượng tọa thường đưa ra nhiều ví dụ về các vấn đề xã hội, y học… để thêm sinh động, tạo sức thuyết phục với người nghe.

Chẳng thế mà trong một bài giảng có tên “Nhân quả là chìa khóa của những điều bí ẩn” Thượng tọa đã nói về nguồn gốc của căn bệnh thế kỷ HIV, AIDS và cách chữa căn bệnh này.

Trước khi nói về nội dung thuyết giảng, theo tìm hiểu của phóng viên, vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV) là một loại retrovirus. Retroviruses được bao bọc bởi các vi RNA được xác định bởi cơ chế sao chép của chúng thông qua sao chép ngược để tạo ra bản sao DNA tích hợp trong bộ gen của tế bào chủ.

Có 2 loại HIV là HIV-1 và HIV-2. Loại HIV-1 gây ra hầu hết các trường hợp nhiễm HIV trên toàn thế giới, nhưng HIV-2 gây ra một tỷ lệ đáng kể các ca nhiễm ở một phần của Tây Phi. Ở một số khu vực ở Tây Phi, cả hai loại vi rút đều phổ biến và có thể đồng nhiễm bệnh. HIV-2 dường như ít nguy hại hơn HIV-1.

HIV-1 bắt nguồn từ Trung Phi vào nửa đầu thế kỷ 20, khi một con tinh tinh có liên quan đến vi rút đầu tiên đã lây nhiễm cho người. Dịch bệnh lây lan toàn cầu bắt đầu vào cuối những năm 1970, và AIDS đã được công nhận vào năm 1981.

“Tại sao có bệnh AIDS, trước đó không thấy, bỗng nhiên đâu xuất hiện, cũng không ai chết. Đây là cái kho dịch bệnh nó mở ra, vì sao, vì tội lỗi con người. Tội lỗi gì mà gây ra bệnh AIDS. Tội lỗi của bệnh tà dâm của con người. Khi con người trên trái đất này tà dâm nhiều quá thì trên cõi trời ông mở cái kho AIDS cho nó xuống. Còn để mấy kho ở trên nữa chưa hết, nếu mà tà dâm nữa ông ấy thêm vài kho nữa xuống là tiêu sạch hết loài người”, Thượng tọa Thích Chân Quang nói về nguồn gốc của căn bệnh thế kỷ HIV trong video thuyết giảng “Nhân quả là chìa khóa của những điều bí ẩn” tại Chùa Tường Quang – Lâm Đồng năm 2013.

Chuyện khó tin: Thượng tọa Thích Chân Quang tìm ra “phương thuốc” chữa HIV/AIDS?
Nguồn gốc của căn bệnh thế kỷ được Thượng tọa Thích Chân Quang đề cập đến trong Bài giảng “Nhân quả là chìa khóa của những điều bí ẩn” - (Ảnh chụp màn hình)

Chưa hết, theo Thượng tọa, trên cõi trời còn nhiều kho virus hấp dẫn hơn AIDS, nếu con người mà gây tội lỗi ông trời thả xuống vài kho mới nữa, còn hấp dẫn hơn, chết như rạ không kịp trở tay.

“AIDS có thể chết trong 5 đến 10 năm còn những kho khác chỉ chết trong 2,3 ngày chưa kịp tìm thuốc chữa, đến nhà thương”, thầy nói về kho dịch bệnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cho đến nay, trên thế giới có khoảng hơn 40 loại thuốc kháng HIV (thuốc ARV) được sử dụng để điều trị HIV. Các loại thuốc này được các nhà khoa học nghiên cứu sau hàng thập kỷ mới được ứng dụng, sử dụng trên con người.

Tuy nhiên, chẳng cần lâu đến thế, Thượng tọa Thích Chân Quang cho rằng, AIDS là virus trừng phạt tội lỗi của con người nên nếu con người biết xám hối tội lỗi, con virus nó mất tác dụng.

Để minh chứng cho điều này, Thượng tọa lấy ví dụ: “Có một bà bác sĩ đi về châu Phi sống, chữa bệnh cho những người bệnh nhân HIV rồi bà ấy bị nhiễm luôn. Bà ấy nhiễm rồi thì không có thuốc chữa nhưng tới giờ bà ấy vẫn chưa chết, con virus nó không tác động gì lên con người bà ấy hết, bà ấy vẫn sống khỏe mạnh như thường, là vì sao? Vì bà ấy không phạm tội tà dâm của con người, mà bà ấy là người sống tốt nên con virus nó nhiễm vô người cũng chả sao nữa, con virus không hoành hành”.

Nếu ví dụ ở châu Phi xa xôi chưa đủ thuyết phục, Thượng tọa Thích Chân Quang lấy thêm một ví dụ ở Việt Nam mà cụ thể là ở Thái Bình.

“Một trường hợp ở Thái Bình, anh chàng ấy đi chích choác nhiều bị nhiễm HIV, về quyết làm lại cuộc đời có vợ, có con mà vợ con thì không bị nhiễm. Anh chàng đó chuộc lỗi bằng cách làm việc phước cho đời. Có con đập, mỗi lần sóng lớn nó cứ phá vô làng, cuốn ngôi làng đi, anh này cứ một mình cầm cái cuốc, anh ấy đào đất lấp con đập ấy lại, nắn dòng chảy để cho khi mùa lũ lên đừng thổi vào trong làng của anh ấy, mà đi qua đường khác để cứu lấy làng. Ai thấy anh làm cũng cười, nhưng anh ấy cứ làm. Trong quá trình đào đất, thì có sỏi đá, anh lấy đá đem bán lấy tiền nuôi vợ con, vừa sửa được dòng nước. Qua năm sau, lũ về không chảy vào làng nữa. Mọi người trong làng mới thấy một cái thằng si-đa, tội phạm chích choác, hư hỏng, ngày hôm nay trở thành anh hùng của làng, sống khỏe mạnh, không chết, dân làng thương. Vợ không nhiễm HIV, con đẻ ra không nhiễm HIV. Rõ ràng, HIV nó biết lựa người, HIV là con virus rất khôn”, Thượng tọa nói.

Quả thật, khi bị nhiễm căn bệnh thế kỷ (HIV, AIDS) mà thay vì uống thuốc đặc trị, phải điều trị tại những cơ sở y tế với đầy đủ trang thiết bị, mà chỉ cần làm thật nhiều việc thiện, không tà dâm là có thể sống khỏe thì đây thật sự là liệu pháp cứu cánh cho những người mắc phải căn bệnh này.

Còn đối với ai chưa thực sự tin, Thượng tọa cũng chỉ cho có một cách khác là uống thuốc. Trên TikTok có tên “ngam.201188” có chia sẻ một đoạn video ghi lại hình ảnh Thượng tọa Thích Chân Quang ngồi thuyết giảng. Nội dung đoạn video nói về công dụng của địa long (giun đất).

Chuyện khó tin: Thượng tọa Thích Chân Quang tìm ra “phương thuốc” chữa HIV/AIDS?
Thượng tọa Thích Chân Quang nói về tác dụng của địa long - (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, Thượng tọa cho rằng: “Nếu bị sốt siêu vi thì uống địa long 1 ngày là hết. Nếu bị siêu vi B uống nửa năm là hết. Còn nếu bị HIV thì uống 1 đến 2 năm là hết. Thầy nói thật đó, không tin về uống thử”.

Để các phật tử phía dưới thật sự tin về lời nói của mình, thầy cam kết nếu ai không khỏi thì đến chùa bắt đền.

“Nếu ai bị HIV mà uống địa long 1 đến 2 năm mà chưa hết, nếu mà còn sống thì tới chùa Vạn Phước bắt đề sư trụ trì ở đây. Sư xẽ chịu trách nhiệm về con HIV chứ thầy không phải nha, thầy không chịu trách nhiệm”, Thượng tọa nói.

Nhiều người sau khi xem các nội dung Thượng tọa Thích Chân Quang nói về nguồn gốc của căn bệnh thế kỷ, phương pháp tự chữa cũng như “phương thuốc” điều trị căn bệnh này thì cho rằng, cần trao giải Nobel Y học cho thầy vì đã có những đóng góp to lớn cho ngành Y học thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều người lại tỏ ra hoài nghi về tác dụng của địa long khi thầy giới thiệu về vị thuốc này nhưng nếu không khỏi lại bắt đền một vị sư khác, còn thầy không chịu trách nhiệm.

PV
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện khó tin: Thượng tọa Thích Chân Quang tìm ra 'phương thuốc' chữa HIV/AIDS?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO