Chuyên gia phong thủy chia sẻ bí quyết thấu hiểu bản thân và kiểm soát vận mệnh

An Thanh (T/H MXH)| 15/04/2024 19:34

Thấu hiểu bản thân là cách để khám phá giá trị, mục tiêu và cảm xúc của bản thân. Điều này thúc đẩy sự tự tin, quản lý cảm xúc tốt hơn và sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Vì sao phải thấu hiểu bản thân?

Thấu hiểu bản thân là khả năng nhận thức rõ ràng về những suy nghĩ, cảm xúc, thái độ, hành động của bản thân. Xác định được những gì quan trọng với chính mình, điểm mạnh và điểm yếu, hành vi, xu hướng và kiểu suy nghĩ của bản thân.

Chỉ khi con người biết mình là ai, họ mới có thể tự mình mở ra khả năng đạt được những điều bản thân thực sự mong muốn và xứng đáng nhận được, thay vì làm những việc trong cuộc sống mà người khác yêu cầu. Bởi vì lúc này, họ dễ dàng biết mình đang hướng tới đâu, mục tiêu là gì và con đường tốt nhất để đạt được nó.

Nếu có thể bất chấp những điều kỳ quặc, khuyết điểm và sự bất an của mình, bạn sẽ học được cách chấp nhận và yêu bản thân. Một khi bạn làm được điều đó, bạn có thể bước đi khắp thế giới với sự tự tin mà không phải lo sợ đến những gì mọi người nghĩ. Đây cũng là cách khiến bạn có đủ khả năng giữ vững lập trường của mình trong bất kì trường hợp nào.

Bạn có thể thay đổi những khuyết điểm trong tính cách và cải thiện những điểm yếu của mình. Bạn được trao quyền để trở thành người mà bạn muốn trở thành. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một người tốt hơn, toàn diện hơn.

Đồng thời, việc có trí tuệ cảm xúc cao hơn giúp bạn nhận thức rõ về cảm xúc của chính mình, dễ dàng hiểu được quan điểm, suy nghĩ của người khác, tạo dựng được những mối quan hệ sâu sắc hơn và thoát khỏi những mối quan hệ độc hại.

Khả năng tự nhận thức sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định tốt hơn, mà không cần phải căng thẳng về những gì mọi người nghĩ hoặc liệu bạn có đang lựa chọn đúng hay không. Nhờ vậy và cảm giác thất vọng hay suy nghĩ tiêu cực được kiểm soát một cách hoàn hảo ngay cả khi sự lựa chọn bạn đưa ra là sai lầm.

Hiểu về bản thân của chính mình, học được cách yêu thương bản thân, biết được điều gì là tốt, điều gì xấu, loại bỏ những năng lượng tiêu cực sẽ giúp bạn tự hào về bản thân mình nhiều hơn.

Làm cách nào để hiểu bản thân

Bất kì ai cũng có thể bắt đầu hành trình thấu hiểu bản thân từ những thói quen đơn giản, chẳng hạn, mỗi ngày, dành vài phút ghi lại những việc đã làm, những suy nghĩ và cảm giác trải qua trong ngày hôm đó.

Việc này sẽ giúp bạn nhận ra động lực, cảm xúc và niềm tin của bản thân, để có thể điều chỉnh và tạo nên những thay đổi sâu sắc trong cuộc sống.

Tự hỏi bản thân để hiểu được những yếu tố nào khiến mình hạnh phúc hoặc căng thẳng. Có thể dựa vào những thông tin này để cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho những hoạt động và những mục tiêu đem lại lợi ích cho mình.

Một số câu hỏi có thể áp dụng như: mình muốn trở thành người như thế nào; mình có đang sử dụng/ tận hưởng thời gian của mình hiệu quả; mình thường dành nhiều thời gian nhất cho ai/ cho việc gì? Có hợp lý chưa?; mình hay suy nghĩ về điều gì nhất?; nỗi sợ lớn nhất của mình là gì?, mục tiêu của mình trong 3 tháng tới?,...

Bên cạnh những hành động xuất phát từ bản thân, có thể tìm đến sự giúp đỡ của người khác. Lắng nghe ai đó nói về bản thân cũng là một cách để nhìn nhận bản chất thật sự của mình. Hoặc sử dụng năng lượng của các loại vật phẩm phong thủy.

Một số loại đá quý nổi tiếng với khả năng hỗ trợ bản thân tìm đến “đứa trẻ bên trong” mình, tạo nên sự thay đổi và phát triển điển hình hình như đá Black Obsidian (Núi lửa đen).

Thấu hiểu bản thân bằng đá Obsidian đen 

Obsidian đen hay đá núi lửa đen được biết đến như một loại đá bảo vệ, chiến binh vương giả của các loại đá. Từ thời cổ đại, viên đá này đã được sử dụng để xua đuổi những năng lượng đen tối và bảo vệ tinh thần.

Sức mạnh của viên đá tạo ra một lá chắn năng lượng giúp bảo vệ người sử dụng khỏi sự tấn công tâm linh, đồng thời hấp thụ và giải phóng các năng lượng tiêu cực từ môi trường cũng như cơ thể.

Điều này tạo ra một không gian tinh thần yên bình và thoải mái, thúc đẩy khả năng tập trung hơn việc khám phá và đánh giá bản thân một cách khách quan.

Một khi các năng lượng tiêu cực được loại bỏ, sức khỏe tinh thần được cải thiện, những cảm xúc như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm giảm bớt, không chỉ giúp tăng cường khả năng lắng nghe nội tâm mà còn thúc đẩy quá trình phát triển cá nhân.

Sự tự tin và lòng tự trọng cũng được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiểu rõ giá trị và khả năng của bản thân. Từ đó khám phá ra những mong muốn, nhu cầu và mục đích hướng đến.

Obsidian đen cũng kích thích sự phát triển ở mọi cấp độ, thúc đẩy việc khám phá những điều chưa biết và mở ra những chân trời mới. Nó hướng chủ nhân tập trung vào những khía cạnh tích cực của cuộc sống, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cá nhân và học hỏi.

Bằng cách nhận diện và đón nhận những cơ hội mới, người dùng có thể không ngừng cải thiện bản thân và mở rộng tầm nhìn về tương lai. Mang lại sự rõ ràng cho tâm trí và xóa tan sự nhầm lẫn. Giúp bạn biết bạn thực sự là ai.

Bên cạnh đó, Obsidian làm tan biến những tắc nghẽn cảm xúc và những tổn thương cổ xưa. Đề cao phẩm chất của lòng từ bi và sức mạnh.

Các đặc tính chữa bệnh bằng hắc thạch đen có sức mạnh to lớn đối với những người đang tìm kiếm sự biến đổi và phát triển bản thân. Màu tối của nó phản ánh khả năng giúp một người vượt qua những cảm xúc khó khăn, cho phép diễn ra quá trình chữa lành sâu hơn.

Để tận dụng sức mạnh của tinh thể này, bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách như thiền với nó đeo đồ trang sức làm từ nó hoặc đeo đồ trang sức như vòng tay, dây chuyền,....

Các loại vòng tay đá Black Obsidian, dây chuyền đá Black Obsidian,... được cung cấp bởi Ladifah Healing Space

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia phong thủy chia sẻ bí quyết thấu hiểu bản thân và kiểm soát vận mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO