Chuyên gia Hàn Quốc bật khóc, lặng lẽ bỏ về ở lễ mừng công tuyển bắn súng

19/10/2023 14:04

Đóng góp rất lớn vào đào tạo, huấn luyện cho các xạ thủ Việt Nam, nhưng chuyên gia Park Chung Gun bị lãng quên trong lễ khen thưởng Liên đoàn bắn súng Việt Nam sau Asiad 19.

Trên trang cá nhân, cựu HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung viết: "Chúng tôi nợ Thầy một lời ”Xin lỗi”. Sau những thành công mà Thầy Park Chung Gun mang đến cho Bắn súng và TTVN, hôm nay Thầy được mời đến dự buổi trao thưởng dành cho các VĐV, HLV của Liên đoàn bắn súng Việt Nam để chứng kiến sự tung hô dành cho các VĐV, HLV - những học trò mà Thầy đã và đang dẫn dắt, còn Thầy thì không, không một lời cảm ơn, không một bó hoa từ Liên đoàn bắn súng Việt Nam".

ban sung viet nam 1.jpeg
Chuyên gia Park Chung Gun không được vinh danh trong lễ mừng công tuyển bắn súng Việt Nam sau Asiad 19

Ngày 18/10, tại lễ biểu dương khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc Asiad 19 và thi đấu quốc tế năm 2023 của tuyển bắn súng Việt Nam, các HLV, VĐV như Phạm Quang Huy, Ngô Hữu Vương, Trịnh Thu Vinh... các HLV Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nghiêm Việt Hùng... được vinh danh và nhận thưởng lớn.

Trong khi đó, chuyên gia Park Chung Gun, người có nhiều cống hiến, đóng góp cho tuyển bắn súng Việt Nam trong hơn 10 năm qua lại không được khen thưởng.

Có lẽ vì quá buồn, ông Park lặng lẽ bỏ ra về với đôi mắt đỏ hoe. Vị chuyên gia người Hàn Quốc cảm thấy mình không được tôn trọng, được ghi nhận một cách xứng đáng sau những đóng góp to lớn với bắn súng Việt Nam.

park chung gun copy.jpg
Chuyên gia Park Chung Gun (bên trái hàng dưới) có công lớn với bắn súng Việt Nam

Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, bà Huỳnh Thị Phương Loan, Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi chủ yếu chỉ tổ chức trao thưởng cho các HLV, VĐV Việt Nam ở lễ mừng công. Liên đoàn có thiếu sót.

Trong tháng 11 tới, Liên đoàn tự túc kinh phí tổ chức giải VĐQG, lúc đó sẽ có nhiều HLV, VĐV ở các tỉnh thành, nên dự định sẽ vinh danh chuyên gia Park Chung Gun ở sự kiện này".

Chuyên gia Park Chung Gun được ví là HLV Park Hang Seo ở tuyển bắn súng Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc trực tiếp huấn luyện tổ súng ngắn với các học trò xuất sắc là xạ thủ: Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Phạm Quang Huy...

chuyen gia park chung gun.jpeg
Ông Park Chung Gun có 10 năm cống hiến cho bắn súng Việt Nam
pham quang huy 12.jpg
Nhà vô địch Asiad Phạm Quang Huy là học trò của chuyên gia Park Chung Gun

Đỉnh cao nhất của ông Park Chung Gun là góp công lớn giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tạo lập kỳ tích giành 1 HCV, 1 HCB Olympic Rio 2016. Trong 10 năm làm việc ở Việt Nam, chuyên gia người Hàn Quốc đào tạo và huấn luyện, giúp nhiều lứa VĐV bắn súng Việt Nam vươn tới tầm châu lục, thế giới, giành nhiều vinh quang cho thể thao nước nhà.

Xạ thủ Phạm Quang Huy là một trong những VĐV mà ông Park Chung Gun phát hiện và đưa lên đội tuyển bắn súng Việt Nam. Nhờ sự nghiêm khắc của thầy (từng đuổi Quang Huy khỏi đội tuyển), mà bắn súng Việt Nam mới có được tấm HCV quý giá ở Asiad Hàng Châu, Trung Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Hàn Quốc bật khóc, lặng lẽ bỏ về ở lễ mừng công tuyển bắn súng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO