Chuyển đổi số - Bước phát triển đột phá cho kinh doanh bán lẻ

T/H| 03/06/2022 17:00

Các cửa hàng tạp hoá hiện nay đang nhanh chóng bắt kịp việc áp dụng những công nghệ mới trong công việc quản lý. Điều này không chỉ giúp các chủ cửa hàng tránh được sai sót mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian làm việc.

Bùng nổ phương thức “thanh toán không tiền mặt” - Đâu là hướng đi dành cho các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ?

Năm 2021 là khoảng thời gian đầy sóng gió đối với những người kinh doanh trong ngành bán lẻ tại Việt Nam. Theo thống kê, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài trong năm qua đã khiến ngành dịch vụ và bán lẻ hàng hóa có mức độ tăng trưởng âm. Cụ thể, doanh thu của ngành này trong năm 2021 đã giảm tới 3.8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 4.790 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo dự báo của Fitch Solutions, chi tiêu cho ngành bán lẻ hàng tạp hoá sẽ phục hồi mạnh mẽ trong cả ngắn hạn (2022) và trung hạn (2022-2026). Đây có thể xem như là hiệu tích cực đối với những doanh nghiệp bán lẻ hoặc các chủ cửa hàng tạp hoá. Mặc dù vậy, sau khi dịch bệnh xuất hiện, nhiều thói quen mua sắm của khách hàng đã thay đổi. Điều này đòi hỏi những người kinh doanh cần phải áp dụng các phương thức quản lý hoặc thanh toán mới.

Ví dụ, hậu Covid-19, thanh toán không tiền mặt là phương thức được nhiều khách hàng ưa chuộng. Thậm chí, nhiều người còn từ chối mua hàng tại các cửa hàng không dùng chuyển khoản hoặc quẹt thẻ.

“Tôi bán cửa hàng tạp hoá cũng được 9,10 năm nay rồi. Bình thường chúng tôi vẫn thanh toán cho khách bằng tiền mặt, nhưng thời gian gần đây nhiều khách hàng đến đây thấy cửa hàng tôi không có chuyển khoản hoặc quẹt thẻ liền quay đi luôn mà không mua hàng.” - Bác Thảo, chủ 1 cửa hiệu tạp hoá nhỏ ở Hà Nội chia sẻ.

POS365 giúp các chủ cửa hàng đa dạng hình thức thanh toán

POS365 - Công nghệ giúp các cửa hàng tạp hoá “chuyển đổi số” nhanh chóng, kịp thời

Để bắt nhịp lại với sự phục hồi của ngành bán lẻ, nhiều chủ cửa hiệu tạp hoá đã áp dụng các phần mềm hiện đại trong việc quản lý và vận hành. Đây là xu hướng được ưa chuộng hiện nay bởi mang đến sự tiện lợi, dễ dàng, chính xác và tiết kiệm thời gian. Trong đó, POS365 nhận nhiều sự tin dùng của khách hàng bởi sở hữu nhiều tính năng ưu việt:

Đầu tiên, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365, chủ cửa hàng có thể thanh toán hoá đơn cho khách hàng bằng rất nhiều phương thức không cần đến tiền mặt như Mobile Banking, thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR code,... Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian, tránh sai sót khi thanh toán, vừa nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Thứ hai, phần mềm POS365 cho phép chủ kinh doanh xem bản báo cáo chi tiết hàng ngày. Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hiệu tạp hoá, sau khi kết thúc ngày làm việc, họ thường phải dành ra thêm tới cả tiếng đồng hồ chỉ để kiểm kê số hàng bán được, doanh thu lợi nhuận bao nhiêu,... Tuy nhiên, với bản báo cáo bán này, người kinh doanh có thể kiểm tra nhanh chóng tình hình kinh doanh ngày hôm nay chỉ trong ít phút.

Cuối cùng, tính năng quản lý tồn kho sẽ giúp các chủ cửa tiệm tạp hoá tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Với các phương pháp truyền thống, các chủ tiệm đôi khi sẽ gặp vấn đề: thống kê số lượng không chính xác, nhầm lẫn trong hạn sử dụng của sản phẩm,.... Với POS365, chủ cửa hàng có thể xem số lượng hàng tồn kho nhanh chóng, hàng hóa được tự động trừ khi có giao dịch phát sinh, thông báo được gửi trực tiếp về điện thoại di động.

POS365 giúp các chủ cửa hàng quản lý kho dễ dàng, chính xác

Anh Tiến - chủ cửa hiệu tạp hoá tại Hà Nội chia sẻ:

“Trước khi biết đến POS365, tôi khá vất vả trong việc quản lý cửa hàng, luôn mất rất nhiều thời gian để thống kê sản phẩm, tính toán doanh thu, kiểm kê hàng tồn,... Tuy nhiên, áp dụng phần mềm, hầu hết các khó khăn của tôi đã được giải quyết. Tôi không còn mắc sai sót trong công việc, dễ dàng quản lý hơn và đặc biệt, tôi có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn. Đó là điều quan trọng nhất với tôi, đặc biệt sau khi trải qua đợt dịch vừa qua.”

Đặc biệt, phần mềm POS365 hỗ trợ các chủ kinh doanh tối đa với mức chi phí siêu tiết kiệm. Chỉ khoảng 3 nghìn đồng 1 ngày là chủ cửa hàng tạp hoá có thể giải quyết các bài toán của doanh nghiệp nhẹ nhàng, nhanh chóng. Sở hữu nhiều tính năng cùng một mức phí hợp lý, POS365 xứng đáng là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp bán lẻ khi quyết định chuyển đổi số hiện nay.

POS365 có mức giá siêu tiết kiệm trên thị trường hiện nay

Thông tin liên hệ:
Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Sky City Tower, tháp A, số 88 phố Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Website: https://www.pos365.vn
Hotline: 19004515

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số - Bước phát triển đột phá cho kinh doanh bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO