Chương Thị Kiều trở lại trong chiến thắng thứ 2 của tuyển nữ Việt Nam tại Đức

Tú Anh (T/H)| 16/06/2023 08:26

Tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng thứ hai trong chuyến tập huấn tại Đức trước CLB Schott Mainz với tỷ số 2-0. Đáng chú ý sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều sau 9 tháng tạm xa sân cỏ điều trị chấn thương.

Dù không có lợi thế về thể hình nhưng với kỹ thuật khéo léo, tuyển nữ Việt Nam chủ động kiểm soát bóng và phối hợp triển khai tấn công. Các pha phối hợp từ hai biên liên tục được tạo ra.

Phút thứ 10, từ một pha phối hợp bên phía cánh trái, Huỳnh Như chuyền bóng cho Mỹ Anh. Ngay lập tức, cầu thủ này đi bóng tốc độ băng lên chuyền bóng cho Hải Yến sút xa mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

tuyen-nu-viet-nam-trong-tran-giao-huu-voi-clb-schott-mainz-anh_-vff-.jpg
 Tuyển nữ Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng CLB Schott Mainz

Ở những phút cuối trận, tuyển nữ Việt Nam có thêm một bàn thắng do Thuý Hằng lập công. Sau đường chọc khe của Vạn Sự, Thuý Hằng đã băng xuống, dứt điểm ấn định tỷ số 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Trong trận đấu gặp CLB Schott Mainz, HLV Mai Đức Chung đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi người. Đây là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thử nghiệm các vị trí và đội hình thi đấu.

Nhưng đáng chú ý nhất khi đến phút thứ 76, HLV Mai Đức Chung quyết định đưa Chương Thị Kiều vào thay vị trí của Trần Thị Thuý Nga.

Đây là trận đấu đầu tiên của trung vệ kỳ cựu này sau 9 tháng phải điều trị và phục hồi chấn thương.

chuong-thi-kieu-tro-lai-sau-chan-thuong-anh_-vff-.jpg
nhưng vui nhất vẫn là việc Chương Thị Kiều trở lại sau chấn thương, có thể thi đấu tại World Cup bóng đá nữ vào tháng 7 tới

Tại SEA Games 32, ban huấn luyện cũng quyết định không đăng ký thi đấu cầu thủ này để đảm bảo sự phục hồi tốt nhất nhằm tham dự World Cup nữ 2023

Trước đó, vào ngày 10/6, tuyển nữ Việt Nam đã đá trận giao hữu đầu tiên ở Đức, khi gặp CLB Eintracht Frankfurt và xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Sau trận này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sang Ba Lan. Tại đây, đội sẽ có trận giao hữu gặp U23 nữ Ba Lan vào ngày 21/6. Sau đó, đội sẽ quay lại và thi đấu với tuyển nữ Đức vào ngày 24/6.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chương Thị Kiều trở lại trong chiến thắng thứ 2 của tuyển nữ Việt Nam tại Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO