Chung tay mang thực phẩm đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/03/2024 21:52

TET DONATION 2024 sẽ chính thức diễn ra trong ngày 17/03/2024 tới đây, cùng đội ngũ ban Tổ chức Hanoi Food Rescue, với mục tiêu chung tay thiện nguyện, và đem đến cái “Tết” tuy muộn nhưng tràn đầy ấm áp đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

do-tet.jpg

Bước sang năm thứ 12, Tet Donation 2024 với chủ đề “Rồng rắn lên mây” hứa hẹn sẽ mang đến một cái “Tết” muộn đáng nhớ và ấm áp cho các em nhỏ ở vùng cao. Không chỉ tận tay trao những phần quà ý nghĩa gồm quần áo, bánh kẹo, và sách vở, các thành viên của tổ chức sẽ cùng nhau đem đến nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi thú vị góp phần san sẻ yêu thương và hơi ấm đến với điểm trường.

Sự kiện được dự kiến tổ chức vào ngày 17/03 tại điểm trường Mầm non và Tiểu học Pù Bin, Mai Châu, Hòa Bình.

Tet Donation là sự kiện thường niên của tổ chức Hanoi Food Rescue. Đây là sự kiện quyên góp thường niên của Hanoi Food Rescue, diễn ra một tuần sau Tết Nguyên Đán. Nhận thấy rằng sau dịp Lễ, Tết, lượng thức ăn thừa như bánh kẹo, mứt, sữa… còn rất nhiều và thường bị uổng phí, sự kiện đã ra đời nhằm kêu gọi các gia đình quyên góp những lương thực, thực phẩm còn nguyên chất lượng nhưng không sử dụng tới.

Sau đó, Hanoi Food Rescue sẽ đóng gói và trao tận tay đồng bào ở các tỉnh nghèo lân cận Hà Nội, góp phần đem cái Tết muộn cùng tấm lòng yêu thương, san sẻ lan tỏa trong những phần quà bánh kia.

Trải qua hơn một thập kỷ san sẻ yêu thương, Tet Donation 2023 đã trao hơn hàng ngàn món quà đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường. Xuất sắc tiếp nối thành công những mùa trước, Tet Donation 2023 đã quyên góp được 3 tấn quà bao gồm quần áo, sách vở, đồ ăn, đồ chơi,...

Sau 12 năm hoạt động, con số này đã chứng tỏ nỗ lực không ngừng nghỉ, cũng như tâm huyết của tổ chức nhằm đem đến một cái Tết tuy muộn, nhưng đủ đầy, ý nghĩa cho tất cả mọi người.

Hanoi Food Rescue (Biệt đội Giải cứu đồ ăn) là tổ chức từ thiện với mô hình “cứu trợ thực phẩm” đầu tiên và duy nhất được lập ra bởi các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tính từ năm 2012 đến nay, nhóm đã chuyển khoảng 82,000 suất ăn lấy từ 30 nhà hàng, khách sạn và tiệm bánh ngọt (trong đó bao gồm các địa điểm lớn như Khách sạn L’Opera, Khách sạn Novotel, Trống Đồng Palace, Paris Deli, Jamứt,...) tới tay hơn 30,000 người còn đang thiếu ăn (trong đó bao gồm các địa điểm như Làng trẻ em SOS, Bệnh viện K, Trung tâm Phúc Tuệ,…).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chung tay mang thực phẩm đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO