Chứng khoán VNDirect kết nối giao dịch trở lại với 2 sàn

01/04/2024 11:00

Hệ thống của Chứng khoán VNDirect đã kết nối giao dịch với 2 sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội từ sáng 1/4.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa ra thông báo cho biết, sàn kết nối giao dịch trở lại với CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) kể từ ngày 1/4. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng có thông báo tương tự.

Cụ thể, HOSE và HNX kết nối giao dịch trở lại đối với Chứng khoán VNDirect bao gồm giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch, thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường công cụ nợ và thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ kể từ ngày 1/4.

Quyết định này căn cứ báo cáo ngày 31/3 của Chứng khoán VNDirect về việc đã khắc phục xong sự cố liên quan đến hệ thống giao dịch của Chứng khoán VNDirect và công văn ngày 1/4 của Sở GDCK Việt Nam về việc kết nối giao dịch trở lại đối với Chứng khoán VNDirect kể từ ngày 1/4.

Mặc dù kết nối với 2 sàn, nhưng vào đầu giờ sáng nhiều nhà đầu tư không vào được trang web và app. Tuy nhiên, tới khoảng hơn 9 giờ, các nhà đầu tư này cho biết đã vào được.

vndirect hoangha.jpg
Chứng khoán VNDirect kết nối giao dịch với 2 sàn. Ảnh: HH

Sáng 29/3, Chứng khoán VNDirect cho biết đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21h ngày 28/3.

Chủ tịch Chứng khoán VNDirect Phạm Minh Hương hôm 29/3 cho biết, ngày 24/3, hacker quốc tế đã tấn công mã hoá hệ thống công nghệ của VNDirect, làm gián đoạn, ngừng trệ giao dịch. Vụ tấn công xâm phạm vào quyền điều hành hệ thống ảo hóa và khóa mã nhưng không xâm nhập vào cơ sở dữ liệu và dữ liệu khách hàng.

Bà Hương thừa nhận dù đã đầu tư lớn để xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin nhưng đội ngũ của VNDirect còn thiếu kinh nghiệm trong việc phòng bị, ngăn chặn các cuộc tấn công mạng tinh vi, ở tầm cỡ quốc tế như vậy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán VNDirect kết nối giao dịch trở lại với 2 sàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO