Chứng khoán Tân Việt đảm bảo trả lãi và gốc trái phiếu cho nhà đầu tư

10/10/2022 19:15

Chứng khoán Tân Việt thông báo với nhà đầu tư về các phương án đảm bảo thanh toán lãi và gốc trái phiếu trước hạn và ổn định giao dịch chứng khoán tại công ty này.

Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) vừa ra thông báo cho các nhà đầu tư tối ngày 9/10, liên quan đến trái phiếu được phát hành tại doanh nghiệp này.

TVSI cho hay, trước tình hình diễn biến không thuận lợi trên thị trường chứng khoán và thông tin không tích cực về thị trường trái phiếu doanh nghiệp; với vai trò đại lý đăng ký lưu ký, đại lý thanh toán, đại diện người sở hữu trái phiếu, TVSI đang làm việc với các tổ chức phát hành lên phương án đảm bảo thanh toán coupon và gốc cho nhà đầu tư trước ngày đáo hạn hoặc tại ngày đến hạn của lô trái phiếu.

Chứng khoán Tân Việt đảm bảo thanh toán lãi và gốc cho nhà đầu tư trái phiếu (Ảnh: Hoàng Hà)

Kể từ ngày 10/10, đối với kênh bán trái phiếu trực tiếp, TVSI tạm thời dừng nhận chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp cho chính doanh nghiệp này.

Đồng thời, TVSI và tổ chức phát hành sẽ tổ chức họp online/trực tiếp với các nhà đầu tư sở hữu trái phiếu theo từng lô để thông báo cụ thể đến từng phương án.

Theo báo cáo tài chính bán niên 2022 của TVSI, doanh nghiệp này đã tự giao dịch tổng cộng gần 1,3 tỷ trái phiếu, giá trị hơn 125.000 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà đầu tư có tài khoản tại TVSI cũng có khối lượng giao dịch lên đến 1,2 tỷ trái phiếu, tổng giá trị giao dịch lên đến 123.000 tỷ đồng.

Về hoạt động giao dịch chứng khoán, TVSI đảm bảo ổn định các hoạt động nghiệp vụ tại các cơ sở giao dịch và trên website. Tuy nhiên, kể từ ngày 10/10, Chứng khoán Tân Việt tạm dừng dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Tân Việt đảm bảo trả lãi và gốc trái phiếu cho nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO