Chưa bao giờ mua xăng lại vất vả như những ngày này

04/11/2022 17:20

Hà Nội - Để mua được xăng, người dân phải đợi chờ trong nhiều giờ đồng hồ. Với họ, chưa bao giờ việc đổ xăng lại khổ sở và vất vả như thời điểm này.

Chị Trần Ngọc My (27 tuổi, quận Nam Từ Liêm) cho biết, kim chỉ xăng xe máy của chị đã báo hết xăng nhưng theo kinh nghiệm của chị, vạch hiển thị xăng không còn thì xe vẫn có thể chạy thêm 12km. Chị My chọn tránh giờ cao điểm để mua xăng.

Hơn 10 giờ sáng 4.11, sau khi đã giải quyết một số công việc ở công ty, chị My vội vàng phóng xe máy ra cây xăng gần nơi làm việc. Dù không phải giờ cao điểm nhưng dòng người xếp hàng chờ đổ xăng vẫn đông kín.

Xe của chị My đã báo hết vạch xăng nhưng vẫn không thể đổ xăng.
Xe của chị My đã báo hết vạch xăng.

Theo quan sát của chị My, cây xăng có 6 trụ, nhưng chỉ có 3 trụ hoạt động (trong số đó, 2 trụ dành cho ôtô, 1 trụ cho xe máy), số người chờ đổ xăng rất đông. Quá ngán ngẩm, chị My và nhiều người đành quay xe, bỏ cuộc.

"Không thể chờ đợi mua xăng, tan ca chiều nay, tôi sẽ gọi xe công nghệ để về nhà, xe máy gửi ở công ty. Nhà tôi vẫn còn 1 chiếc xe máy ít sử dụng còn 2 vạch xăng, hy vọng có thể 'cầm cự' được ít hôm" - chị My nói.

 
Giữa trưa, dưới cái nắng 31 độ C, chị Minh không thể xếp hàng chờ đợi đổ xăng, đành phải quay xe bỏ cuộc.

Còn chị Nguyễn Thị Minh (24 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy) phải đi mua xăng đến 3 lần. Lần thứ nhất và thứ 2, chị Minh chạy xe đến cây xăng ở cạnh công ty nhưng khi đến nơi, dòng người xếp hàng chờ mua xăng đông nghịt, chị lại phải quay về.

"Lúc đó, tôi vừa đói, vừa mệt, không thể xếp hàng nên tôi cố quay về phòng trọ bằng những giọt xăng cuối cùng" - chị Minh nói.

Đến lần thứ 3, khi trời đã tối muộn, lúc này, chị Minh hy vọng thưa người xếp hàng nhưng tình hình vẫn như 2 lần trước. Do bình xăng đã cạn kiệt, chị Minh phải đợi 2 giờ đồng hồ mới đổ được đầy bình xăng.

"Chưa bao giờ tôi thấy mua xăng lại vất vả như những ngày này" - chị Minh chia sẻ.

 
Chị Minh phải chờ đổ xăng từ 20 - 22 giờ đêm.

Mặc dù thức dậy từ 5 rưỡi sáng để đổ xăng cho ôtô, anh Phạm Văn Quang (quận Hà Đông, Hà Nội) vẫn phải chờ đợi 1 tiếng. Sử dụng 2 chiếc ôtô, anh Quang cho biết, để lấp đầy 2 bình xăng, anh và vợ đã phải thay nhau đi đổ xăng trong 3 ngày.

"Vợ tôi làm việc Nhà nước, thời gian gò bó hơn tôi làm kinh doanh tự do. Khi vợ tôi không thể mua xăng vì quá đông, tôi đành phải "hy sinh" dậy từ sáng sớm, đến 3 cây xăng mới có thể đổ được xăng" - anh Quang cho hay.

Anh Quang đã sống ở Thủ đô hơn 20 năm. Theo anh, chưa bao giờ việc đổ xăng lại khó khăn và khổ sở với người dân như hiện nay.

Chia sẻ với PV, một nhân viên bán xăng dầu trên đường Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy) cho hay, do khan hiếm nguồn hàng nên cửa hàng chỉ có thể bán 3/6 trụ xăng. "Không thể hoạt động hết công suất nên người dân phải xếp hàng nhiều giờ đồng hồ, chúng tôi bán xăng cũng rất áp lực" - nhân viên này nói.

Trước đó, chia sẻ với Báo Lao Động, Đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An cho rằng, một đất nước, nền kinh tế có độ mở lớn, GDP hàng trăm tỉ USD, đang có nhu cầu phát triển mà lại thiếu xăng ở thành phố lớn, phải xếp hàng hàng giờ để mua xăng là không thể chấp nhận được!

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chưa bao giờ mua xăng lại vất vả như những ngày này
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO