Chủ tịch Vĩnh Phúc: 'Chấm dứt tình trạng xây dựng sai phép, không phép'

Thế Kha| 05/11/2023 20:19

"Kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm về trật tự xây dựng, chấm dứt tình trạng xây dựng sai phép, không phép", Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở ngành kiểm tra công tác quản lý trật tự xây dựng loại hình nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm.

"Tuyệt đối không để các vi phạm về trật tự xây dựng tồn tại, kéo dài, gây bức xúc cho dư luận", ông Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch Vĩnh Phúc: Chấm dứt tình trạng xây dựng sai phép, không phép - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành (Ảnh: Thanh Nga).

Sở Xây dựng Vĩnh Phúc phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh khẩn trương nghiên cứu, có giải pháp khắc phục ngay những tồn tại về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Đồng thời ban hành tài liệu hướng dẫn các giải pháp kỹ thuật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm an toàn về PCCC cho các công trình hiện hữu khi có hướng dẫn của cấp trên.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc được giao kiểm tra an toàn PCCC đối với 100% chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao.

Từ đó đề xuất các biện pháp xử lý công trình không bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC - hoàn thành việc tổng rà soát, kiểm tra xong trước ngày 10/11.

Trước mắt, ông Lê Duy Thành yêu cầu công an phải hướng dẫn các hộ gia đình, cá nhân có ngay giải pháp, kỹ năng bảo đảm an toàn như tạo lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai, có giải pháp ngăn cách khu vực để xe, khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao với khu vực ở và lối thoát nạn; trang bị các phương tiện, thiết bị PCCC bảo đảm hạn chế cháy nổ và giảm thiểu tối đa thiệt hại.

UBND các huyện, thành phố rà soát, đánh giá toàn bộ các công trình nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ ở đã đưa vào sử dụng, đặc biệt là vi phạm về chuyển đổi công năng nhà ở, PCCC để xử lý nghiêm.

"Kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm về trật tự xây dựng, chấm dứt tình trạng xây dựng sai phép, không phép", Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Vĩnh Phúc: 'Chấm dứt tình trạng xây dựng sai phép, không phép'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO