Chủ tịch TP Phú Quốc kháng cáo 2 bản án của tòa án tỉnh

Huỳnh Hải| 29/09/2023 18:01

Chủ tịch UBND TP Phú Quốc kháng cáo cấp phúc thẩm, đề nghị xét xử tuyên sửa 2 bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Kiên Giang theo hướng bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của 2 chủ biệt thự bị cưỡng chễ tháo dỡ.

Liên quan đến vụ , ngày 29/9, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đã ký đơn kháng cáo sau khi thua kiện ở phiên sơ thẩm.

Ông Hưng kháng cáo 2 bản án sơ thẩm ngày 21/8 của TAND tỉnh Kiên Giang, giữa người khởi kiện là ông L.X.H. và ông V.Đ.K., với người bị kiện là Chủ tịch UBND TP Phú Quốc.

Chủ tịch TP Phú Quốc kháng cáo 2 bản án của tòa án tỉnh - 1

Một trong những căn biệt thự ở Phú Quốc bị cưỡng chế (Ảnh: CTV).

Lý do Chủ tịch UBND TP Phú Quốc kháng cáo vì không thống nhất với những căn cứ, nhận định tại 2 bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Kiên Giang, khi tuyên: Chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông H. và ông K.; Hủy các quyết định của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc về việc xử phạt vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông H. và ông K.; Tuyên hành vi cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc đối với ông H. và ông K. là trái quy định của pháp luật.

Ông Hưng kháng cáo lên cấp phúc thẩm, đề nghị TAND cấp cao tại TPHCM xét xử tuyên sửa 2 bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Kiên Giang theo hướng bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông H. và ông K..

Trước đó, cho rằng Chủ tịch UBND TP Phú Quốc ra quyết định xử phạt và không đúng quy định pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của mình, ông L.X.H. và ông V.Đ.K. đã kiện ra tòa.

Ngày 21/8, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xử sơ thẩm và tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông H. và ông K..

Hai căn biệt thự bị cưỡng chế nói trên nằm trong tọa lạc tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TP Phú Quốc kháng cáo 2 bản án của tòa án tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO