Chủ tịch TP Bạc Liêu nói gì vụ chủ công trình nhốt cán bộ kiểm tra?

Huỳnh Hải| 07/04/2023 14:36

Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, công an đang trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý theo pháp luật vụ chủ công trình không phép nhốt cán bộ kiểm tra.

Liên quan đến vụ xảy ra ngày 23/2, thông tin với PV Dân trí, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu, cho biết cơ quan công an đã khởi tố vụ án Giữ người trái pháp luật.

Công an đang trong quá trình điều tra thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

TP Bạc Liêu thông tin vụ chủ công trình không phép nhốt cán bộ kiểm tra (Video: HH)

Theo bà Lê Kim Thúy, UBND TP Bạc Liêu cũng đã lập đoàn công tác kiểm tra, tiến hành xử lý vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

"Trong đó, có việc rà soát tài chính của ông Đào Chí Tâm là chủ công trình không phép ở các ngân hàng… để tiến hành xử lý các bước tiếp theo", bà Thúy thông tin.

Liên quan vụ việc này, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đề nghị cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Trong quá trình điều tra, nếu đủ điều kiện thì cơ quan chức năng khởi tố bị can để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Chủ tịch TP Bạc Liêu nói gì vụ chủ công trình nhốt cán bộ kiểm tra? - 1

Thời điểm ông Đào Chí Tâm nhốt cán bộ kiểm tra công trình vi phạm (Ảnh: HH).

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 15h ngày 23/2, UBND phường 7 phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu kiểm tra công trình xây dựng của ông Đào Chí Tâm (34 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu) nằm trên đường Hòa Bình.

Qua kiểm tra cho thấy ông Tâm thi công xây dựng công trình không giấy phép và chiếm dụng đất hành lang an toàn đường bộ.

Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, ông Tâm cho tập kết vật tư trong công trình, đưa thợ vào bên trong để xây dựng rồi khóa trái cửa bên ngoài để ngăn không cho lực lượng chức năng vào kiểm tra.

Gần 19h cùng ngày, khi ông Tâm mở cửa cho thợ ra ngoài, lực lượng chức năng vào công trình để kiểm tra thì ông Tâm khóa cửa nhốt 2 cán bộ bên trong. Một lúc sau, ông Tâm mới mở cửa thả người.

Ngày 3/3, UBND TP Bạc Liêu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Chí Tâm tổng số tiền 52,5 triệu đồng về hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để xây nhà không có giấy phép và tổ chức thi công công trình không phép. Ngoài bị phạt tiền, ông Tâm còn bị buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

Bài liên quan
  • Bài 2: Công tử Bạc Liêu chơi ngông đốt tiền để nấu chín trứng
    Sở hữu một gia tài đồ sộ, công tử Bạc Liêu có nếp sinh hoạt không ai có thể theo kịp. Dường như đây là hệ quả một người chưa từng tự tay làm ra một tài sản nào dù là nhỏ nhất nhưng lại có trong tay quá nhiều tiền. Vì thế ông vung tiền vào những cuộc chơi vô bổ và dù có mất đi cũng bình thản chẳng thấy xót xa ...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TP Bạc Liêu nói gì vụ chủ công trình nhốt cán bộ kiểm tra?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO