Chủ tịch phường ở Hà Nội bị phạt 56 triệu đồng vì không chịu đo nồng độ cồn

Trần Thanh| 22/09/2023 14:12

Ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội), vừa bị xử phạt 56 triệu đồng do không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội vừa lập biên bản xử lý vi phạm đối với ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội), do cố tình không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Trước đó lúc 22h ngày 18/9, tổ công tác Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Giải Phóng (địa phận quận Hoàng Mai), thì phát hiện ô tô con nhãn hiệu Mazda CX5 mang BKS 30H-318.xx, có biểu hiện nghi vấn, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Chủ tịch phường ở Hà Nội bị phạt 56 triệu đồng vì không chịu đo nồng độ cồn - 1

Cảnh sát làm việc với ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội (Ảnh: Văn Yên).

Quá trình kiểm tra, nam tài xế có biểu hiện không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

"Tài xế ô tô Mazda CX5 cố tình không xuất trình giấy tờ xe có liên quan, không xuất trình giấy phép lái xe, đăng kiểm, đăng ký phương tiện và đặc biệt là không chấp hành việc đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng. Sau đó chúng tôi bắt buộc phải lập biên bản với người này", nguồn tin cho biết.

Sau khoảng một tiếng đồng hồ làm việc, cảnh sát đã lập biên bản đối với trường hợp vi phạm, tuy nhiên tài xế không chịu ký vào biên bản.

Chủ tịch phường ở Hà Nội bị phạt 56 triệu đồng vì không chịu đo nồng độ cồn - 2

Cảnh sát tạm giữ chiếc ô tô của ông L.H.Q. (Ảnh: Văn Yên).

Lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ xe ô tô Mazda CX5 mang BKS 30H-318.xx, ra quyết định xử phạt đối với nam tài xế ô tô này về các lỗi: Không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT; Không có giấy phép lái xe; Không có giấy đăng ký xe; Không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Không có bảo hiểm xe.

Đối với các lỗi kể trên, nam tài xế bị phạt 56 triệu đồng.

"Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã xác định nam tài xế nêu trên là ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Quá trình làm việc sau đó, ông Q. thừa nhận đã uống rượu rồi đi đón bố từ Bệnh viện Thanh Nhàn về nhà, sau đó tiếp tục lái xe đi đón con từ Linh Đàm về nhà", nguồn tin nói.

Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, từ ngày 31/8 đến ngày 22/9, các tổ công tác của C08 (Cục CSGT) chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương kiểm tra trật tự an toàn giao thông trên cả nước trên tinh thần "không có vùng cấm", "không có ngoại lệ".

"Qua kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 110 trường hợp là công chức, viên chức, bộ đội, công an, nhà báo đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, thậm chí có cả giáo viên dạy lái xe... Qua xác minh, còn có một số người là bí thư, chủ tịch huyện, hoặc một số cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu", đại diện Cục C08 nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch phường ở Hà Nội bị phạt 56 triệu đồng vì không chịu đo nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO