Chủ tịch nước gửi thư khen lực lượng cứu hộ 23 người bị mắc kẹt ở suối

09/08/2022 15:25

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự quyết đoán, dũng cảm và kỹ năng cứu nạn của các đồng chí công an. Chiến công của các đồng chí đã góp phần tô thắm hình ảnh của người công an nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, không ngại khó khăn, nguy hiểm, quyết tâm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Chủ tịch nước gửi thư khen lực lượng cứu hộ giải cứu 23 người bị mắc kẹt ở suối do mưa to - Ảnh 1.

Nhóm học sinh bị mắc kẹt bên suối khi nước từ thượng nguồn đổ về, dâng cao

Ngày 8/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Nam) đã cứu nạn thành công nhóm thầy và trò bị mắc kẹt bên bờ suối Tiên, thuộc xã Quế Hiệp (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) do nước lũ dâng cao.Nội dung thư khen nêu rõ:

"Qua phương tiện thông tin truyền thông, tôi rất vui mừng khi biết các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam đã cứu nạn thành công nhóm thầy và trò bị mắc kẹt bên bờ suối Tiên thuộc xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam do nước lũ dâng cao.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đồng chí đã kịp thời lên đường ứng cứu, tiếp cận hiện trường, lên phương án và triển khai phương tiện, thiết bị cần thiết, vượt qua suối nước dâng cao, chảy xiết, đưa người gặp nạn đến vị trí an toàn.

Tôi biểu dương sự quyết đoán, dũng cảm và kỹ năng cứu nạn của các đồng chí, chiến công của các đồng chí đã góp phần tô thắm hình ảnh của người Công an nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ, không ngại khó khăn, nguy hiểm, quyết tâm bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân.

Qua việc này, tôi mong muốn mỗi người dân hãy tích cực nâng cao tính chủ động trong phòng, chống thiên tai, bình tĩnh xử lý với sự cố có thể xảy ra; đồng thời đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi tham gia các điểm du lịch ẩn chứa tình huống nguy hiểm, nâng cao năng lực trong công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn, vì cuộc sống an toàn của người dân".

Trước đó, vào lúc 16h ngày 6/8,Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Namnhận được tin báo có một nhóm 23 người gồm học sinh, giáo viên một trường THPT ở huyện Thăng Bình đang đi du lịch, dã ngoại tại khu vực suối Tiên thì bị mắc kẹt trên núi do mưa lớn, nước suối dâng cao, không qua được bên kia bờ suối, đề nghị được cứu nạn cứu hộ.

Sau khi nhận được tin báo, phòng điều động một xe cứu nạn cứu hộ cùng 15 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường. Đồng thời, qua điện thoại, đơn vị hướng dẫn mọi người chọn vị trí an toàn trong lúc đội cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Khi đến nơi, đội cứu hộ xác định vị trí, hướng dẫn nhóm người đến vị trí thuận lợi. Sau đó, lực lượng cứu hộ bắc thang, giăng dây đưa 23 người qua suối an toàn, công tác cứu hộ hoàn thành lúc 17h30 cùng ngày.

Nhóm học sinh và giáo viên này đến khu vực suối Tiên dã ngoại vào sáng cùng ngày, đến 14h30 quay về lại nhưng gặp cơn mưa lớn, nước suối dâng cao, chảy xiết nên không thể qua bờ bên kia để về. Nhóm có 28 người, 5 em học sinh đi trước nên qua được bờ bên này, còn 23 người mắc kẹt chưa qua được.

Nhật Nam


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gửi thư khen lực lượng cứu hộ 23 người bị mắc kẹt ở suối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO