Chủ tịch nước chia sẻ với người lao động không thể về quê sum vầy dịp Tết

Q.Huy| 02/02/2024 16:01

Chủ tịch nước gửi gắm lời chia sẻ tới người lao động không có điều kiện về quê sum vầy cùng gia đình dịp Tết. Ông cũng gửi lời chúc từng người, từng gia đình sẽ đón Tết Nguyên đán với kỳ vọng tốt đẹp.

Chiều 2/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân" tại TP Thủ Đức (TPHCM).

Sự kiện còn có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Thủ Đức.

Chủ tịch nước chia sẻ với người lao động không thể về quê sum vầy dịp Tết - 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự chương trình Tết sum vầy - Xuân tri ân tại TP Thủ Đức (Ảnh: Hữu Khoa).

Trước đại diện các công nhân, người lao động, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, TPHCM là một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ lớn của cả nước, là đầu mối giao lưu quốc tế. Từ những năm đầu của thời kỳ đổi mới, TPHCM là nơi khởi xướng những phong trào, chương trình an sinh xã hội chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn của địa phương và cả địa bàn, vùng lân cận, vùng sâu, vùng xa.

"Có lẽ chính vì vậy, TPHCM được biết đến như một thành phố nghĩa tình, thành phố yêu thương, thành phố mà những vấn đề khó khăn trong đời sống công nhân, sinh viên, người lao động luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cùng chăm lo, chung tay giải quyết", Chủ tịch nước bày tỏ.

Chủ tịch nước chia sẻ với người lao động không thể về quê sum vầy dịp Tết - 2

Chủ tịch nước trao đổi với các đại biểu bên lề sự kiện (Ảnh: Hữu Khoa).

Người đứng đầu Nhà nước cũng điểm lại, TPHCM có một truyền thống rất tốt đẹp là từ lãnh đạo thành phố cho đến từng địa phương tới với công nhân, sinh viên trong những ngày lễ, dịp giáp Tết với tinh thần "lúc vui đến, lúc buồn, lúc khó khăn đến nhiều hơn".

Năm nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân tri ân để thăm hỏi, động viên, tặng quà công nhân viên, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước.

Chủ tịch nước chia sẻ với người lao động không thể về quê sum vầy dịp Tết - 3

Chủ tịch nước gửi gắm lời chia sẻ, động viên và chúc Tết công nhân viên, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Hữu Khoa).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng nhìn nhận, năm nay, tình hình đất nước nói chung và TPHCM gặp nhiều khó khăn. Cả nước đã có những cố gắng rất lớn để giữ mức tăng trưởng ổn định, đảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Điều này được Đảng, Nhà nước rất quan tâm chỉ đạo và các tổ chức liên quan thực hiện rất tích cực.

Theo Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức, gần 40 doanh nghiệp với khoảng 2.000 người lao động không có thưởng tết, rất nhiều doanh nghiệp chỉ thưởng 300.000-400.000 đồng. Chủ tịch nước nhận định, trong sự khó khăn ấy, với sự phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động, chương trình Tết sum vầy - Xuân yêu thương như một hành động chung tay cùng các cấp chính quyền chăm lo tết cho anh, chị em công nhân, người lao động với tinh thần phấn đấu ít nhiều nhà nào cũng có tết, cũng có quà tết.

Chủ tịch nước chia sẻ với người lao động không thể về quê sum vầy dịp Tết - 4

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác trao quà cho công nhân viên, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức (Ảnh: Hữu Khoa).

"Tôi cũng biết nhiều anh chị tết này không có điều kiện về quê, nhiều anh, chị không về được tết mà phải ở lại TPHCM trong những ngày người khác sum vầy với gia đình, đây là một thiệt thòi. Tuy nhiên, các lãnh đạo TPHCM, TP Thủ Đức cùng các quận, huyện đã chung tay, góp sức chăm lo để ai cũng có niềm vui", Chủ tịch nước chia sẻ.

Gửi thông điệp cho công nhân, người lao động nhân ngày 23 tháng Chạp, Chủ tịch nước chúc từng người, từng gia đình sẽ sửa sang, dọn dẹp nhà cửa, bỏ đi những điều cũ và tạm quên đi ưu tư, trăn trở, mở lòng suy nghĩ về những điều tốt đẹp hơn trong tương lai và sẵn sàng cố gắng, nỗ lực và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với những kỳ vọng tốt đẹp.

Chủ tịch nước chia sẻ với người lao động không thể về quê sum vầy dịp Tết - 5

Sự kiện có sự tham dự của Chủ tịch nước, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động và TPHCM (Ảnh: Hữu Khoa).

Tại chương trình, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã trao 500 suất quà tới công nhân, người lao động, những hộ gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM.

Ảnh: Hữu Khoa

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chia sẻ với người lao động không thể về quê sum vầy dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO