Chủ tịch HYBE ôm giấc mộng toàn cầu hóa Kpop

Ngọc Lý (T/H)| 26/08/2023 17:00

CEO của công ty quản lý nhóm nhạc nam BTS thẳng thắn bày tỏ Kpop nên loại bỏ chữ 'K' để vươn ra toàn cầu.

Sau vụ việc các nghệ sĩ quốc tế bao gồm Ariana Grande, Demi Lovato, Justin Bieber và Carly Rae Jepsen lần lượt chấm dứt hợp đồng với HYBE America - công ty của con của tập đoàn HYBE, gây xôn xao dư luận. Bang Si Hyuk tiếp tục khiến cộng đồng mạng choáng váng với "giấc mơ Mỹ" mà vị chủ tịch 51 tuổi luôn theo đuổi.

Ông Bang Si-hyuk: BTS vẫn

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Bang Si Hyuk cho biết HYBE sẽ kết hợp với Geffen Records - công ty con của Universal Music Group để tạo thành một nhóm nhạc nữ toàn cầu mới thông qua chương trình "The Debut: Dream Academy".

Show tuyển chọn sẽ được tổ chức tại Mỹ, kéo dài trong 12 tuần và sẽ bắt đầu công bố danh sách thí sinh vào 29/8 sắp tới. Theo thống kê, có khoảng 120.000 người đăng ký tham gia trong vòng 2 năm qua. Trong đó, hơn 70.000 người gửi video thử giọng chỉ trong tuần đầu tiên mở đơn. 

Trước đó, vị chủ tịch còn mạnh tay chi số tiền khổng lồ, lên đến 1,7 nghìn tỷ KRW (khoảng 34 nghìn tỷ đồng) để thu mua toàn bộ công ty Ithaca Holdings, bao gồm Scooter Braun Project (label quản lý của Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato) & Big Machine Label Group. Sau đó, "ông lớn" còn chi 314 tỷ won để sở hữu cả QC Media Holdings, một thương hiệu Hip-Hop Mỹ. Điều này chứng minh rất rõ tham vọng "Mỹ tiến" của Bang Si Hyuk là vô cùng lớn.

Dù hiện tại HYBE America dần trở nên thụt lùi khi liên tiếp mất đi các ngôi sao toàn cầu và vẫn chưa có những nhân tố tiềm năng khác để thay thế. Thế nhưng, Bang Si Hyuk vẫn tiếp tục đưa ra các phương án nhằm tấn công vào thị trường âm nhạc Âu Mỹ. 

kdj.jpg

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi ở thời điểm hiện tại, HYBE hầu như bị phụ thuộc vào nhóm nhạc toàn cầu BTS, được xem là nguồn doanh thu chủ yếu của công ty.

Đáng chú ý, trong năm nay, toàn bộ các thành viên BTS đều phải thực hiện nghĩa vụ và đóng băng mọi hoạt động cho đến năm 2025, ảnh hưởng rất lớn đến HYBE. Chính vì vậy, Bang Si Hyuk đang tìm mọi cách để tạo ra một 'BTS thứ hai' cũng như chứng tỏ vị thế của mình trong ngành công nghiệp giải trí.

Chủ tịch HYBE chia sẻ: "K-pop sẽ phải loại bỏ chữ "K" và chỉ trở thành nhạc "Pop" để có thể đưa âm nhạc ra toàn cầu. Điều đó chỉ có thể xảy ra nếu nhắm vào thị trường của Mỹ. Đây cũng là cơ hội vàng trong việc sử dụng hệ thống sản xuất của K-pop ở nước ngoài để tìm kiếm những tài năng mới trên thế giới". 

Phát biểu trên của ông vướng phải rất nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng fan Kpop bởi tham vọng không đáy của chính mình. Nhiều người bức xúc cho rằng HYBE có ngày hôm này là nhờ nhóm nhạc 100% gốc hàn. Thế nhưng giờ đây, vị CEO này lại đòi loại bỏ chữ "K", đồng nghĩa với việc đạp đổ mọi công sức của các nghệ sĩ Hàn Quốc cũng như làm mất đi bản chất, phong cách riêng của âm nhạc Kpop.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HYBE ôm giấc mộng toàn cầu hóa Kpop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO