Chủ tịch Hải Dương yêu cầu báo cáo vụ nhiều hộ dân 13 năm chưa có sổ đỏ

Nguyễn Dương| 29/06/2023 14:30

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao lãnh đạo huyện Tứ Kỳ khẩn trương rà soát, giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho các hộ dân phải nhường đất ở cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký công văn gửi lãnh đạo UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) về việc nhiều hộ dân đến ở tại khu tái định cư xã Tứ Xuyên (cũ) của huyện này chưa được cấp sổ đỏ. Những hộ dân này 13 năm trước đã phải nhường đất ở của mình cho dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nội dung công văn dẫn ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng như sau: Giao Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan kiểm tra, rà soát việc cấp sổ đỏ đối với các gia đình, cá nhân theo phản ánh của Báo điện tử Dân trí trong bài viết "Nhường đất cho cao tốc, nhiều hộ dân 13 năm chưa được cấp sổ đỏ". 

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu huyện Tứ Kỳ xây dựng kế hoạch cấp sổ đỏ đối với các gia đình, cá nhân chưa được cấp (nếu có).

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Hải Dương yêu cầu huyện Tứ Kỳ báo cáo nội dung vụ việc trên trước ngày 30/6.

Sáng nay (29/6), Bí thư Huyện ủy Tứ Kỳ Nguyễn Ngọc Sẫm cho biết, sẽ giao lãnh đạo UBND huyện này thông tin tiến độ xử lý nội dung vụ việc cho phóng viên.

Chủ tịch Hải Dương yêu cầu báo cáo vụ nhiều hộ dân 13 năm chưa có sổ đỏ - 1

13 năm chuyển đến khu tái định cư này, người dân vẫn chưa được cấp sổ đỏ (Ảnh: Nguyễn Dương).

Như đã đưa tin, theo phản ánh của người dân ở xã Chí Minh (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), năm 2009, nhiều gia đình bị thu hồi đất để làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Những hộ dân này đã chấp hành, giao đất ở của gia đình mình, để việc làm đường cao tốc được thuận lợi và đúng tiến độ đề ra.

Đến năm 2010, các hộ dân bị thu hồi đất được UBND xã Tứ Xuyên cũ (nay là xã Chí Minh) cấp đất tái định cư với diện tích dao động 160-200 m2/hộ, số tiền từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/m2.

Đến nay sau 13 năm, những hộ dân này vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Việc này khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hải Dương yêu cầu báo cáo vụ nhiều hộ dân 13 năm chưa có sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO