Chủ shop Vân Anh chia sẻ cách kinh doanh mỹ phẩm cho mẹ bỉm sữa

T/H-HI| 14/07/2024 11:30

Bận ở nhà chăm con, dùng thời gian rảnh để kinh doanh online là lựa chọn của nhiều bà mẹ bỉm sữa. Trong đó, kinh doanh mỹ phẩm là cách của nhiều người bởi sự am hiểu sẵn có về các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày.

Nhiều bà mẹ bỉm sữa, nội trợ chọn kinh doanh mỹ phẩm online

Theo số liệu trong báo cáo được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố cuối năm 2023, chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2023, doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các sàn thương mại điện tử đã cán mốc 22,2 nghìn tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022.

image001.png

Theo đó, bất chấp khó khăn kinh tế, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chứng tỏ tiềm năng với sức mua lớn trên sàn thương mại điện tử. Có thể thấy, ngành hàng này luôn sở hữu sức hút với nhu cầu lớn. Và đây cũng là lý do mà nhiều bà mẹ bỉm sữa, nội trợ lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm online.

image002.jpg
Vân Anh chọn kinh doanh mỹ phẩm vì nhận thấy tiềm năng của ngành hàng này

Thêm vào đó, với các công việc bán mỹ phẩm online, không cần đến văn phòng, chủ động được thời gian, tạo thêm thu nhập nên công việc này phù hợp với các bà mẹ bỉm sữa đang bận chăm con. “Thời nay phụ nữ không như xưa nữa, tự làm chủ kinh tế, tự chủ trong cuộc sống thì hôn nhân mới hạnh phúc được". Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Vân Anh "bà mẹ bỉm sữa" U40 hiện đang làm chủ 1 shop mỹ phẩm online với lượt mua khủng trên nhiều sàn thương mại điện tử.

Mẹ bỉm cần gì khi kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online có thể là một lựa chọn hấp dẫn cho các mẹ bỉm muốn kiếm thêm thu nhập, vừa có thể làm việc tại nhà vừa linh hoạt trong thời gian chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Vân Anh với kinh nghiệm tự xây dựng, quản lý và vận hành shop mỹ phẩm online của bản thân, cho biết rằng việc kinh doanh trong lĩnh vực này không đơn giản như nhiều người nghĩ.

image003.png
Vân Anh hiện đang là chủ một shop mỹ phẩm online

Theo Vân Anh, điều đầu tiên các mẹ bỉm cần có là kiến thức vững vàng về mỹ phẩm và chăm sóc da. Khi tư vấn cho khách hàng, chủ shop không chỉ phải hiểu thành phần sản phẩm mà còn cần biết cách giải đáp các câu hỏi về tình trạng da và cách sử dụng sản phẩm hiệu quả.

Là một mẹ bỉm, Vân Anh đối mặt với thách thức lớn trong việc sắp xếp thời gian và tài chính. “Việc kinh doanh đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu và kỹ năng quản lý dòng tiền. Có khi hàng tồn, có khi chạy sale, mẹ bỉm phải cân đối sao cho vẫn có lãi,” cô nói. Đặc biệt, việc đảm bảo giao hàng nhanh chóng, chăm sóc khách hàng sau mua, cũng là phần không thể thiếu.

Chủ shop Vân Anh chia sẻ khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm online

Thị trường mỹ phẩm online rất cạnh tranh, và Vân Anh đã gặp không ít khó khăn khi đối thủ luôn xuất hiện với các sản phẩm mới và giá cả hấp dẫn. Đồng thời, dù là mẹ bỉm sữa nhưng cô cũng vẫn phải liên tục cập nhập những kiến thức marketing để quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và xử lý khi có vấn đề phát sinh cũng là những thử thách không nhỏ.

image004.jpg
Chủ shop Vân Anh chia sẻ cách kinh doanh mỹ phẩm cho mẹ bỉm sữa

Với Vân Anh, kinh doanh không chỉ là công việc mà còn là hành trình học hỏi. "Khách hàng thường rất khó tính và việc xây dựng lòng tin không đến ngay lập tức. Mỗi ngày là một bài học, và kiên trì là yếu tố giúp tôi vượt qua những khó khăn ban đầu", cô cho biết.

Những chia sẻ của Nguyễn Thị Vân Anh cho thấy rằng kinh doanh mỹ phẩm online không phải là một con đường dễ dàng, đặc biệt với những mẹ bỉm phải đảm đương cả công việc gia đình. Nhưng với đam mê và sự kiên trì, các mẹ bỉm hoàn toàn có thể biến thử thách thành cơ hội để phát triển bản thân và đạt được thành công.

Bài liên quan
  • Alison – Nơi 'săn' mỹ phẩm hàng hiệu đẳng cấp
    Trong thế giới làm đẹp, mỹ phẩm và nước hoa chính hãng là những món “trang sức” tạo nên đẳng cấp cho người dùng. Giữa vô vàn lựa chọn, Alison nổi bật là điểm đến tin cậy với những sản phẩm hàng hiệu chất lượng cùng trải nghiệm mua sắm sành điệu.
  • Nhập khẩu dầu thô tháng 11 của Trung Quốc hồi phục trở lại
    Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 11 đã có sự phục hồi đáng kể, nhờ vào sự giảm giá của dầu từ Trung Đông.
  • Giá lúa mì xuất khẩu của Nga tăng nhẹ trong bối cảnh xuất khẩu chậm lại
    Giá lúa mì xuất khẩu của Nga đã ghi nhận mức tăng nhẹ vào tuần trước, khi có thông tin về tình trạng cây trồng vụ đông đang gặp khó khăn, đặc biệt là thiệt hại nghiêm trọng. Các chuyên gia dự báo rằng xuất khẩu lúa mì của Nga sẽ giảm xuống mức thấp hơn trung bình trong tháng 12.
  • Tìm việc online tại nhà: mẹo cần biết để trở nên nổi bật
    Tìm việc làm online tại nhà không còn là khái niệm xa lạ trong thời đại công nghệ hiện nay. Từ việc tìm kiếm cơ hội trên các trang web tuyển dụng đến nộp CV, tham gia phỏng vấn, tất cả đều có thể thực hiện chỉ với một chiếc máy tính kết nối internet. Tuy nhiên, cũng từ sự tiện lợi này, số lượng ứng viên đã tăng lên chóng mặt. Để một cá nhân trở nên nổi bật giữa hàng trăm người khác là một thách thức không hề nhỏ.
  • Học nghề cắt tóc nam, nữ mất bao lâu?
    Học nghề cắt tóc luôn là lựa chọn hàng đầu của những bạn trẻ có đam mê với ngành làm đẹp. Nghề tóc tiết kiệm được thời gian học cũng như có thị trường việc làm rất rộng lớn so với những ngành nghề khác. Vậy học nghề cắt tóc nam, nữ mất bao lâu? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.
  • Sản lượng lúa mì Pháp giảm nhẹ khi hoạt động gieo trồng sắp kết thúc
    Sản lượng lúa mì của Pháp có dấu hiệu giảm nhẹ khi mùa gieo trồng sắp hoàn tất. Dù phần lớn cây trồng vẫn giữ trạng thái tốt, một số khu vực cho thấy dấu hiệu ảnh hưởng bởi ngập úng.
  • Nga tăng thuế xuất khẩu lúa mì gần 1/3
    Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới, sẽ tăng thuế xuất khẩu lúa mì lên gần 32%, theo thông báo từ chính phủ vào cuối tuần trước. Động thái này nhằm kiềm chế xuất khẩu trong bối cảnh lạm phát cao và nguy cơ thiếu hụt nguồn cung do tình trạng cây trồng vụ đông không khả quan.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ shop Vân Anh chia sẻ cách kinh doanh mỹ phẩm cho mẹ bỉm sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO