Chủ nhà Qatar thắng đậm ngày khai mạc Asian Cup 2023

13/01/2024 06:45

Trước một đối thủ được đánh giá yếu là Lebanon, ĐT Qatar dễ dàng giành thắng đậm với tỷ số 3-0 trong trận ra quân.

Với tư cách nhà ĐKVĐ cộng thêm chủ nhà, Qatar nhập cuộc một cách chủ động và liên tục tạo sức ép trước khung thành của thủ môn bên phía Lebanon. Tại phút thứ 5 của trận đấu, sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội, Almoez Ali thực hiện cú sút chìm đưa bóng vào lưới của ĐT Lebanon. Tiếc rằng, bàn thắng của anh lại không được công nhận khi đồng đội của Almoez Ali đã rơi vào thế việt vị.

Sau đó, Lebanon bất ngờ chiếm được quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, họ lại không thể chuyển hóa sức ép đó thành bàn thắng. Để rồi ở phút 45 của hiệp 1, Lebanon đã phải chịu bàn thua sau  tình huống dứt điểm cận thành của Afif.

Qatar thắng giòn giã ngày ra quân

Chịu bàn thua ở cuối hiệp 1, Lebanon buộc phải đẩy cao đội hình tấn công sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, điều đó đã vô tình làm hại Lebanon. ĐT Qatar chỉ chờ có thể để nhanh chóng tận dụng những sai lầm từ đối thủ bằng phản công. Phút 56, từ cánh trái, Afif thực hiện đường tạt bổng tạo điều kiện để Almoez Ali ghi bàn bằng tình huống đánh đầu. Nỗi buồn liên tiếp ập đến ĐT Lebanon. Hàng hậu vệ của đội khách thi đấu không tập trung vô tình tạo cơ hội để Afif thực hiện pha xâm nhập vòng cấm. Cầu thủ hay nhất của Qatar dứt điểm tinh tế ấn định tỷ số 3-0 cho đội nhà. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ của giải đấu tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng sau lượt trận đầu tiên.

Đội hình ra sân

ĐT Qatar: Barsham, Miguel, Mukhtar, Mendes, Bayati, Fatehi, Hatem, Ali, Haydos, Afif, Abduríag.
ĐT Lebanon: Matar, Michel, Zein, Mansour, Zein, Tneich, Haidar, Shour, Nassar, Maatouk, Jradil.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà Qatar thắng đậm ngày khai mạc Asian Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO