Chốt xong 'miếng ghép hoàn hảo', Man City phá kỷ lục chuyển nhượng

H. Long| 03/07/2023 18:23

CLB Leipzig xác nhận đồng ý bán trung vệ Josko Gvardiol cho Man City với giá 86 triệu bảng. Đây là mức giá đắt nhất đối với một trung vệ trong lịch sử túc cầu.

Tờ Telegraph cho hay, Man City đang trên đà biến Josko Gvardiol trở thành trung vệ đắt nhất lịch sử bóng đá. Họ đã chốt xong mức phí chuyển nhượng 86 triệu bảng với CLB Leipzig trong vụ này. Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất trong vài ngày tới.

Chốt xong miếng ghép hoàn hảo, Man City phá kỷ lục chuyển nhượng - 1

Man City biến Josko Gvardiol trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới khi chấp nhận chi 86 triệu bảng (Ảnh: Getty).

Giám đốc thể thao của Leizpig, Max Eberl đã xác nhận thông tin này. Báo giới Đức tiết lộ Josko Gvardiol đã thông báo với Leipzig về nguyện vọng chuyển sang khoác áo Man City và được chấp thuận.

Ông Max Eberl cho biết: "Josko Gvardiol và người đại diện của anh ấy đã bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển tới Man City. Vâng, với 100 triệu euro (86 triệu bảng) cộng thêm phụ phí, Josko Gvardiol sẽ thuộc về Pep Guardiola. Mức giá ấy biến Josko Gvardiol trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới. Hãy chờ xem. Thương vụ này chỉ mất vài ngày nữa để hoàn tất".

Kỷ lục chuyển nhượng dành cho trung vệ đang được nắm giữ bởi Harry Maguire. Vào năm 2019, cầu thủ người Anh đã chuyển tới Man Utd từ Leicester City với giá 80 triệu bảng.

Josko Gvardiol được đánh giá là "miếng ghép hoàn hảo" với Man City. Trung vệ người Croatia sẽ thay thế Aymeric Laporte ở hàng thủ. Trung vệ người Tây Ban Nha không còn đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn và sắp bị bán đi.

Chốt xong miếng ghép hoàn hảo, Man City phá kỷ lục chuyển nhượng - 2

Josko Gvardiol đã trải qua kỳ World Cup 2022 thành công cùng đội tuyển Croatia (Ảnh: Getty).

Ngôi sao người Croatia sẽ cạnh tranh vị trí trung vệ cùng với Ruben Dias, Nathan Ake và Manuel Akanji. Trong bối cảnh John Stones gây ấn tượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, HLV Pep Guardiola muốn bổ sung một trung vệ đẳng cấp. Đó là lý do Man City không tiếc tiền chiêu mộ Josko Gvardiol.

Josko Gvardiol là bản hợp đồng thứ hai của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Trước đó, CLB đã chiêu mộ Mateo Kovacic từ Chelsea với giá 30 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng để thay thế Ilkay Gundogan, người vừa rời Man City sau khi hết hạn hợp đồng.

Nhìn chung, lực lượng của Man City đã vào guồng ổn định trong nhiều năm qua. Do đó, HLV Pep Guardiola không mua sắm quá ồ ạt vài năm trở lại. Thay vào đó, ông chỉ chú trọng "vá" những vị trí còn thiếu trong đội hình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chốt xong 'miếng ghép hoàn hảo', Man City phá kỷ lục chuyển nhượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO