Chơi thiếu người, tuyển nữ Anh may mắn thoát hiểm tại World Cup 2023

07/08/2023 20:06

Tấm thẻ đỏ của Lauren James ở phút 85 khiến cho đội tuyển nữ Anh phải chơi thiếu người, nhưng họ vẫn vượt qua Nigeria bằng loạt sút luân lưu ở vòng 1/8 World Cup 2023.

Phút 85 của trận đấu, tiền đạo Lauren James bên phía đội tuyển nữ Anh có hành động rất nông nổi, cô cố tình giẫm lên người một cầu thủ Nigeria. Ban đầu, trọng tài Melissa Borjas (người Honduras) chỉ sử dụng thẻ vàng để phạt Lauren James.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, vị trọng tài người Honduras thay đổi quyết định. Bà Melissa Borjas rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của tiền đạo bên phía đội tuyển Anh.

Chơi thiếu người, tuyển nữ Anh may mắn thoát hiểm tại World Cup 2023 - 1

Đội tuyển Anh thi đấu chật vật trước Nigeria (Ảnh: Getty).

Trước đó, đội tuyển bóng đá nữ nước Anh cũng không hề chơi hay hơn đối phương trong trận đấu này. Họ một lần bị từ chối phạt đền ở phút 30.

Sau pha va chạm của tiền đạo Rachel Daly bên phía đội Anh với Rasheedat Ajibade của Nigeria, trọng tài Melissa Borjas cho đội Anh hưởng phạt đền. Nhưng sau khi tham khảo VAR, bà Melissa Borjas hủy quả phạt đền này.

Ngoài tình huống vừa nêu, đội tuyển Anh không có nhiều cơ hội có thể ghi bàn thắng trong trận đấu này. Lối chơi bóng dài và bóng bổng, cộng với các pha đua tốc độ của Anh không gây khó cho hàng thủ Nigeria.

Chơi thiếu người, tuyển nữ Anh may mắn thoát hiểm tại World Cup 2023 - 2

Lối chơi của đội tuyển Anh không thể gây khó khăn cho đội bóng châu Phi (Ảnh: Getty).

Thậm chí, đội bóng châu Phi mới là đội sở hữu những cơ hội thực thụ để ghi bàn. Liên tiếp ở các phút 15 và 16, hậu vệ sinh ra tại Anh nhưng đang khoác áo đội nữ Nigeria Ashleigh Plumptre tung ra hai pha dứt điểm hiểm hóc.

Đầu tiên cô vừa chạy vừa sút từ khoảng 25m, thủ môn Mary Earps của đội tuyển nữ Anh bó tay, nhưng bóng chạm vào xà ngang. Ngay sau đó, Ashleigh Plumptre xâm nhập khu vực 16m50, sút bóng từ khoảng 15m. Lần này thủ môn Mary Earps cản phá thành công.

Chơi thiếu người, tuyển nữ Anh may mắn thoát hiểm tại World Cup 2023 - 3

Niềm vui của đội Anh sau khi giành quyền vào tứ kết (Ảnh: Getty).

Ở đầu sân bên kia, Alessia Russo tận dụng cơ hội chuyền bóng hỏng của hậu vệ đội Nigeria ở phút 20, nhưng cú sút trong thế đối mặt của Alessia Russo không thắng được thủ môn đội Nigeria Chiamaka Nnadozie.

Sang hiệp hai, đôi bên chơi chậm lại. Đặc biệt từ khi đội tuyển Anh nhận tấm thẻ đỏ của Lauren James ở phút 85, nhà đương kim vô địch châu Âu hầu như không còn đủ sức tấn công thêm nữa. Ngược lại, Nigeria quá thận trọng, không bung hết sức để kết liễu đối phương.

Hòa nhau 0-0 sau 120 phút của giờ thi đấu chính thức và hiệp phụ, hai đội phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu. Ở loạt sút này, đội tuyển Anh giành chiến thắng 4-2, giành quyền vào tứ kết World Cup nữ 2023.

Bài liên quan
  • Mới hết vòng bảng, World Cup nữ 2023 đã thành công ngoài mong đợi
    Người xem trên Chanel 7 vốn phát sóng World Cup nữ tại Australi đạt mốc 10 triệu người xem, chưa kể 1,3 triệu trên các nền tảng trực tuyến OTT. Hơn 1,7 triệu vé được bán ra dù FIFA chỉ đưa ra con số kỳ vọng là 1,3 triệu rồi sau tăng lên 1,5 triệu. Ở Australia, trung bình có hơn 30.000 người hâm mộ đến xem mỗi trận đấu. Ban đầu, lượng vé bán ra chậm ở New Zealand, nơi đồng tổ chức giải đấu, nên dẫn đến quyết định tặng vé miễn phí và cũng đạt mức 20.000 người đến sân mỗi trận.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chơi thiếu người, tuyển nữ Anh may mắn thoát hiểm tại World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO