Chơi thiếu người, đội tuyển nữ Trung Quốc thắng nghẹt thở tới khó tin

28/07/2023 21:22

Dù chơi thiếu người trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng đội tuyển nữ Trung Quốc lại bất ngờ có được chiến thắng 1-0 trước Haiti.

Sau trận thua Đan Mạch, Trung Quốc quyết tâm giành chiến thắng trước Haiti để nuôi hy vọng đi tiếp. Dù mạnh hơn đối thủ rất nhiều nhưng Trung Quốc lại gặp quá nhiều khó khăn.

Chơi thiếu người, đội tuyển nữ Trung Quốc thắng nghẹt thở tới khó tin - 1

Zhang Rui nhận thẻ đỏ ở phút 29 (Ảnh: AP).

Mọi thứ nằm ngoài dự tính của đội bóng châu Á. Ở thời điểm dồn ép đối thủ, họ lại bất ngờ chơi thiếu người khi Zhang Rui nhận thẻ đỏ ở phút 29. Thế trận thay đổi chóng mặt.

Trong hơn 70 phút còn lại (tính cả thời gian bù giờ), Trung Quốc co mình chống đỡ sức ép khủng khiếp của Haiti. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra. Trong thời điểm yếu thế, đội bóng ở đất nước tỷ dân lại có bàn thắng ở phút 74.

Từ pha lên bóng hiếm hoi, Zhang Linyan bị đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài cho Trung Quốc hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Wang Shuang đã ghi bàn mở tỷ số.

Chơi thiếu người, đội tuyển nữ Trung Quốc thắng nghẹt thở tới khó tin - 2

Wang Shuang ăn mừng bàn thắng vô cùng cảm xúc (Ảnh: AP).

Những phút cuối diễn ra rất căng thẳng khi Haiti chơi tất tay. Đúng vào phút bù giờ, tưởng chừng như đại diện CONCACAF được hưởng phạt đền thì trọng tài lại từ chối sau khi tham khảo VAR.

Với chiến thắng 1-0 trước Haiti, Trung Quốc vẫn còn cơ hội đi tiếp ở World Cup 2023. Họ đang có cùng 3 điểm như Đan Mạch, kém Anh 3 điểm. Ở lượt đấu cuối, Trung Quốc cần phải giành chiến thắng trước Anh để hy vọng có vé đi tiếp. Hiệu số bàn thắng bại là yếu tố đầu tiên được xét đến khi hai đội bằng điểm.

Ở trận đấu sớm thuộc lượt trận thứ 2 bảng D, đội tuyển nữ Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Đan Mạch. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Sương mù đã có 6 điểm sau hai trận đấu và có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Trung Quốc đã bị đẩy vào đường cùng trong trận đấu với Haiti sau khi họ thua Đan Mạch ở trận ra quân. Họ chỉ còn cách thắng đội bóng ở khu vực CONCACAF trước khi tử chiến với Anh ở lượt đấu cuối cùng.

Trung Quốc đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn đối thủ tới 39 bậc. Rõ ràng, họ được đánh giá rất cao. Liệu chăng, nhà vô địch châu Á có thể níu kéo hy vọng.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chơi thiếu người, đội tuyển nữ Trung Quốc thắng nghẹt thở tới khó tin
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO