Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên

Bài: Tiểu Ngư, Ảnh: Lữ Duy Tường| 02/09/2023 14:31

Trong dịp lễ 2/9, Lữ Duy Tường (26 tuổi), ngụ Quận 7, TP.HCM có chuyến đi khám phá đảo Thạnh An để quên đi sự xô bồ của thành phố, tận hưởng thiên nhiên trong lành, và thưởng thức các món đặc sản cực ngon.

Rời trung tâm TP.HCM bằng xe máy, sau khoảng 1 tiếng 30 phút di chuyển, qua phà Bình Khánh, Duy Tường đến bến đò Tắc Suất - thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

“Mỗi ngày có vài chuyến đò ra vào đảo Thạnh An nên người đi cần canh đúng giờ đò chạy để không bị mất thời gian đợi hoặc bị trễ chuyến. Xe máy có thể đem theo đò qua đảo hoặc gửi bờ bên này. Vì diện tích đảo cũng nhỏ nên tôi nghĩ đi bộ khám phá trên đảo sẽ thú vị hơn”, Tường chia sẻ.

Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên - 1
Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên - 2

Cần canh đúng giờ đò chạy để không bị mất thời gian đợi hoặc bị trễ chuyến

Tại đảo Thạnh An, Tường đã có những trải nghiệm chụp hình và check-in ở các địa điểm như: cổng chào xã đảo Thạnh An, bờ kè đá ven theo đảo, đón gió biển, ngắm hoàng hôn tại cảng, bến ghe tàu và đón bình minh trên con đường đá.

Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên - 3
Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên - 4

Nét đẹp bình dị ở đảo Thạnh An

“Mình còn đi bộ len lỏi các con đường dân sinh khám phá cuộc sống sinh hoạt người dân trên đảo. Thăm Thánh thất Thạnh An, viếng Đình thần Thạnh An, uống cà phê sáng và thưởng thức hải sản, các món ngon trên đảo tại chợ Thạnh An”, Tường kể.

Dạo bước trên những bờ kè dài qua đảo, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, bạn sẽ cảm nhận được rõ hơn nét hoang sơ, bình dị, khác hẳn với sự phồn hoa, náo nhiệt ở thành phố.

Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên - 5

Khung cảnh thiên nhiên ở đảo

“Mình mải mê đi dọc theo bờ kè đá ven đảo, một con đường được xây từ những tảng đá lớn, rất kiên cố, chạy dọc uốn quanh theo đảo. Bờ kè này bảo vệ cho phần đất được an toàn khỏi những trận sóng lớn đánh dồn dập ngày đêm. Một bên đường là biển, một bên là rừng đước xanh rì, gió biển liên tục thổi vào, mát lạnh, không khí trong lành, ngồi bên bờ, hít hà cảm nhận từng luồng gió mát lành đi vào cơ thể, cảm giác thật sảng khoái vô cùng”, Tường nói.

Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên - 6

Lữ Duy Tường

Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên - 7

Người dân chế biến hải sản

Cũng theo Tường, đảo Thạnh An còn là một địa điểm lý tưởng để đón những tia sáng đầu tiên của ngày mới. Mặt trời dần nhô lên phía chân trời ngoài khơi xa, một bức tranh của buổi bình minh thật đẹp hiện ra.

Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên - 8

Hủ tiếu

“Để lưu trú qua đêm trên đảo, bạn có thể chọn một số nhà nghỉ bình dân ngoài đảo này như: Nhà nghỉ Quỳnh Hoa, Quốc Thái, Bình An… hoặc dựng lều cắm trại tại bãi gần sau sân bóng, phía trong bờ kè đá. Vì bãi cắm sát biển, gió mạnh nên cần chuẩn bị một chiếc lều thật chắc chắn để có một đêm ngon giấc và an toàn. Một điều cần lưu ý khi khám phá đảo, để có chuyến hành trình thật trọn vẹn và có những bức ảnh chất ngất nên chọn ngày thời tiết đẹp và biển êm. Tránh đi vào mùa mưa bão vì sóng to gió lớn rất nguy hiểm, không khí ảm đạm, âm u sẽ khiến bạn mất hứng thú”, Tường chia sẻ thêm.

Bài liên quan
  • Các bến xe Hà Nội nhộn nhịp trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9
    Theo đánh giá của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của nhân dân tăng mạnh, lưu lượng hành khách phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chơi lễ 2/9 tại TP.HCM: Khám phá đảo Thạnh An, hòa mình với thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO