Choáng với số lượng kỷ lục HLV bị sa thải ở Ngoại hạng Anh

H. Long| 03/04/2023 20:47

Graham Potter trở thành HLV thứ 12 mất việc ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải này. Đây là mùa giải chứng kiến kỷ lục về số lượng HLV bị sa thải ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Vào đêm qua (theo giờ Việt Nam), Chelsea đã quyết định sa thải HLV Graham Potter. Đây là điều không thể khác vì trong thời gian qua The Blues thi đấu quá tệ hại. Thống kê cho thấy, Potter là HLV tệ nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (từ năm 1992-nay).

Choáng với số lượng kỷ lục HLV bị sa thải ở Ngoại hạng Anh - 1

Graham Potter trở thành HLV thứ 12 mất việc ở giải Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Cụ thể, sau 22 trận đấu dẫn dắt Chelsea, HLV Potter chỉ giành 7 chiến thắng, hòa 8, thua 8. Tính trung bình, CLB chỉ giành được 1,27 điểm mỗi trận. Cách đây 4 tháng, The Blues đã sa thải HLV Thomas Tuchel dù cho ông kiếm 1,94 điểm mỗi trận cho CLB.

Ít giờ trước khi Chelsea thông báo sa thải HLV Potter, Leicester City cũng có động thái tương tự với HLV Brendan Rodgers. Sau trận thua trước Crystal Palace, "Bầy cáo" đã bị đẩy xuống áp chót giải đấu. Họ cần nhân tố mới có thể giúp CLB thoát hiểm.

Như vậy, tính tới thời điểm này, giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến 13 HLV ra đi, trong đó có 12 người bị sa thải và 1 người được giải phóng hợp đồng (Chelsea từng giải phóng hợp của HLV Potter ở Brighton).

Choáng với số lượng kỷ lục HLV bị sa thải ở Ngoại hạng Anh - 2

Đây là mùa giải chứng kiến số lượng HLV mất việc nhiều kỷ lục ở giải Ngoại hạng Anh (Ảnh: The Sun).

Theo thống kê của Opta, đây là mùa giải có nhiều HLV mất việc nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về các mùa giải 2013/14, 2017/18 và 2021/22 với cùng 10 HLV bị sa thải vào giữa mùa giải. Trong đó, Chelsea khiến nhiều người kinh ngạc khi sa thải tới hai HLV trong một mùa giải.

Trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Anh, Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Đức), giải Ngoại hạng Anh cũng chứng kiến nhiều HLV bị sa thải nhất.

Đứng thứ hai là giải Ligue 1 (Pháp) với 11 HLV mất việc. Hai giải La Liga (Tây Ban Nha) và Serie A (Italy) cùng có 8 HLV bị sa thải ở mùa này. Cuối cùng là giải Bundesliga (Đức) với 7 chiến lược gia bị "trảm", mới nhất là HLV Julian Nagelsmann ở Bayern Munich.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng với số lượng kỷ lục HLV bị sa thải ở Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO