Choáng ngợp với cuộc sống xa hoa của nữ hoàng nhạc rap Nicki Minaj

30/06/2024 08:05

Thành công trong âm nhạc và các thương hiệu cô đại diện đã mang đến cho Nicki Minaj khối tài sản khổng lồ.

Mặc dù là một trong những nghệ sĩ hip-hop hàng đầu hiện nay, hình ảnh công chúng của Nicki Minaj không chỉ gói gọn trong âm nhạc. Cô là một doanh nhân thực thụ, đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực như thời trang, truyền hình và điện ảnh. Những nỗ lực này đã biến cô thành một trong những rapper giàu nhất thế giới.

Choáng ngợp với cuộc sống xa hoa của nữ hoàng nhạc rap Nicki Minaj-1

Không chỉ dừng lại ở những thành tựu thương mại, Nicki Minaj còn là một nguồn cảm hứng cho hàng triệu cô gái và phụ nữ trên toàn thế giới, đặc biệt khi cô hoạt động trong một ngành công nghiệp vẫn còn nghiêng về nam giới. Cô cũng liên tục ủng hộ quyền năng của phụ nữ.

Theo trang web theo dõi tài sản của người nổi tiếng Celebrity Net Worth, Nicki Minaj có khối tài sản trị giá 150 triệu USD vào năm 2024. Năm 2019, Forbes xếp hạng Minaj ở vị trí thứ 12 trong danh sách những rapper có thu nhập cao nhất và ước tính khối tài sản của cô là 29 triệu USD.

Sinh ngày 8/12/1982 tại St. James, Trinidad và Tobago, Minaj được sinh ra trong gia đình có bốn người con. Cô được tiếp xúc với âm nhạc từ khi còn nhỏ khi bố mẹ cô là ca sĩ nhạc phúc âm. Gia đình cô chuyển từ Trinidad đến Queens, New York khi Minaj mới 5 tuổi.

Tuy nhiên, Minaj đã trải qua một tuổi thơ đầy khó khăn. Cha cô là một người nghiện rượu và ma túy, thường xuyên bạo hành vợ. Theo chính lời kể của Minaj, ông ta đã từng đốt cháy nhà của họ. Cô kể lại những trải nghiệm của mình trong bài hát "Autobiography" thuộc mixtape "Sucka Free" năm 2008. Lời bài hát viết: "Bố tôi là một kẻ nghiện ma túy, hai giờ sáng/ Khiến chúng tôi phải chạy vòng quanh khu phố như đội chạy đường dài/ Khi ông đốt cháy nhà và mẹ tôi ở trong đó."

Choáng ngợp với cuộc sống xa hoa của nữ hoàng nhạc rap Nicki Minaj-2

Gia đình cô cũng gặp khó khăn về tài chính khi cô lớn lên. Minaj chia sẻ với Vogue vào tháng 12 năm 2023 rằng ngay từ khi còn nhỏ, cô đã ý thức được sự nghèo khó của gia đình. Cô nói: "Bạn sẽ hiểu được giá trị của tiền bạc khi bạn đến từ một đất nước khác và không có những gì mà những đứa trẻ khác có." Cô nói thêm rằng cô thường quỳ xuống cầu nguyện, "Thưa Chúa, xin hãy khiến con giàu có để con có thể mua cho mẹ một ngôi nhà khác và chăm sóc gia đình."

Bằng cách nào đó, âm nhạc đã trở thành một lối thoát cho cô gái trẻ Minaj, cho phép cô thoát khỏi thực tế khắc nghiệt của cuộc sống. Mặc dù cô đã viết bài rap đầu tiên của mình khi mới 12 tuổi, nhưng bước đột phá thực sự của cô là khi cô ký hợp đồng với một nhóm nhạc rap có tên là Hoodstars. Cô là một phần của nhóm khi họ thu âm bài hát vào sân vận động cho đô vật WWE Victoria vào năm 2004.

Nhưng số phận của Minaj luôn là trở thành một nghệ sĩ solo. Sau khi đăng tải một số bản nhạc của mình lên trang mạng xã hội MySpace, một hãng thu âm địa phương có tên là Dirty Money Entertainment đã chú ý tới cô.

Nicki Minaj, từ một nghệ sĩ mới nổi với mixtape "Beam Me Up Scotty" năm 2009, đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao hip-hop hàng đầu. Album đầu tay "Pink Friday" (2010) với hit "Super Bass" đưa tên tuổi cô lên đỉnh cao. Những album tiếp theo như "Pink Friday: Roman Reloaded" (2012), "The Pinkprint" (2014) và "Queen" (2018) khẳng định sự đa tài và sáng tạo của cô với nhiều thể loại âm nhạc. Album mới nhất "Pink Friday 2" (2023) là sự trở lại đầy ấn tượng sau 5 năm tạm nghỉ, đánh dấu sự thống trị của Nicki Minaj trong làng nhạc.

Nicki Minaj, Nữ hoàng Rap, sở hữu khối tài sản khổng lồ được tích lũy từ nhiều nguồn thu nhập chính. Nguồn thu nhập chính của cô là âm nhạc, nhưng cô cũng kiếm tiền từ phim ảnh, truyền hình và hợp tác thương hiệu. Các mixtape, album bạch kim và đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng của cô mang về doanh thu đáng kể.

Choáng ngợp với cuộc sống xa hoa của nữ hoàng nhạc rap Nicki Minaj-3

Các video âm nhạc của cô và những lần hợp tác với các nghệ sĩ khác đã thu về hàng tỷ lượt xem trên YouTube. Ca khúc "Anaconda" từ album "The Pinkprint" của cô là bài hát rap solo của nữ nghệ sĩ đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng chia sẻ video này. Tour diễn "Pinkprint" năm 2014 của cô thu về 13 triệu USD chỉ riêng tại Mỹ, theo MTV. Con số này còn khiêm tốn so với 67 triệu USD mà cô kiếm được từ tour "Pink Friday 2" năm nay, theo Billboard.

Ngoài ra, Minaj kiếm được 50.000 USD chỉ để xuất hiện tại bữa tiệc sinh nhật con gái của võ sĩ Floyd Mayweather, theo TMZ. Minaj kiếm được 12 triệu USD cho vai trò giám khảo của cô trong chương trình "American Idol" năm 2013, theo Forbes.

Vai diễn lồng tiếng đầu tiên của cô trong "Kỷ băng hà: Đại lục trôi giạt" mang về doanh thu khổng lồ cho cô. Phim thu về 877 triệu USD trên toàn thế giới với kinh phí 95 triệu USD, theo Box Office Mojo. Các phim "Người phụ nữ khác", "Tiệm cắt tóc: Lần cắt tiếp theo" và "Angry Birds Movie 2" cũng mang về doanh thu ấn tượng. Vai trò của cô trong "Call of Duty: Modern Warfare II" cũng mang lại cho cô hàng triệu USD.

Choáng ngợp với cuộc sống xa hoa của nữ hoàng nhạc rap Nicki Minaj-4
Một trong những chiếc xe sang của Nicki Minaj

Dù chưa có con số chính xác, nhưng Minaj được cho là đã nhận được một khoản tiền lớn cho vai trò này vì ban đầu nó được dành cho Cardi B, người đã từ chối lời đề nghị và chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô ấy được trả hàng triệu USD. Năm 2010, Minaj hợp tác với MAC Cosmetics để ra mắt dòng son môi "Pink 4 Friday", phá vỡ kỷ lục doanh thu của thương hiệu. Minaj cũng đã hợp tác với Mattel để tạo ra một búp bê Barbie mang hình ảnh của cô.

Năm 2022, Nicki Minaj mua một ngôi nhà trị giá 19,5 triệu USD tại Hidden Hills, Los Angeles. Ngôi nhà rộng 1.100 mét vuông với kiến trúc Địa Trung Hải, bao gồm 8 phòng ngủ. Garage của Minaj chứa đầy những chiếc xe sang trọng như Range Rover SV Autobiography, Lamborghini Gallardo, Bentley Bentayga, Bentley Continental GT, Mercedes-Maybach 62S, Mercedes-Benz SLS AMG, Ferrari 488 GTB, Rolls Royce Wraith và Rolls Royce Cullinan. Nicki Minaj, với tài năng âm nhạc, sự nhạy bén trong kinh doanh và khả năng đầu tư, đã xây dựng một đế chế tài chính vững chắc.

Nicki Minaj là một minh chứng cho sự vươn lên từ nghèo khó, biến ước mơ thành hiện thực bằng tài năng, nỗ lực và sự nhạy bén trong kinh doanh. Cô đã khẳng định vị thế của mình không chỉ là một nữ hoàng rap, mà còn là một doanh nhân thành đạt, một biểu tượng thời trang và là một nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Theo VOV

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng ngợp với cuộc sống xa hoa của nữ hoàng nhạc rap Nicki Minaj
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO