Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành

01/12/2023 14:11

Sau hơn 1 năm khánh thành, chợ Tân Thành (Bình Phước) đang bị bỏ hoang, không có bất kỳ tiểu thương nào vào bên trong để buôn bán.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 1

Nhà lồng chợ Tân Thành (TP Đồng Xoài, Bình Phước) do Phòng Quản lý đô thị TP Đồng Xoài làm chủ đầu tư. Chợ rộng hơn 1.300m2 được khởi công xây dựng vào năm 2021 trên khu đất rộng khoảng 2.000m2 với mức đầu tư gần 6 tỷ đồng.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 2

Công trình được khánh thành vào tháng 5/2022, được kỳ vọng sẽ giúp các tiểu thương buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường có nơi buôn bán ổn định, đồng thời giảm tình trạng tai nạn giao thông trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Tân Thành.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 3

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm khánh thành, hiện tại, chợ đang bị bỏ hoang, không có tiểu thương nào vào bên trong chợ để buôn bán. Chợ Tân Thành được xây dựng thông thoáng, không chia thành các ki-ốt bên trong khu nhà lồng.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 4

Trước khi xây dựng chợ, chính quyền địa phương đã tổ chức họp dân, người dân đồng tình về việc xây dựng công trình này. Tuy nhiên, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng thì người dân lại cho rằng chợ xa quốc lộ 14, không phù hợp việc buôn bán.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 5

Người dân cho rằng, thiết kết theo phong cách mở sẽ khó bảo quản được hàng hóa vì trời nắng, mưa gió sẽ tạt vào làm hư hỏng hàng.

Do chợ bỏ hoang, nhiều trẻ em trong khu vực tận dụng làm khu vui chơi, giải trí vào mỗi buổi chiều.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 6

Một công tơ điện bên trong chợ bị đập bể.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 7

Cô Chi (64 tuổi), người dân sống tại đây cho hay, sau khi chợ khánh thành có một vài tiểu thương mang hàng vào bên trong buôn bán. Tuy nhiên, do không có khách vào mua nên họ lại dọn hàng đi.

Cô Chi nói thêm, lực lượng chức năng liên tục xử lý những người buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên quốc lộ 14, ngay phía trước chợ. Tuy nhiên, người dân đã quen với việc mua bán phía ngoài đường. Nếu chợ Tân Thành hoạt động ổn định cũng phải mất mấy năm nữa.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 8

Hệ thống giao thông, điện bên trong chợ được đầu tư bài bản.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 9

Được kỳ vọng sẽ giúp các tiểu thương bán hàng dọc quốc lộ 14 sẽ có nơi buôn bán ổn định nhưng chợ xây xong lại bỏ hoang hơn 1 năm nay, gây lãng phí tiền ngân sách của nhà nước.

Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành - 10

Một cán bộ xã Tân Thành cho biết, mới đây, các đơn vị chức năng của thành phố đã cho người xuống khảo sát, quy hoạch lại để tiểu thương vào trong chợ buôn bán.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chợ tiền tỷ bỏ hoang sau hơn 1 năm khánh thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO