Chờ sự khởi sắc của các đội bóng phía Nam tại V.League 2023-2024

HOÀNG HUÊ| 20/10/2023 18:00

Hai câu lạc bộ Bình Dương và TPHCM được kì vọng sẽ giúp bóng đá khu vực phía Nam giành thứ hạng cao hơn tại Night Wolf V.League 2023-2024.

Chờ sự khởi sắc của các đội bóng phía Nam tại V.League 2023-2024
Tiền đạo Tiến Linh của câu lạc bộ Bình Dương. Ảnh: VPF

Sa sút theo thời gian

Khoảng 20 năm về trước, các đội bóng phía Nam từng phát triển rất mạnh. Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long từng có lúc góp mặt với 4 đội bóng là An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang và Long An; miền Đông Nam Bộ có Bình Dương, Đồng Nai; TPHCM có nhiều thời điểm tham dự V.League với 2 đội bóng,…

Từ mùa 2001 - 2002 đến 2008, các đội miền Nam là Cảng Sài Gòn, Long An, Bình Dương đã mang về tới 7 chức vô địch.

Đội bóng Long An với chức vô địch V.League năm 2006. Ảnh: Kỳ Quan
Đồng Tâm Long An với chức vô địch V.League năm 2006. Ảnh: Kỳ Quan

Tuy nhiên, bóng đá chuyên nghiệp khu vực phía Nam sa sút theo thời gian, các đội bóng ở khu vực miền Tây Nam Bộ dần "sạch bóng" ở đấu trường V.League.

Gần nhất, câu lạc bộ Sài Gòn giải thể sau khi xuống hạng ở mùa giải 2023. Khu vực phía Nam chỉ còn 2 đại diện là câu lạc bộ Bình Dương và TPHCM.

Dẫu vậy, cả 2 đội bóng này cũng không có màn thể hiện tốt tại V.League 2023. Hai đội bóng này đứng cuối bảng xếp hạng sau giai đoạn 1 và phải đua trụ hạng để tiếp tục góp mặt tại mùa giải 2023-2024.

Đầu tư mạnh mẽ tại V.League 2023-2024

Câu lạc bộ Bình Dương có bề dày thành tích nhất khu vực phía Nam với 4 chức vô địch V.League. Họ cũng là đội có tiềm lực kinh tế ổn định.

Vì vậy, sau thất bại của mùa giải trước, Bình Dương nhanh chóng tiến thành thanh lọc lực lượng. Họ chia tay 4 cầu thủ gồm là Thanh Long, Hoàng Phương, Thanh Thảo và Hồng Phước, sau đó chiêu mộ 3 ngoại binh là tiền đạo Ibara, Elogo, hậu vệ Janclesio.

Ngoài ra, những nội binh chất lượng cũng được chiêu mộ là tiền vệ Nguyễn Hải Huy, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Võ Minh Trọng, thủ môn Vũ Tuyên Quang và tiền đạo Việt kiều Ryan Hà.

Đồng thời, ngôi sao số 1 của Bình Dương là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng tái kí hợp đồng.

Với lực lượng mạnh, câu lạc bộ Bình Dương tự tin đặt mục tiêu vào top 3 V.League 2023-2024. Để hiện thực hoá mục tiêu này, đội bóng đất Thủ đã có những trận đấu giao hữu quan trọng trước các đối thủ mạnh như đương kim vô địch Công an Hà Nội, Nam Định và Viettel.

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức không muốn lặp lại hình ảnh tệ hại của mùa giải vừa qua. Do vậy, họ cần một chiến thắng ở lượt trận mở màn để có được khởi đầu suôn sẻ.

Dàn nội binh chất lượng của Bình Dương mùa giải 2023-2024. Ảnh: Bình Dương FC
Dàn nội binh chất lượng của Bình Dương mùa giải 2023-2024. Ảnh: Bình Dương FC

Đại diện còn lại của khu vực phía Nam là TPHCM cũng có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho mùa giải mới. Đội chủ sân Thống Nhất được đánh giá là một trong những đội hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng thời gian qua.

Có kinh phí hơn từ 2 nhà tài trợ chính, TPHCM đã mang về 2 tiền đạo ngoại chất lượng là Paul Georges Ntep - từng thi đấu giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) và Timite Cheick Aymar - từng thi đấu ở giải hạng nhất Pháp (Ligue 2).

Bên cạnh đó, họ cũng có thêm sự phục vụ của 3 tân binh ở hàng thủ là Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Hạ Long và Nguyễn Thanh Thảo. Hai cầu thủ mượn từ câu lạc bộ Công an Hà Nội là thủ môn Việt kiều Patrick Lê Giang và hậu vệ Sầm Ngọc Đức sẽ giúp đội hình TPHCM thay đổi bộ mặt khởi sắc hơn ở V.League 2023-2024.

Câu lạc bộ TPHCM
Câu lạc bộ TPHCM bổ sung lực lượng kĩ lưỡng cho mùa giải mới. Ảnh: TPHCM FC

Huấn luyện viên trưởng Vũ Tiến Thành khẳng định: "Chúng tôi phấn đấu lọt vào top 5 mùa giải năm nay. Bốn đội top đầu sẽ khó thoát khỏi tay Công An Hà Nội, Hà Nội, Viettel, Nam Định. Do đó, TPHCM sẽ cạnh tranh vị trí thứ 5 với Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai".

V.League 2023-2024 sẽ chính thức khởi tranh từ hôm nay (20.10). Cả Bình Dương và TPHCM được chờ đợi sẽ thi đấu khởi sắc hơn tại mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chờ sự khởi sắc của các đội bóng phía Nam tại V.League 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO