Chim cao cát bụng trắng quý hiếm đậu trên vỉa hè ở TPHCM

An Huy| 06/04/2024 16:42

Phát hiện con chim cao cát bụng trắng đậu trên vỉa hè quận 1 (TPHCM), anh Vương Quốc Nam đã bắt con vật bàn giao cho Thảo cầm viên Sài Gòn.

Ngày 6/4, Chi cục Kiểm lâm TPHCM vừa tiếp nhận một con chim cao cát bụng trắng từ anh Vương Quốc Nam (quê Hà Nội) bàn giao.

Trước đó, anh Nam cùng một số người bạn đi bộ trên vỉa hè ở phường Bến Nghé (quận 1) phát hiện con chim có hình dáng đẹp. Anh đến gần con vật cũng không bay.

Chim cao cát bụng trắng quý hiếm đậu trên vỉa hè ở TPHCM - 1

Con chim được cán bộ kiểm lâm tiếp nhận đưa về Củ Chi chăm sóc (Ảnh: An Huy).

Sợ con chim gặp nguy hiểm, anh Nam liền bắt lại rồi gọi điện thoại cho lực lượng kiểm lâm. Sau đó, anh mang con chim đến Thảo cầm viên Sài Gòn giao cho các nhân viên tại đây.

Lực lượng kiểm lâm đã đến Thảo cầm viên Sài Gòn tiếp nhận con vật mang về Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi chăm sóc.

"Con chim này bị thương ở cánh, không bay được. Thời điểm anh Nam trình báo vào đêm tối. Chúng tôi hướng dẫn anh này đem con chim đến Thảo cầm viên Sài Gòn nhờ giữ hộ và đến tiếp nhận đưa về Củ Chi chăm sóc", một cán bộ kiểm lâm cho biết.

Theo cán bộ kiểm lâm, đây là chim cao cát bụng trắng, giới tính đực, nặng khoảng 0,6kg. Loài chim này nằm trong nhóm IIB danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chim cao cát bụng trắng quý hiếm đậu trên vỉa hè ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO