Chiến thuật đặc biệt giúp cầu mây Việt Nam hạ Indonesia đoạt HCV Asiad

04/10/2023 15:30

HLV Trần Thị Vui tiết lộ chiêu đặc biệt giúp tuyển cầu mây nữ Việt Nam tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Indonesia, giành HCV Asiad 19

Đánh giá về trận chung kết nghẹt thở với Indonesia, HLV Trần Thị Vui cho biết: "Tuyển cầu mây nữ Indonesia không yếu hơn Việt Nam như nhiều người nghĩ. Họ là tập thể dày dạn kinh nghiệm với những VĐV từng góp mặt nhiều kỳ Asiad, từ thời VĐV Lưu Thị Thanh.

Trong khi đó, đội hình cầu mây Việt Nam chỉ có đúng 1 gương mặt từng dự Asiad 2018 và còn lại đều là các cầu thủ rất trẻ, sinh từ năm 1999 đến 2004. Bạn trẻ nhất thực tế mới tập cùng đội tuyển được 3 năm".

cau may viet nam 2.jpg
Tuyển cầu mây nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn ở set 1

Lý giải về việc Indonesia chơi tốt hơn trong set 1, HLV Trần Thị Vui nói: "Ở set đầu kinh nghiệm giúp Indonesia bắt nhịp nhanh và thi đấu tốt hơn. Trong khi đó chúng ta lại không phát huy được điểm mạnh là khả năng chắn cầu. Có những tình huống phát cầu lỗi nhưng vấn đề chính là do VĐV trẻ chưa kịp bắt nhịp và không thể chắn cầu hiệu quả". 

Trong trận chung kết, Trần Thị Ngọc Yến là VĐV trẻ nhất của đội cầu mây, mới 19 tuổi, nhưng đã thi đấu cực ấn tượng. HLV Trần Thị Vui nhận xét về học trò: “Yến có khả năng khác biệt, nhanh nhẹn, khéo léo và chiều cao tốt. Set 3 phải sử dụng Yến, dù bạn ấy tâm lý chưa ổn định trong lần đầu dự Asiad nhưng dần bắt nhịp được”.

cau may viet nam 15.jpg
Chiến thắng đầy cảm xúc của HLV Trần Thị Vui và các học trò

Về chiến thuật giúp các cô gái áo vàng lội ngược dòng ngoạn mục, HLV Trần Thị Vui tiết lộ: ""Trong thời gian hội ý giữa các set và ngay trong các set đấu, BHL đã yêu cầu các em phải phát huy tối đa điểm mạnh là sức trẻ. Indonesia có kinh nghiệm còn chúng ta có sức trẻ.

Tôi yêu cầu các VĐV phải đá đúng với khí thế tuổi trẻ, phát cầu cũng như dứt điểm cầu thật mạnh, đá là ăn điểm luôn, tránh để đối thủ dựa vào kinh nghiệm cũng như kỹ thuật tốt phán đoán đối phó. 

Trong tập luyện, BHL vẫn làm việc trao đổi riêng với từng VĐV và cả đội nên mọi người đều hiểu rõ và nắm bắt được ý tưởng truyền đạt rất nhanh. Tôi rất hài lòng khi các VĐV thể hiện tốt những gì BHL yêu cầu qua đó mang chiến thắng về cho tổ quốc".

cau may nu 1.jpg
Cầu mây nữ giúp đoàn TTVN hoàn thành chỉ tiêu HCV Asiad 19

Trong khi đó, cầu thủ tấn công chủ lực Trần Thị Yến cho biết: "Tôi chưa hài lòng với chính mình vì phát cầu bị lỗi nhiều. Nhưng đội đặt quyết tâm cao, chơi hết mình. Các VĐV đều tập luyện cố gắng trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là chuyến tập huấn ở Thái Lan trước Asiad".

Còn VĐV Ngọc Huyền hạnh phúc nói: "Tôi cảm thấy rất tự hào vì Việt Nam đoạt HCV Asiad 19 ở nội dung này, sau tấm HCB tại Asiad 18 ở Indonesia năm 2018. Trong lần đầu dự Asiad, cảm xúc thật khó tả.

Tôi rất cảm ơn thầy cô, BHL đã tin tưởng, trao cơ hội cho tôi khoác áo đội tuyển quốc gia và có mặt tại đây. Tôi xin tặng tấm HCV này cho các thầy cô".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiến thuật đặc biệt giúp cầu mây Việt Nam hạ Indonesia đoạt HCV Asiad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO