Chìa khóa của chiến thắng là sự quả cảm

An Nhiên| 21/05/2022 21:38

Thắng Thái Lan đầy quả cảm và giành HCV ngay tại mảnh đất hình chữ S, đội tuyển nữ Việt Nam làm bùng lên cảm xúc mãnh liệt của hàng triệu người hâm mộ.

Chiến thắng của các cô gái Vàng thổi bùng lên ngọn lửa của cảm xúc, không chỉ ở sân Cẩm Phả, Quảng Ninh, nó còn lan rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam.

tuyen-nu-vn-4.jpeg
Huỳnh Như và bàn thắng quý giá. Ảnh: VFF

Một chiến thắng quả cảm, giàu cảm xúc và điều này sẽ tiếp thêm tinh thần, động lực cho U23 Việt Nam trong trận đấu cũng với người Thái vào tối 22/5 tại Hà Nội.

Bàn thắng của tiền đạo Huỳnh Như ở phút 59 khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam hân hoan.  Tỷ số tối thiểu nhưng thể hiện bản lĩnh của một đội bóng vào đến vòng chung kết World Cup 2023.

Nhìn các cô gái chiến đấu trên sân, người hâm mộ Việt Nam dấy lên một cảm xúc mạnh mẽ. 

tuyen-nu-vn-2.jpeg
Sự lăn xả của Hoàng Thị Loan khiến Thái Lan bất lực. Ảnh: VFF

Như cách Huỳnh Như phát biểu sau trận đấu, rằng thầy trò cô nói với nhau nhất định phải chiến thắng, nhất định phải vô địch, nhất định phải mang niềm vui đến cho mọi người. Họ đã làm được điều đó bằng tất cả sự cống hiến mà ai cũng tin chắc rằng nỗ lực đó còn hơn 100%.

Hình ảnh đẹp đẽ nhất của các nữ tuyển thủ in hằn trong tâm trí người hâm mộ, ấy là khi tất cả giương cao lá cờ Việt Nam chạy khắp khán đài để ăn mừng cùng hơn 16.000 khán giả có mặt ở sân Cẩm Phả.  

tuyen-nu-vn-3.jpeg
Thủ thành Kim Thanh cản phá bằng tay, chân khiến đối thủ phải nản lòng. Ảnh: AFF

Chắc chắn hơn 16.000 khán giả có mặt ở sân thi đấu Cẩm Phả góp phần không nhỏ vào chiến thắng quả cảm của tuyển nữ Việt Nam. 

tuyen-nu-vn-5.jpeg
Làn sóng "người" trên sân. Ảnh: AFF

Nhưng những khi tuyển nữ Việt Nam mất bóng, những làn sóng hô hào đã tiếp lửa cho họ để xốc lại tinh thần. Khi những lần các cô gái áo đỏ dâng lên tấn công, họ lại được tiếp sức bằng những làn sóng vỗ tay. Những “cơn bão người” ấy khiến đội nhà thi đấu hăng hái, bùng nổ và cũng tác động không ít đến tâm lý đội khách.

Và khi Huỳnh Như loại bỏ thủ môn để đệm bóng vào lưới Thái Lan, cả khán đài như muốn vỗ tung, những tiếng hò reo, ăn mừng không ngớt.

20 phút cuối trận là những thời khắc tưởng chừng người hâm mộ như muốn “rớt tim ra ngoài” khi Thái Lan dâng lên tìm bàn thắng. Sự gấp gáp, khẩn trương của đối thủ phần nào đã dồn ép Việt Nam phải căng mình phòng ngự. Khi ấy, Chương Thị Kiều hay Hoàng Thị Loan ở tuyến phòng thủ liên tục cản phá. Ngay cả khi nằm sân, các cô gái áo đỏ vẫn cố phá bóng ra ngoài.

tuyen-nu-vn1.jpeg
vn1.jpeg
Sân đấu vỡ oà vì bàn thắng của Huỳnh Như. Ảnh: AFF

Là khi thủ thành Kim Thanh vừa cản phá bóng bằng tay, vừa dùng chân để từ chối bàn thắng của Thái Lan. Tất cả đều nén đau để chiến đấu đầy anh dũng và quả cảm khiến các cô gái Thái Lan phải đầu hàng, chấp nhận chịu thua.

Nước mắt và tiếng cười hòa lẫn với nhau. Những cô gái áo đỏ lại đứng bật dậy như chưa hề đau đớn để đến cảm ơn hơn 16.000 khán giả đã cổ vũ không mệt mỏi, góp công vào chiếc HCV thứ 3 liên tiếp ở 3 kỳ SEA Games. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chìa khóa của chiến thắng là sự quả cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO