Chị ruột xót xa dự phiên tòa xét xử Ngọc Trinh, mong muốn em gái được nhận khoan hồng, sớm đoàn tụ với gia đình

02/02/2024 13:43

Có mặt tại tòa, bố và chị gái của nữ người mẫu Ngọc Trinh không nén được xúc động.

Như đã đưa tin trước đó, theo Sức Khỏe Đời Sống, sáng nay (2/2/2024), Toà án Nhân dân TPHCM mở phiên toà xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 35 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (34 tuổi, người dạy Ngọc Trinh lái xe).

7h15 phút sáng nay, 2 bị cáo Trinh và Đông được áp giải đến toà để xét xử. Bố và trợ lý của Ngọc Trinh cũng có mặt tại tòa từ sớm để tham gia phiên xét xử.

Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh làm chủ tọa. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, bị cáo Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, bị cáo Đông có 1 luật sư bào chữa.

Bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo khoản 2 Điều 318 BLHS với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Còn Trần Xuân Đông bị truy tố về 2 tội danh "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Chị ruột xót xa dự phiên tòa xét xử Ngọc Trinh, mong muốn em gái được nhận khoan hồng, sớm đoàn tụ với gia đình-1Chị ruột xót xa dự phiên tòa xét xử Ngọc Trinh, mong muốn em gái được nhận khoan hồng, sớm đoàn tụ với gia đình-2Chị ruột xót xa dự phiên tòa xét xử Ngọc Trinh, mong muốn em gái được nhận khoan hồng, sớm đoàn tụ với gia đình-3
 Ngọc Trinh được dẫn giải vào tòa 

Cụ thể, theo hồ sơ, Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng đã cùng Trần Xuân Đông chạy mô tô thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy … ghi hình và đăng lên mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng.

UBND phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) và Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B (TP Thủ Đức) đã có văn bản đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM xem xét xử lý Ngọc Trinh theo đúng quy định pháp luật.

Có mặt tại tòa, bố và chị gái của nữ người mẫu không nén được xúc động. Chia sẻ trên báo Pháp Luật TP.HCM, chị gái của Ngọc Trinh tiết lộ suốt nhiều tháng qua không được thăm nom, gặp gỡ chân dài gốc Trà Vinh. Gia đình rất lo lắng cho Ngọc Trinh và mong muốn được tòa khoan hồng và trở về với gia đình.

Chị ruột xót xa dự phiên tòa xét xử Ngọc Trinh, mong muốn em gái được nhận khoan hồng, sớm đoàn tụ với gia đình-4
Bố của nữ người mẫu xót xa dự phiên tòa
Chị ruột xót xa dự phiên tòa xét xử Ngọc Trinh, mong muốn em gái được nhận khoan hồng, sớm đoàn tụ với gia đình-5
 Chị gái ruột của Ngọc Trinh

Theo ghi nhận từ báo VnExpress, Ngọc Trinh trông gầy hơn so với lúc bị bắt. "Mấy tháng qua tôi ở Sài Gòn trông nhà cho con. Từ khi Trinh bị bắt, tôi chưa được gặp con", cha bị cáo nói.


Cáo trạng xác định ngày 6/10/2023, mặc dù không có giấy phép lái xe hạng A2, Trần Thị Ngọc Trinh đã cùng Trần Xuân Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, "biểu diễn" trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TPHCM, với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.
Ngoài ra, hồi đầu tháng 9/2023, hai người này cũng điều khiển môtô lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác như: đứng 2 chân một bên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe...
Trong các lần "biểu diễn" môtô, Ngọc Trinh và Đông đều cho quay phim, rồi đăng 5 video lên tài khoản Tiktok Ngoc Trinh (có 6,8 triệu người theo dõi), Facebook Trần Thị Ngọc Trinh (có hơn 3 triệu người theo dõi), Fanpage Ngọc Trinh (có 5,9 triệu người theo dõi), đã nhận tổng cộng hơn 163 triệu lượt tương tác.
Chiều 19/10/2023, Công an TPHCM ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông, thu giữ 3 môtô không rõ nguồn gốc, 1 flycam là phương tiện phục vụ hành vi gây rối trật tự công cộng của bị can, nhiều giấy tờ xe giả và nhiều thiết bị điện tử là tang vật liên quan vụ án.
Cơ quan công tố xác định các video lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên YouTube.
Quá trình làm việc với cơ quan công an, Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo Gia Đình Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị ruột xót xa dự phiên tòa xét xử Ngọc Trinh, mong muốn em gái được nhận khoan hồng, sớm đoàn tụ với gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO