'Chị đẹp' Phương Vy: 'Sau mỗi vòng thi, số khán giả yêu quý tôi ngày càng nhiều hơn'

20/01/2024 21:12

Phương Vy được công chúng biết tới sau khi giành ngôi vị Quán quân tại chương trình Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol năm 2007. Sở hữu giọng hát nội lực, cô từng được coi là một trong những gương mặt trẻ nổi bật của làng nhạc Việt.

Sau một thời gian hoạt động năng nổ, Phương Vy dần trở nên ít xuất hiện trên truyền thông. Cô kết hôn, lui về chăm sóc gia đình, vẫn thi thoảng đi hát nhưng ít góp mặt tại các show truyền hình thực tế.

Năm 2023, tên tuổi Phương Vy "nóng" trở lại khi trở thành một trong những nghệ sĩ nổi bật trong chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Nữ ca sĩ gây ấn tượng với những chia sẻ chân thành, sự nỗ lực và bùng nổ trong từng màn trình diễn.

Mới đây, Phương Vy đã có cuộc trò chuyện với PNVN về sự trở lại này, cũng như cuộc sống hôn nhân, gia đình hiện tại.

Bạn thân đầu tiên trong showbiz là Lưu Hương Giang

- Sự xuất hiện của Phương Vy trong chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" khiến không ít khán giả bất ngờ. Tại sao chị lại quyết định trở lại vị trí thí sinh của một cuộc thi?

Thú thật, đó cũng là câu hỏi của chồng tôi khi tôi nhận được lời mời tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Vốn luôn đồng hành với vợ trong công việc, anh cảm thấy tôi không cần tham gia thêm bất kỳ gameshow nào nữa khi đã có trong tay ngôi vị Quán quân. Tuy vậy, tôi vẫn thuyết phục chồng rằng, đây là một chương trình đặc biệt. Nó hoàn toàn xứng đáng để tôi dành thời gian và công sức.

Chị đẹp Phương Vy: Sau mỗi vòng thi, số khán giả yêu quý tôi ngày càng nhiều hơn-1
Ca sĩ Phương Vy bên chồng và con gái

Trước hết, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng có kịch bản độc đáo, khác biệt hẳn so với các trò chơi hay show truyền hình thực tế đang có mặt tại Việt Nam hiện tại. Gần đây, những sân chơi đích thực để nghệ sĩ chuyên nghiệp thể hiện ngày càng ít ỏi. Tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, tôi sẽ có cơ hội được hát, được đứng trên sân khấu với sự đầu tư kỹ lưỡng cả về bản phối và cách dàn dựng.

Thêm nữa, dù đã làm nghề 15 năm, tôi ít có cơ hội hàn huyên với những người đồng nghiệp, có một người bạn thân đúng nghĩa trong nghề. Tôi mong sau chương trình này, mình có một người bạn thân thiết, chia sẻ với nhau những vui buồn, hoặc cùng nhau cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc thú vị.

- Sau nhiều tháng gắn bó với chương trình này, chị thay đổi mình như thế nào?

Trước khi quay trở lại tham gia một show truyền hình, tôi có không ít mặc cảm về ngoại hình. Nhiều năm nay, khi đi hát, tôi luôn mang theo corset nịt bụng, từng bị khán giả ngồi phía dưới trêu ghẹo.

Nhờ chương trình này, tôi nhận ra mình hoàn toàn có thể chinh phục khán giả theo một cách khác, không nhất thiết phải đẹp theo những chuẩn mực thông thường. Cái đẹp ấy có thể nằm ở thần thái, sự tự tin, từ cái cách mình hết mình với ca khúc, tận hưởng sân khấu.

Tại Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, có những phụ nữ trưởng thành đầy mạnh mẽ và lạc quan, dù họ từng trải qua không ít gập ghềnh, sóng gió trong cuộc đời.

Sau mỗi vòng thi, số khán giả yêu quý tôi ngày càng nhiều hơn, họ trở thành động lực cho tôi bước tiếp. Chồng tôi cũng nhận ra rằng tôi đã lựa chọn hoàn toàn đúng!

- Cát-xê và các show diễn của chị có tăng sau khi xuất hiện trở lại trên truyền hình?

Có chứ! Tuy nhiên, bên cạnh việc tham gia chương trình truyền hình, cũng có một lý do khác là hiện tại đang vào dịp cuối năm, mật độ sự kiện dày đặc hơn. Bên cạnh các tiết mục cá nhân, tôi cũng có một số màn trình diễn cùng các nghệ sĩ tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

- Ngày 11/1 vừa qua, chị thông báo sẽ lập nhóm nhạc mang tên VibeQueen cùng ca sĩ Lưu Hương Giang. Tại sao hai người đi tới quyết định bất ngờ này?

Chị Lưu Hương Giang là người thân thiết, gắn kết nhiều nhất với tôi trong show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, cũng là người bạn thân đầu tiên của tôi trong showbiz Việt. Tôi rất vui khi thấy chị Hương Giang đi qua chương trình một cách trọn vẹn, dù bản thân chị cũng phải đối mặt với không ít câu chuyện ảnh hưởng tới tâm lý, cảm xúc ở thời điểm hiện tại.

Chúng tôi thành lập VibeQueen vì muốn khám phá những khía cạnh mới mẻ của mình trong âm nhạc. Nhóm sẽ thử nghiệm mọi thể loại âm nhạc khác nhau thay vì thể hiện một dòng nhạc cụ thể. Qua đó, tôi và chị Hương Giang muốn mang đến cho người nghe những trải nghiệm đa dạng, từ những giai điệu nhẹ nhàng đến những bản nhạc mạnh mẽ, cá tính.

"8 năm chung sống, chúng tôi ít to tiếng"

- Chị từng nói "chồng chính là quân sư của tôi trong cuộc sống". Vậy anh ấy ủng hộ chị thế nào trong sự trở lại lần này?

Bất cứ lúc nào tôi cạn kiệt ý tưởng hay cảm thấy đuối sức, chồng tôi đều là người bên cạnh động viên, chia sẻ. Tại phần trình diễn solo vũ đạo Vũ Điệu Hoang Dã ở Công diễn 3, cũng chính anh là người gợi ý và hướng dẫn tôi thực hiện phần múa gậy.

Chị đẹp Phương Vy: Sau mỗi vòng thi, số khán giả yêu quý tôi ngày càng nhiều hơn-2

- Đã 8 năm gắn bó, cuộc hôn nhân của chị và anh Seen Trace có khi nào gặp sóng gió?

Cho tới giờ này, tôi vẫn nghĩ mình đã lựa chọn đúng người và luôn hài lòng với hành trình mình đã đi qua. Anh ấy không chỉ là người tôi yêu mà còn là người bạn, người đồng hành đúng nghĩa.

Nhiều năm nay, chúng tôi ít to tiếng, chỉ đôi khi cãi vã một vài điều nhỏ nhặt... Anh quan tâm đến từng miếng ăn, giấc ngủ và cảm xúc của tôi trong cuộc sống.

- Năm nay, chị và gia đình có dự định gì trong dịp Tết?

Chúng tôi sẽ ở TPHCM ăn Tết một vài ngày trước khi sang Mỹ để đón năm mới cùng gia đình chồng. Khá lâu rồi, tôi không có dịp về thăm nhà anh, gặp gỡ mọi người. Cũng bởi vậy lần này chúng tôi quyết định sẽ dành thời gian sum họp, vui vẻ bên gia đình, trước khi bắt tay vào những kế hoạch cho năm mới.

- Chị mong chờ điều gì ở năm mới 2024?

Năm 2023 là năm kinh tế có ít nhiều biến động, khiến chúng ta gặp không ít khó khăn, vất vả. Tôi mong cầu sang năm 2024, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn, mọi người đều "dễ thở".

Với gia đình riêng, tôi không mong gì quá cao sang, chỉ mong mọi thứ vẫn cứ bình yên, cuộc sống an lành, khỏe mạnh. Mong rằng ở tuổi lên 8, con gái tôi vẫn ngoan ngoãn, dễ thương như những năm qua.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Chị đẹp' Phương Vy: 'Sau mỗi vòng thi, số khán giả yêu quý tôi ngày càng nhiều hơn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO