Cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh bởi tiếng kêu cứu từ tầng 6

Nguyễn Hải và Trần Thanh| 17/06/2024 07:07

"Tiếng kêu cứu của những đứa trẻ ở tầng 6 khiến tôi bị ám ảnh", anh Trịnh Xuân Quyền (34 tuổi) buồn bã kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy ở ngôi nhà 207 phố Định Công Hạ khiến 4 người tử vong,

Khoảng 18h20 ngày 16/6, tại khu vực tầng 4 của ngôi nhà số 207 phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 4 người tử vong.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm bà N.M.H. (53 tuổi) và 3 cháu nhỏ là N.Đ.Đ.S. (11 tuổi), N.T.A. (6 tuổi), N.D.K. (2 tuổi).

Ghi nhận của phóng viên Dân trí, đến 00h30 ngày 17/6, các lực lượng chức năng rút khỏi hiện trường.

Lúc này, cảnh sát dựng rào chắn trước cửa căn nhà 207 phố Định Công Hạ.

Theo quan sát, căn nhà xảy ra hỏa hoạn gồm 6 tầng và 1 tum. Trong đó, từ tầng 1 đến tầng 3 chủ nhà sử dụng để kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ điện nước...

Cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh bởi tiếng kêu cứu từ tầng 6 - 1

23h10, người nhà của các nạn nhân gào khóc thảm thiết được đưa lên xe cứu thương rời khỏi hiện trường (Ảnh: Nguyễn Hải).

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Lê Quốc Cường (sống tại phố Định Công Hạ) kể, khoảng 18h20 ngày 16/6, anh phát hiện khói bốc lên từ tầng 4 của căn nhà đối diện. Sau đó, từ trên các tầng cao của căn nhà này phát ra tiếng kêu cứu của phụ nữ và trẻ em.

"Lúc đó, có một số người phá cửa bên hông tại tầng 5 của ngôi nhà để giải cứu những người mắc kẹt ở trong. Sau đó, một số người đã được giải cứu và đưa đến viện", anh Cường kể.

Anh Trịnh Xuân Quyền (34 tuổi, sống gần hiện trường vụ hỏa hoạn), cho biết ngay khi phát hiện cháy tại ngôi nhà 207 phố Định Công Hạ, mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu. Sau đó, tiếng kêu cứu yếu dần khi khói, lửa bốc lên dữ dội.

Cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh bởi tiếng kêu cứu từ tầng 6 - 2

Từ tầng một đến tầng ba của nhà 207 phố Định Công Hạ được sử dụng để buôn bán vật liệu xây dựng, đồ điện nước (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Khi ngôi nhà cháy được mấy phút, tôi thấy có 2 cháu nhỏ mở cửa ở tầng 6 kêu cứu. Lúc này, mọi người cầm thang đứng ở mái nhà bên cạnh tìm cách giải cứu các nạn nhân.

Tuy nhiên, lúc này khói, lửa bốc ra dữ dội nên việc tiếp cận để giải cứu người bị nạn rất khó khăn. Sau đó, chúng tôi bất lực trước ngọn lửa quá lớn, không thể cứu được tất cả mọi người. Tiếng kêu cứu của những đứa trẻ ở tầng 6 khiến tôi bị ám ảnh", anh Quyền buồn bã nói.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (sống gần hiện trường) vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ nhà 207 phố Định Công Hạ xảy ra cháy, chị và nhiều người nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh và ánh đèn pin soi ra từ tầng 6.

Tuy nhiên, khói, lửa bốc ra quá dữ dội nên mọi người bất lực, không thể tiếp cận để giải cứu người bị mắc kẹt.

Cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh bởi tiếng kêu cứu từ tầng 6 - 3

Hầu hết đồ đạc tại tầng một của căn nhà còn nguyên vẹn (Ảnh: Nguyễn Hải).

Trong khi đó, bà Diệp (60 tuổi, sống tại phố Định Công Hạ) cho hay, chiều tối 16/6, khi bà đi làm về nghe thấy tiếng người dân hô hoán cháy nhà.

Chạy ra ngoài kiểm tra, bà thấy tầng 4 của nhà đối diện đang bốc cháy, kèm theo những tiếng kêu cứu.

Lúc này, rất nhiều người muốn tiếp cận căn nhà để giải cứu người mắc kẹt nhưng căn nhà quá cao, từ tầng 1 đến tầng 3 bị bịt kín bởi những tấm biển quảng cáo cỡ lớn nên khó tiếp cận.

Cách nhà bị cháy 3 nhà, anh Trần Văn Định kể, khoảng 18h20, khi anh đang ở nhà, anh trai gọi điện báo tin nhà bên cạnh bị cháy.

Anh Định vội chạy ra ngoài thấy anh trai lên tầng 3 của ngôi nhà 207 phố Định Công Hạ để cứu người nhưng bất thành nên đành đi ra.

Cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh bởi tiếng kêu cứu từ tầng 6 - 4

Bên trong nhà 207 phố Định Công Hạ có nhiều đồ đạc dễ cháy như sơn, ống điện, dây điện... (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Trong nhà lúc đó còn 4 người nhưng khói đặc không thể di chuyển để tiếp cận, giải cứu", anh Định nói.

Đêm 16/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký văn bản số chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại nhà 207 phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai.

Trước đó, vào khoảng 18h20 ngày 16/6, xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản tại số nhà 207, phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, UBND thành phố chỉ đạo Giám đốc Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh bởi tiếng kêu cứu từ tầng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO