Chạy đua trụ hạng V-League: CLB TPHCM lo HAGL... chơi đẹp

05/08/2023 09:42

Sau khi trụ hạng, HAGL liên tiếp có những chiến thắng đẹp, điều này khiến CLB TPHCM cảm thấy lo lắng trước chuyến làm khách chiều 5/8 tại Pleiku.

Trước vòng 4 giai đoạn 2 Night Wolf V-League 2023, nhóm B (6 đội) đã có 3 đội sớm trụ hạng là HAGL, SLNA và Khánh Hòa. Như vậy, một trong ba đội còn lại là TPHCM, SHB Đà Nẵng và Bình Dương phải xuống hạng Nhất mùa tới.

Cuộc chiến trụ hạng thực sự căng thẳng từ vòng áp chót diễn ra vào chiều 5/8. TPHCM có chuyến làm khách trên sân của HAGL, SHB Đà Nẵng tiếp đón SLNA, còn Bình Dương cũng được chơi trên sân nhà gặp Khánh Hòa.

Minh Vương và các đồng đội chơi rất hay sau khi trụ hạng thành công

Về lý thuyết, các đội sau khi trụ hạng không còn nhiều động lực để thi đấu và nhiều khả năng sử dụng cầu thủ trẻ ở hai vòng cuối.

Tuy nhiên, với trường hợp của HAGL thì khác. Đội bóng phố Núi bất ngờ “lột xác” sau khi trụ hạng, có liền ba chiến thắng ấn tượng liên tiếp ở giai đoạn 2.

HAGL bị loại ở cúp quốc gia và không thể có mặt trong nhóm 8 đội đua vô địch là một kết quả gây thất vọng với người hâm mộ. Chính vì thế, những gì mà thầy trò HLV Kiatisuk làm lúc này là chơi thật đẹp nhằm “gỡ gạc” hình ảnh.

Trong trường hợp HAGL quyết chơi đẹp, cống hiến, đây là một tin không vui với CLB TPHCM – đội có chuyến làm khách trên sân Pleiku chiều 5/8. Nếu thua, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành rơi vào tình thế rất bất lợi trong cuộc đua trụ hạng.

Xét về cả lực lượng và tâm lý thi đấu, HAGL đều được đánh giá cao hơn TPHCM, chưa kể lợi thế sân nhà. Vì vậy,  HLV Vũ Tiến Thành và các học trò được dự đoán có chuyến làm khách "lành ít, dữ nhiều".

Ở hai cặp đấu còn lại, SHB Đà Nẵng và Bình Dương dễ thở hơn khi được chơi trên sân nhà và đối thủ có thể không chơi quyết tâm sau khi trụ hạng. Nhưng ở thời điểm rất căng thẳng và "nhạy cảm" này, mọi chuyện có thể xảy ra.

Lịch thi đấu vòng 5 (nhóm B) V-League 2023
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chạy đua trụ hạng V-League: CLB TPHCM lo HAGL... chơi đẹp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO