Chạy đua thời gian để giải cứu du khách gặp nạn trong chuyến khám phá tàu Titanic

Hoàng Anh| 21/06/2023 16:00

Còn chưa đầy 40 giờ để cứu hành khách trên tàu lặn thám hiểm Titan, theo thông tin từ lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ.

Tuy nhiên, vào ngày 18/6, một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra. Tàu lặn Titan đã mất liên lạc với bề mặt và không thể trở về. Giờ đây, họ đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu oxy và bị kẹt dưới biển sâu. Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã khẩn trương triển khai các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, nhưng thời gian là rất ít ỏi.

Jamie Frederick, một quan chức tuần duyên Mỹ, cho biết rằng khoảng thời gian mà oxy còn đủ để sử dụng trên tàu lặn là khoảng 40 giờ. Ông cũng đề cập đến khả năng chứa oxy lên đến 96 giờ của tàu ngầm.

Đội máy bay đã tiến hành tìm kiếm trong một khu vực rộng 13.000 km2, cách bán đảo Cape Cod, bang Massachusetts, khoảng 1.450 km về phía đông. Diện tích này tương đương với diện tích của bang Connecticut ở Bờ Đông. Trong khi đó, tàu lặn Titan có kích thước dài 6,7 m, rộng 2,8 m và cao 2,5 m.

Jamie Frederick cho biết các nhóm cứu hộ đang làm việc suốt ngày đêm để tiến hành hoạt động cứu hộ. Ông nhấn mạnh rằng mọi người đang tập trung vào việc tìm kiếm nhanh chóng nhất có thể.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã bắt đầu sử dụng phương tiện điều khiển từ xa (ROV) để lặn xuống vị trí cuối cùng được biết đến của tàu lặn Titan. ROV này được trang bị camera để thu thập thông tin.

Chạy đua thời gian để giải cứu du khách gặp nạn trong chuyến khám phá tàu Titanic - 1

Các tàu tư nhân, cũng như tàu của hải quân Mỹ và lực lượng bảo vệ bờ biển Canada, đang được triển khai đến vị trí tàu lặn mất tích để tham gia hoạt động tìm kiếm.

OceanGate Expeditions, công ty tổ chức hành trình tàu lặn và cung cấp chuyến du lịch khám phá Titanic, đã tuyên bố rằng họ đang nỗ lực tìm hiểu và triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho thủy thủ đoàn. Chủ trọng tâm của công ty là đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trên tàu lặn và gia đình của họ.

Trong số 5 người trên tàu lặn Titan có những cái tên nổi tiếng, như tỷ phú Anh Hamish Harding, chuyên gia Pháp Paul-Henry Nargeolet, nhà sáng lập OceanGate Expeditions Stockton Rush, doanh nhân Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai Suleman. Họ là những người yêu thích phiêu lưu và khám phá, và đã chi ra hàng triệu đô la cho chuyến du lịch này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chạy đua thời gian để giải cứu du khách gặp nạn trong chuyến khám phá tàu Titanic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO