ChatGPT không phải ứng dụng Sam Altman dùng nhiều nhất

13/01/2024 13:06

Trong một lần trò chuyện mới đây với Bill Gates, Sam Altman – CEO OpenAI, công ty phát triển ChatGPT – đã tiết lộ những ứng dụng ông dùng thường xuyên nhất.

Sam Altman và Bill Gates đã thảo luận về các thói quen dùng điện thoại trong tập podcast “Unconfuse Me” của tỷ phú sáng lập Microsoft. Với cả hai, các ứng dụng nhắn tin chính là “vua”.

dc7drycxdvitnisscf3gzuiqfm.jpg
Sam Altman không dùng ChatGPT thường xuyên như Slack. (Ảnh: Reuters)

Với Altman, ứng dụng ông sử dụng nhiều nhất là Slack. Ông dùng nó “cả ngày” và “nhiều hơn email”. “Tôi ước gì có thể nói ChatGPT”, CEO OpenAI châm chọc. Đứng thứ hai sau Slack là iMessage.

Câu trả lời của Altman gợi nhớ đến một tiết lộ trước đây rằng nhân viên OpenAI dùng Google Meet thay vì Teams, ngay cả khi Microsoft đã rót 10 tỷ USD cho startup của họ.

Với Gates, ông dùng Outlook thường xuyên nhất. “Tôi là thuộc tuýp dùng email kiểu cũ”, ông nói. Ông cũng tiết lộ nhiều tin tức ông đọc được là do trình duyệt gợi ý. Về chủ đề này, Altman cho rằng ông không xem trình duyệt web là ứng dụng.

Ngoài ra, hai nhân vật nổi tiếng của giới công nghệ còn bàn về trí tuệ nhân tạo (AI) trên podcast. Altman lo ngại mọi người sẽ phải nhanh chóng điều chỉnh để thích ứng với cách AI thay đổi cuộc sống và công việc.

“Mỗi cuộc cách mạng công nghệ đều đang diễn ra nhanh hơn và đây có lẽ là nhanh nhất từ trước tới nay. Nó là một phần khiến tôi thấy có chút sợ hãi về tốc độ mà xã hội phải có để thích ứng và thị trường lao động sẽ thay đổi”, ông nói.

Altman còn nhắc sơ qua về việc mình bị OpenAI sa thải chớp nhoáng hồi tháng 11/2023. Khi đó, ban quản trị nói họ “mất niềm tin vào khả năng” dẫn dắt của Altman, cũng như việc ông không trung thực trong giao tiếp. Sau khi Microsoft tiếp cận và mời ông về phụ trách bộ phận nghiên cứu AI và phần lớn nhân viên OpenAI đòi đi theo, Altman đã được đưa trở lại trong chưa đầy một tuần.

Altman gọi đây là “khoảnh khắc trưởng thành thật sự với chúng tôi. Chúng tôi có động lực để trở nên tốt hơn và trở thành một công ty sẵn sàng với những thách thức trước mắt”.

(Theo Insider)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ChatGPT không phải ứng dụng Sam Altman dùng nhiều nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO