Trong tháng qua, Mazda CX-5 tiếp tục đẫn dầu phân khúc crossover hạng C với 800 xe bán ra. Hai đối thủ Ford Territory và Hyundai Tucson cũng đạt doanh số lần lượt là 449 và 480 xe, tương đương khoảng cách chênh lệch tới trên 60%.
Tại Việt Nam, Haval không công bố doanh số cụ thể. Thế nhưng dựa vào quan sát lượng xe lăn bánh trên đường, có thể thấy thương hiệu Trung Quốc chưa có được bước đầu bứt phá như kỳ vọng.
Trước bối cảnh như vậy, hệ thống nhà phân phối GWM đã phải chủ động tung ưu đãi giảm giá cho dòng sản phẩm Haval H6 của mình. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý tại Hà Nội, H6 hiện được bán ra với giá 860 triệu đồng sau khi đã trừ hết khuyến mãi tiền mặt và hỗ trợ phí trước bạ.
Như vậy so với mức niêm yết, giá bán ra thực tế của Haval chênh lệch tới 126 triệu đồng, vượt mức giảm 100 triệu đồng của tháng trước. Thậm chí nếu khéo léo đàm phán và nhận xe không kèm quà tặng, khách hàng có thể còn được giảm tiền mặt nhiều hơn nữa.
Dù vậy, mức giá hiện tại của Haval H6 cũng tương đương Mazda CX-5 phiên bản 2.0L Premium Exclusive (bản máy 2.0 cao cấp nhất). Trang bị vượt trội của H6 là khối động cơ hybrid, trong khi đó CX-5 lại có uy tín lâu năm và mạng lưới hậu mãi hùng mạnh hơn.
Bên cạnh đó, Chính phủ còn đang xem xét áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với mặt hàng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Khi đó Haval H6 sẽ lâm vào thế khó khăn chồng chất khó khăn.
Cũng tại đại lý phân phối, nhân viên tư vấn bán hàng cho biết thêm dòng sản phẩm Haval Jolion sẽ sớm về nước, dự kiến ngay trong nửa đầu tháng 6 tới với giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng. Xe sẽ cạnh tranh với Nissan Kicks vì chia sẻ chung phân khúc gầm cao hạng B và đều sở hữu động cơ hybrid.
Phân khúc này hiện nay đang cạnh tranh rất khốc liệt, với những cái tên sừng sỏ như Toyota Yaris Cross, Mitsubishi XForce hay Hyundai Creta. Đó là còn chưa kể tới đàn anh Toyota Corolla Cross cũng sở hữu động cơ hybrid nhưng có kích cỡ và giá bán cao hơn, chạm ngưỡng các xe gầm cao hạng C.