Chậm mở rộng đường giảm kẹt xe cửa ngõ Cát Lái, nhà thầu bị dừng hợp đồng

Tâm Linh| 21/07/2023 19:24

Do trễ tiến độ hơn 2 năm, nhà thầu thi công mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao Mỹ Thủy, TP Thủ Đức) là Công ty cổ phần Lạc An bị Sở GTVT chấm dứt hợp đồng.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã có quyết định chấm dứt hợp đồng dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao Mỹ Thủy, TP Thủ Đức) theo đề xuất của chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông).

Trước đó, Ban Giao thông đã nhiều lần gia hạn cho Công ty Lạc An, nhưng tiến độ thi công dự án vẫn chậm tiến độ hơn 2 năm so với kế hoạch đề ra, gây lãng phí ngân sách, bức xúc dư luận. Hồi tháng 3, dự án từng bị kiến nghị thanh tra toàn diện vì lý do này.

Chủ đầu tư cho biết, trong quá trình triển khai, do gặp một số vấn đề khó khăn cả về khách quan và chủ quan nên nhà thầu không đáp ứng được các yêu cầu của hợp đồng về tiến độ thi công, dẫn đến ảnh hưởng tiến độ.

Sở GTVT yêu cầu Ban Giao thông rà soát các điều khoản chấm dứt hợp đồng theo pháp lý, đặt trách nhiệm bồi thường các thiệt hại phát sinh do chậm trễ, đồng thời nhanh chóng lựa chọn nhà thầu khác để hoàn thành dự án.

Chậm mở rộng đường giảm kẹt xe cửa ngõ Cát Lái, nhà thầu bị dừng hợp đồng - 1

Đường Đồng Văn Cống hiện có mật độ xe lớn nhất là container nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông (Ảnh: Nam Anh).

Theo Ban Giao thông, đây là một trong các dự án trọng điểm của thành phố, có thuận lợi là sẵn đất trống để thi công không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, đến nay công trình đã chậm 30 tháng (2 năm rưỡi) so với tiến độ đề ra và nhà thầu đã tạm ngưng thi công từ tháng 6/2022.

Khởi công từ tháng 2/2020 với vốn đầu tư khoảng 42 tỷ đồng, dự án sẽ mở rộng mặt đường Đồng Văn Cống thêm 7m, tăng thêm 2 làn xe giúp giảm ùn tắc, tai nạn giao thông khu vực cửa ngõ Cát Lái.

Đường Đồng Văn Cống là trục chính dẫn vào cảng Cát Lái, kết nối TPHCM với tỉnh Đồng Nai qua phà Cát Lái. Mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông trên tuyến đường nhất là container, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và nguy hiểm.

Chậm mở rộng đường giảm kẹt xe cửa ngõ Cát Lái, nhà thầu bị dừng hợp đồng - 2

Đoạn dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống dài gần 3km, từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao Mỹ Thủy, TP Thủ Đức (Ảnh: Google Maps).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chậm mở rộng đường giảm kẹt xe cửa ngõ Cát Lái, nhà thầu bị dừng hợp đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO