Chấm điểm Man City 2-1 MU: Tuyệt đỉnh Gundogan

04/06/2023 10:40

Man City hạ MU 2-1 trong trận chung kết FA Cup với màn tỏa sáng rực rỡ của Gundogan, người ghi cú đúp từ những pha volley tuyệt đỉnh.

Sau Premier League, Man City có thêm danh hiệu thứ hai trong mùa giải khi nâng cao FA Cup trên sân Wembley tối 3/6.

Man City có danh hiệu thứ hai trong mùa giải

Man City đạt được 2/3 tham vọng cú ăn 3. Trong khi đó, MU thiết lập kỷ lục buồn khi trở thành đội thua chung kết FA Cup nhiều nhất lịch sử, với 9 lần làm á quân.

Chấm điểm Man City

- Stefan Ortega, điểm 6. Sau khi làm nóng trong các trận cuối Premier League, thủ môn người Đức được Pep Guardiola trao cơ hội bắt chính bất chấp tính chất quan trọng của trận chung kết FA Cup, cũng như tham vọng cú ăn 3.

Thủ môn người Đức không may mắn khi không thể giúp Man City đăng quang FA Cup với thành tích giữ sạch lưới từ đầu giải, khi bị Bruno Fernandes đánh bại trên chấm 11 m.

- Ruben Dias, điểm 7. Trung vệ người Bồ Đào Nha suýt có bàn thắng cho riêng mình nhưng thiếu một chút may mắn. Nhìn chung Ruben có trận đấu ổn.

Gundogan bùng nổ

- Ilkay Gundogan, điểm 9. Không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola hy vọng Gundogan gia hạn hợp đồng. Cầu thủ người Đức ghi siêu phẩm chỉ sau 13 giây, trở thành bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử 152 năm các trận chung kết FA Cup.

Hai cú volley bằng hai chân khác nhau của Gundogan trở thành bước ngoặt cho trận derby Manchester.

- Jack Grealish, điểm 6. Bản hợp đồng đắt giá nhất đối với một cầu thủ bóng đá người Anh tiếp tục là nhân tố không thể đụng đến ở vai trò tấn công cánh trái của Man City.

Lần này là màn trình diễn không tốt và chính Grealish để bóng chạm tay tạo cơ hội cho MU ghi bàn từ phạt đền.

- Erling Haaland, điểm 7. Khả năng di chuyển không bóng và tranh chấp của cầu thủ người Na Uy đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là tình huống mở tỷ số.

Tuy vậy, Haaland có trận đấu không hiệu quả về mặt dứt điểm.

Haaland ảnh hưởng lớn lên lối chơi

- HLV Pep Guardiola, điểm 8. Sân Wembley một lần nữa mang lại niềm vui cho Pep Guardiola. Tham vọng cú ăn 3 với Man City đang gần hơn bao giờ hết.

- Các cầu thủ khác: Kyle Walker 7; Manuel Akanji 6,5; Rodri 7,5; John Stones 8; Bernardo Silva 7; Kevin de Bruyne 8.

- Dự bị (không chấm điểm): Phil Foden, Nathan Ake, Aymeric Laporte.

Chấm điểm MU

- David de Gea, điểm 4. Erik ten Hag cần danh hiệu thứ hai, cũng như muốn tri ân De Gea nên quyết định để thủ môn người Tây Ban Nha bắt chính mà không sử dụng gương mặt dự bị cho Pep Guardiola.

Trận đấu có thể là cuối cùng của De Gea với MU là những phản ứng chậm chạp, nhiều lần chôn chân nhìn đối phương dứt điểm.

de-gea-man-city-mu-272.jpg
De Gea phản ứng kém.

- Raphael Varane, điểm 5,5. Có kinh nghiệm trong các trận chung kết, giành được nhiều vinh quang nhưng trung vệ người Pháp gây nhiều thất vọng về mặt phòng ngự.

Varane suýt gỡ hòa 2-2 trong thời gian bù giờ để kéo trận đấu vào hiệp phụ. Một trận đấu đáng quên với cựu cầu thủ Real Madrid.

- Casemiro, điểm 6. Không thể tranh chấp với Haaland trước khi dẫn đến bàn thua, may mắn thoát thẻ khi vào bóng nguy hiểm với Akanji, nhưng sau đó Casemiro cải thiện đáng kể.

- Fred, điểm 4. Được sử dụng để tăng cường che chắn cho hàng thủ nhưng Fred gây nhiều thất vọng. Pha phạm lỗi không cần thiết của anh dẫn đến tình huống Man City có bàn thắng thứ hai trong trận.

Với Fred đá thấp, Eriksen được đẩy lên đá hộ công và đây là giải pháp hoàn toàn thất bại của Ten Hag.

jadon-sancho-man-city-mu-273.jpg
Jadon Sancho gây nhiều thất vọng.

- Jadon Sancho, điểm 4. Không chỉ vì Martial chấn thương, mà bàn thắng trong trận thắng Fulham 2-1 giúp Jadon Sancho nhận phần thưởng là lần đầu tiên được đá chính một trận chung kết cùng MU.

Khi được kỳ vọng thì Sancho gây thất vọng. Cầu thủ người Anh vẫn chưa có trận nào thuyết phục từ khi đến MU.

- HLV Erik ten Hag, điểm 6. Bàn thua sớm khiến những toan tính của Ten Hag phá sản. Những điều chỉnh sau đó, đặc biệt là đưa Garnacho vào sân, không đủ để ngăn đối thủ cùng thành phố đến với danh hiệu.

- Các cầu thủ khác: Aaron Wan-Bissaka 5; Victor Lindelof 5; Luke Shaw 6; Bruno Fernandes 6; Christian Eriksen 4; Marcos Rashford 5.

- Dự bị: Alejandro Garnacho 6.

- Không chấm điểm: Wout Weghorst; Scott McTominay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chấm điểm Man City 2-1 MU: Tuyệt đỉnh Gundogan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO