Cha giao con 16 tuổi lái ô tô 'hạ gục' nhiều người: Lo sợ, hoài nghi và bất bình!

06/09/2023 12:00

Bạn đọc cho rằng tình huống nhiều người thoát chết là "hên xui" vậy mà vụ việc không được khởi tố để điều tra thì thật khó hiểu.

Trên đường dẫn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận sáng 2-9, khi nhiều người đang dừng phương tiện trước đèn tín hiệu giao thông thì một ô tô băng lên. Va chạm xảy ra và hình ảnh để lại hiện trường là hàng loạt xe máy văng tung tóe, nạn nhân nằm la liệt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là tài xế ô tô vì quá buồn ngủ đã giao tay lái cho người con trai 16 tuổi của mình điều khiển và thiếu niên ấy gây ra vụ việc.

Trước thông tin trên, nhiều bạn đọc cho biết rất hoảng sợ, lo lắng và bất bình.

Cha giao con 16 tuổi lái ô tô hạ gục nhiều người: Lo sợ, hoài nghi và bất bình! - Ảnh 1.

Nhiều người bị thương sau cú tông từ ô tô

Tài khoản Maifamily15@.... cho rằng lái ô tô nếu buồn ngủ thì nên ghé xe vào nơi an toàn để nghỉ ngơi. Sao có thể dại dột mà giao cho con 16 tuổi chưa có bằng lái rồi để xảy ra nông nỗi như thế.

Bạn đọc có nickname Em Sáu nói thẳng hành vi giao xe cho trẻ lái đó là vô trách nhiệm và là tội ác. Võ Bang nhận xét người cha chắc là không biết gì về luật giao thông nên mới làm vậy, mới coi thường tính mạng con người như thế.

Sao Khue sau khi chúc cho các nạn nhân tai qua nạn khỏi đã đánh giá người cha suy nghĩ chưa thấu đáo. Luật quy định rõ không được giao chìa khóa xe cho người chưa có bằng lái hạng tưi7ng đương vậy mà vẫn dung túng thì rõ ràng liều lĩnh. Hung Ngo đồng quan điểm, bạn nói biết con mình chưa đủ tư cách lái xe mà vẫn giao, đó là cố tình

Kim Thanh đặt vấn đề camera ở đâu, tại sao không thấy công bố hình ảnh thiếu niên kia bước ra khỏi xe từ ghế lái hay ghế bên.

Bạn đọc Ngộ Không chung thắc mắc "Cho hỏi có camera ghi lại hình ảnh bé trai 16 tuổi cầm lái lúc gây tai nạn không? Hay chỉ nghe theo lời khai của tài xế chủ xe? Nếu bé con cầm lái thì người cha giao xe cho con gây tai nạn phải trực tiếp chịu trách nhiệm dân sự và hình sự theo quy định pháp luật" – bạn nói.

Được biết, sau tai nạn, công an thông tin tạm thời chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với người con về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" và người cha về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ". Lý do, tổng tỷ lệ thương tật của các nạn nhân chưa đủ 61%.

Thông tin này lập tức gây nhiều ý kiến trái chiều. Bạn đọc cho rằng tình huống chiếc xe tông khiến nhiều người văng lên cao, lại giữa đường lớn nên họ thoát chết là "hên xui". Vậy mà vụ việc không được khởi tố để điều tra thì thật khó hiểu.

Theo bạn đọc, ít nhất phải khởi tố vụ án để điều tra, còn khởi tố bị can thì sẽ căn cứ từ kết quả điều tra. Đằng này, không khởi tố thì làm sao có cơ sở để làm rõ vụ việc.

Bạn đọc Phuc Nguyen nêu ý kiến 16 tuổi chưa đủ tuổi được phép điều khiển xe cơ giới, và cũng chưa có bằng lái xe. Hơn ai hết, người cha biết rõ điều này mà vẫn giao xe cho con, xảy ra tai nạn mà vẫn cho rằng vẫn chưa đủ chứng cứ thì thật khó hiểu.

Bạn đọc Xamxi hỏi: "Chưa đủ căn cứ để khởi tố. Vậy là chỉ phạt hành chính rồi huề cả làng ha?"

Bùi Tá Vinh đề nghị sau khi buộc chủ xe phải chịu bồi thường mọi chi phí cho những người bị nạn thì phải xem xét xử lý hình sự.

NGỌC KỲ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cha giao con 16 tuổi lái ô tô 'hạ gục' nhiều người: Lo sợ, hoài nghi và bất bình!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO