Cha già đau xót tiễn đưa con cả, con thứ vẫn mất tích giữa biển khơi

21/10/2023 19:19

Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh', ông Hiền đau đớn khi vừa đưa con trai cả ra nghĩa địa. Người con trai thứ của ông vẫn còn mất tích giữa biển khơi.

Xóm nhỏ thôn Đông An (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) phủ lên bầu không khí tang thương khi có 2 ngư dân thiệt mạng trong vụ đắm tàu câu mực ngày 16/10.

Trong cái nắng trưa 21/10, thi thể anh L.H.V. (SN 1985, xã Tam Giang) được gia đình, bà con, chòm xóm đưa tiễn ra nghĩa địa.

Nghĩa địa cách nhà anh V. chưa đầy 300m. Con đường quen thuộc bỗng dài thăm thẳm với ông Lê Văn Hiền (bố anh V.).

W-z4801260104622-81dbb6a82fbf70c683be622781da1414-1.jpg
Ông Lê Văn Hiền ký biên bản nhận thi thể con trai L.H.V. chiều 20/10

Ngồi góc sân nhà, ông Hiền thẫn thờ sau khi lo chu toàn hậu sự của con trai mình. Ánh mắt người đàn ông tóc điểm bạc, hướng nhìn ra biển cả, ngóng chờ tin người con trai thứ Lê Ngọc Anh, SN 1989 đang mất tích.

W-anh-1-1.jpg
Ông Hiền thất thần nhìn lực lượng chức năng đưa con trai của mình xuống từ tàu 467 Hải quân

“Giờ chỉ mong sao tìm thấy được người, biết rằng mong manh nhưng tôi vẫn kỳ vọng”, người cha già đau đớn nói.

Ngôi nhà cấp 4 của anh V. nằm khuất sau con đường bê tông. Căn nhà treo bức ảnh cưới của vợ chồng anh V., bức ảnh gia đình cùng di ảnh đặt trên bàn thờ.

Đứng trước di ảnh chồng, vợ anh V. hai tay đan vào nhau, nước mắt tuôn dài không tin được người đầu ấp tay gối của mình ngày nào giờ phải cách xa trùng khơi.

W-anh-1-ngu-dan-1.jpeg
Sáng 21/10, gia đình đã chôn cất anh V. theo phong tục của địa phương

Chị Phan Thị Tâm (xã Tam Quang, người thân của anh V.) không khỏi chạnh lòng. Hàng ngày anh V. đi biển, người vợ ở nhà lo cho con, gánh vác gia đình.

“V. mất đi, vợ nó như mất tất cả, không còn ai bám víu. Em trai V. lại lành ít dữ nhiều. Gia đình thực sự lâm vào hoàn cảnh quá khó khăn”, chị Tâm kể.

Sáng cùng ngày, gia đình cũng đã đưa thi thể anh Đ.V.H. (xã Tam Giang) chôn cất theo phong tục của địa phương. Gia đình nhận tin anh H. được cứu sống vào sáng 17/10. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, vì sức khỏe quá yếu, anh H. tử vong sau đó.

Sáng 21/10, sau cuộc họp cùng với chủ tàu, đại diện các gia đình của 13 ngư dân mất tích trên biển, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm, tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn các ngư dân của 2 tàu cá còn mất tích đến hết ngày 22/10.

Khi việc tìm kiếm kết thúc, lực lượng chức năng sẽ thông báo đến các tàu hàng, tàu cá hoạt động gần đó quan sát, theo dõi về tung tích các nạn nhân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cha già đau xót tiễn đưa con cả, con thứ vẫn mất tích giữa biển khơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO