CĐV Indonesia xuống đường biểu tình, phản đối đội nhà nhập tịch "vô tội vạ"

02/10/2024 19:57

Rất nhiều cổ động viên (CĐV) Indonesia đã xuống đường biểu tình để phản đối chính sách nhập tịch ồ ạt của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

HLV Shin Tae Yong vừa công bố danh sách 27 cầu thủ Indonesia triệu tập tham dự hai trận đấu gặp Trung Quốc và Bahrain ở vòng loại thứ ba World Cup 2026. Trong đó, đáng chú ý, ông đã triệu tập cả hai cầu thủ vừa mới nhập tịch là Mees Hilgers và Eliano Reijnders.

CĐV Indonesia xuống đường biểu tình, phản đối đội nhà nhập tịch vô tội vạ - 1

Mees Hilgers, cầu thủ vừa đối diện với Man Utd, được triệu tập vào đội tuyển Indonesia (Ảnh: Bola).

Mees Hilgers là cầu thủ vô cùng đáng chú ý khi là nhân tố chủ chốt của CLB Twente tham dự Europa League mùa này. Trung vệ sinh năm 2001 đã thi đấu chính thức trong trận đấu với Man Utd.

Với bản danh sách này, HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể tung ra sân 11 cầu thủ nhập tịch ra sân trong hai trận đấu với Trung Quốc và Bahrain. Do đó, ông đã tự tin đặt mục tiêu giành trọn vẹn 6 điểm.

Tuy nhiên, việc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) nhập tịch ồ ạt khiến cho CĐV nước này cảm thấy bất bình. Theo tờ Makanbola, nhiều CĐV Indonesia đã xuống đường biểu tình phản đối chính sách triệu tập cầu thủ nhập tịch của PSSI.

Thậm chí, họ đã căng một băng rôn dài gần 20m trên lan can cây cầu dành cho người đi bộ tại thủ đô Jakarta với nội dung: "Chúng tôi không ủng hộ chính sách nhập tịch. Chúng tôi muốn cầu thủ trẻ Indonesia được ra sân. Hãy xã hội hóa bóng đá Indonesia".

CĐV Indonesia xuống đường biểu tình, phản đối đội nhà nhập tịch vô tội vạ - 2

CĐV Indonesia giăng biểu ngữ phản đối chính sách nhập tịch (Ảnh: Makanbola).

Không chỉ CĐV, ứng cử viên thống đốc Jakarta, ông Rano Karno, cũng có ý phản đối chính sách nhập tịch của PSSI. Ông nói: "Nhập tịch là cần thiết đối với thể thao đỉnh cao, nhưng quá trình nhập tịch phải có cơ chế. Không thể nhập tịch ồ ạt như vậy được".

Trong khi đó, thành viên cấp cao thuộc Ủy ban Olympic Indonesia (NOC), ông Hifni Hasan cũng lên tiếng nhắc nhở: "Tôi muốn nhắn với HLV Shin Tae Yong là tôi rất khắt khe trong vấn đề nhập tịch. Tôi đã nói với ông ấy không nên đưa quá nhiều cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển Indonesia".

Theo lịch, Indonesia sẽ làm khách ở Bahrain vào ngày 10/10. Sau đó, họ di chuyển sang Trung Quốc để thi đấu với chủ nhà vào ngày 15/10. Nếu thắng cả hai trận đấu sân khách này, Indonesia sẽ có cơ hội lớn để tiến sâu hơn ở vòng loại World Cup 2026. Họ đã hòa hai đối thủ rất mạnh là Saudi Arabia và Australia ở hai lượt trận đầu tiên.

Danh sách đội tuyển Indonesia gặp Bahrain và Trung Quốc

Thủ môn: Maarten Paes, Ernando Ari, Nadeo Argawinata

Hậu vệ: Jordi Amat, Wahyu Prasetyo, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Calvin Verdonk, Rizky Ridho, Shayne Pattynama, Jay Idzes, Sandy Walsh, Mees Hilgers, Eliano Reijnders, Wahyu Prasetyo

Tiền vệ: Ricky Kambuaya, Nathan Tjoe-A-On, Egy Maulana Vikri, Thom Haye, Witan Sulaeman, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan

Tiền đạo: Ragnar Oratmangoen, Hokky Caraka, Rafael Struick, Malik Risaldi, Dimas Drajad

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    CĐV Indonesia xuống đường biểu tình, phản đối đội nhà nhập tịch "vô tội vạ"
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO