Cây cảnh chẳng phải tre, không phải huệ, tràn đầy sức sống, mang cát tường, bình an cho gia đình

09/02/2024 19:16

Cây cảnh này tươi tốt, tràn đầy sức sống, trông cát tường và sung túc, mang lại bình an, cát tường cho gia đình bạn.

Ý nghĩa của cây cảnh trúc bách hợp

Trúc bách hợp là cây cảnh có những chiếc lá xinh đẹp, xanh mướt, tạo hình thanh mảnh, duyên dáng mang lại cho con người cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng.

Cây cảnh này tươi tốt, tràn đầy sức sống, trông cát tường và sung túc. Khi nở hoa, những bông hoa trắng nhỏ nhỏ điểm xuyến trên lá xanh tạo cho người ta cảm giác yên tĩnh, thanh bình.

Cây cảnh chẳng phải tre, không phải huệ, tràn đầy sức sống, mang cát tường, bình an cho gia đình- Ảnh 1.

Mặc dù có tên là trúc bách hợp (phất dụ trúc) nhưng cây cảnh này không liên quan đến tre trúc hay hoa bách hợp. Ảnh minh họa Toutiao

Trong phong thủy, cây cảnh này mang ý nghĩa "mang lại bình an và cát tường". Ngoài ra, tên gọi của chúng có từ "trúc" đồng âm với từ "chúc" nên cũng thể hiện sự chúc phúc, mong muốn nhưng điều may mắn, tốt lành vào nhà.

Mặc dù có tên là trúc bách hợp (phất dụ trúc) nhưng cây cảnh này không liên quan đến tre trúc hay hoa bách hợp (hoa huệ tây) mà thuộc họ Dracaenaceae (Phất dụ) và có tên khoa học là Dracaena reflexa.

Cây cảnh chẳng phải tre, không phải huệ, tràn đầy sức sống, mang cát tường, bình an cho gia đình- Ảnh 2.

Bình thường cây cảnh có thể cao tới 2m, chia làm nhiều nhánh, khi mọc cao có thể rủ xuống rất duyên dáng, thanh lịch. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh này có nguồn gốc từ Bắc Ấn, Ceylon. Tên tiếng Anh của chúng là Song of India (bài ca của đất Ấn) xuất phát từ nguồn gốc của chúng.

Cây cảnh này thân cứng, chia làm nhiều nhánh, lá mọc sum suê, màu xanh bóng xen lẫn dải màu vàng tươi, chạy từ gốc đến ngọn. Bình thường cây cảnh có thể cao tới 2m, chia làm nhiều nhánh, khi mọc cao có thể rủ xuống rất duyên dáng, thanh lịch.

Vì vậy, cây cảnh này rất được yêu thích trông ở phòng khách, có thể rủ xuống cạnh ghế ngồi, cho bạn cảm giác như lạc vào một khu rừng duyên dáng và tràn ngập cây xanh.

Cây cảnh chẳng phải tre, không phải huệ, tràn đầy sức sống, mang cát tường, bình an cho gia đình- Ảnh 3.

Cây cảnh này cũng có tác dụng thanh lọc không khí mạnh mẽ. Ảnh minh họa Toutiao

Phòng khách của bạn sẽ trở nên sống động, tràn ngập hơi thở của thiên nhiên. Cây cảnh này cũng có tác dụng thanh lọc không khí mạnh mẽ nên sẽ giúp phòng khách của bạn trong lành, sạch sẽ, thoải mái hơn.

Cách chăm sóc cây cảnh trúc bách hợp

Nếu bạn muốn tạo ra một bức tranh thủy mặc đẹp mắt trong phòng khách và giúp cây cảnh này phát triển tốt hơn, bạn cần học cách bảo quản và cắt tỉa nó.

Cây cảnh chẳng phải tre, không phải huệ, tràn đầy sức sống, mang cát tường, bình an cho gia đình- Ảnh 4.

Thời kỳ sinh trưởng cao điểm của cây cảnh là từ tháng 4 đến tháng 9. Ảnh minh họa plantssparkjoy

Ưa ẩm: Trúc bách hợp ưa môi trường ẩm ướt, nhất là trong thời kỳ sinh trưởng, cần xen kẽ khô và ướt, tức là tưới nước một lần sau khi đất khô.

Khi tưới trúc bách hợp, bạn cần sử dụng nước có tính axit nhẹ, tránh sử dụng nước kiềm lâu ngày, đất sẽ bị nén chặt, kín khít sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của rễ cây cảnh này.

Thời kỳ sinh trưởng cao điểm của cây cảnh là từ tháng 4 đến tháng 9. Trong thời kỳ sinh trưởng chậm, nên tưới ít nước hơn, đặc biệt là vào mùa đông lạnh, để tránh thối rễ ở nhiệt độ thấp.

Cây cảnh chẳng phải tre, không phải huệ, tràn đầy sức sống, mang cát tường, bình an cho gia đình- Ảnh 5.

Để bón phân cho cây cảnh này, bạn có thể sử dụng phân lỏng mà chúng ta thường gọi là phân hòa tan trong nước. Ảnh minh họa Min.news

Bón phân: Trong thời kỳ cây cảnh phát triển cao điểm, từ tháng 4 đến tháng 9, bạn cần bón phân cho trúc bách hợp để cây ra cành chắc khỏe và lá xanh tươi.

Để bón phân cho cây cảnh này, bạn có thể sử dụng phân lỏng mà chúng ta thường gọi là phân hòa tan trong nước.

Tạo hình: Cây cảnh trúc bách hợp mà bạn mua về chắc chắn đã được tạo hình sẵn. Nhưng theo thời gian, hình dáng của cây sẽ thay đổi nên bạn cần phải tỉa tót, tạo hình cho chúng để giữ được phom dáng tươi đẹp như ý muốn.

Cây cảnh chẳng phải tre, không phải huệ, tràn đầy sức sống, mang cát tường, bình an cho gia đình- Ảnh 6.

Cây cảnh cần được cắt tỉa. Ảnh minh họa toutiao

Để tạo hình cho cây cảnh này, bạn chỉ cần thực hiện cắt tỉa phù hợp trên nền ban đầu. Nếu bạn muốn cây cảnh thay đổi hình dáng thì có thể sửa đổi cho phù hợp, chỉ cần cân đối và không bị chen chúc là cây cảnh sẽ đẹp.

Ngoài ra, những cành khô, bệnh cần được cắt bỏ để cây trúc bách hợp đẹp hơn và giảm thất thoát chất dinh dưỡng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cây cảnh chẳng phải tre, không phải huệ, tràn đầy sức sống, mang cát tường, bình an cho gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO