Câu trả lời xuất sắc của cô giáo hút like MXH cho câu hỏi "Khi đã có người yêu hoặc chồng nhưng gặp người tốt hơn thì phải làm sao?”.

27/02/2024 08:18

Thế nhưng, câu trả lời kèm phân tích của cô giáo này rất thấu đáo, mở ra cái nhìn mới về 1 câu hỏi vốn đã quá quen thuộc.

Những ngày gần đây, nhiều diễn đàn chia sẻ đáp án của 1 nữ giáo viên Trung Quốc trả lời cho câu hỏi vốn rất quen thuộc: “Khi đã có người yêu nhưng gặp người tốt hơn thì phải làm sao?”.

Đa phần chúng ta từng nghe, hãy chọn người đến sau vì nếu bạn còn yêu người đến trước thì người đến sau sẽ không bao giờ có cơ hội đến gần bạn, trở thành 1 trong những điều khiến bạn băn khoăn lựa chọn.

Thế nhưng, câu trả lời kèm phân tích của cô giáo này rất thấu đáo, mở ra cái nhìn mới về 1 câu hỏi vốn đã quá quen thuộc.

Câu trả lời xuất sắc của cô giáo hút like MXH cho câu hỏi Khi đã có người yêu hoặc chồng nhưng gặp người tốt hơn thì phải làm sao?”.-1
Đáp án đại diện cho câu nói "hỏng thì sửa"

“Nhiều người nói rằng nên chọn người sau nhưng tôi không đồng ý với điều này vì tôi không bao giờ cho rằng cảm giác rung động chính là tình yêu. Chúng ta, ở những giai đoạn tuổi tác khác nhau và trong công việc sẽ gặp 1 số người khiến bạn rung động. Họ khiến bạn cảm thấy như có sự lựa chọn tốt hơn, họ có thể làm cuộc sống tình cảm đơn điệu của bạn trở nên rực rỡ hơn… Nhưng bạn ơi, nếu bạn luôn muốn chọn 1 tình yêu mới mẻ hơn, bạn sẽ không bao giờ thoát khỏi vòng xoáy của sự mới mẻ này. Bởi vì rung động là bản năng, sự trung thành là 1 lựa chọn. Tình yêu thật sự là thứ có thể chịu đựng được sự nhàm chán, vượt qua sự cô đơn của những ngày tháng bình thường và duy trì mãi mãi, chăm sóc nhau mãi mãi”.

Vấn đề tưởng chừng như đến đây đã được giải quyết nhưng dân tình vẫn chia làm 2 phe, thậm chí cả phe thứ 3: Không chọn ai cả.

Thực chất, mọi câu trả lời chỉ mang tính tương đối, nó không phải đáp án chính xác, công thức để bạn lồng ghép cuộc đời mình hay hệ quy chiếu cho tình yêu của bạn. Bởi sẽ có nhiều khả năng xảy ra...

Khi đã có người yêu hoặc chồng mà gặp người tốt hơn, bạn vẫn sẽ chung thủy nếu:

Người đó xuất hiện vào thời điểm bạn và đối tác đang rạn nứt hoặc bạn đang buồn chán. Có khi người mới này không quá tốt như bạn nghĩ đâu nhưng họ xuất hiện đúng lúc bạn đang buồn chán và lấp đầy những khoảng trống mà bạn đang chông chênh, bạn thấy họ tốt. Kì thực đó chính là sự rung động, sự cám dỗ chứ không phải cái mới tốt hơn cái cũ.

Người đó tốt hơn đối tác của bạn thật sự nhưng chưa chắc phù hợp với bạn. Họ tốt trong khuôn mẫu chung mà nhiều người thấy thế và cũng có thể họ không tốt với 1 mình bạn. Và đây là sự ngộ nhận rằng bạn đã gặp đúng người, đây mới là chân ái, là định mệnh nhưng không, nó chỉ là thứ thử thách tình cảm của bạn và đối tác. Người đó không phải nam/nữ chính, họ chỉ là người lạ đi qua cuộc đời mà thôi.

Khi đã có người yêu hoặc chồng mà gặp người tốt hơn bạn sẽ chọn người đến sau nếu:

Bạn đang trong mối quan hệ độc hại, trong 1 cuộc hôn nhân không có hạnh phúc, bạo lực, tệ bạc. Bạn không tìm được cách thoát ra, người đàn ông đó chỉ là trên danh nghĩa, anh ta không yêu thương trân trọng bạn. Khi bạn đang vùng vẫy giữa vũng lầy cuộc đời thì bỗng có 1 bàn tay đưa ra kéo bạn đứng dậy thì rất có thể đây là người biết trân quý bạn. Điều quan trọng vẫn là cảm xúc, đừng lựa chọn vì đó là ân nhân, là người đã dắt bạn từ bóng tối ra ánh sáng, bạn sẽ chọn để trả ơn hoặc vì đó là lựa chọn khiến bạn thấy an toàn nhất.

Đó là khi, nhờ có sự xuất hiện của người đó mà bạn nhận ra mình đã yêu sai người, đã cố chấp. Người đó yêu bạn theo cách khác, nâng niu và che chở cho bạn, dạy bạn biết thế nào là yêu và được yêu.

Khi đã có người yêu hoặc chồng mà gặp người tốt hơn, bạn không nhất thiết phải chọn ai cả

Khi rẽ trái là đường cụt, rẽ phải là đường trơn thì cách tốt nhất là bạn nên đi thẳng. Có những mối quan hệ dù đang yêu hay đã là vợ chồng, không có tương lai, không có hạnh phúc, chỉ cố duy trì vì 1 ràng buộc gì đó thì khi xuất hiện 1 người tốt hơn bạn lại nhận ra, họ tốt thật đấy mà không phải thứ để mình lựa chọn.

Cuộc sống đôi lúc tréo ngoe như thế. Nếu đã sống trong 1 mớ bòng bong lâu ngày, mãi mới có thể thoát ra thì không nhất thiết phải bước vào 1 mối quan hệ mới. Bởi có những người, cái tốt của họ được định nghĩa bằng cảm giác của bạn ở thời điểm đó. Và biết đâu, họ cũng giống như quá khứ của người bạn chọn ban đầu. Lựa chọn lúc này chẳng phải "tránh được vỏ dưa lại gặp phải vỏ dừa" sao?

Vậy nên, đừng áp dụng những đáp án trên mạng dù có thể bạn thấy nó rất hay. Vì nó hay với người phát ngôn, người đọc nhưng chưa chắc đã hợp lý với hoàn cảnh của bạn. Hãy nghe cả con tim lên tiếng và lý trí mách bảo, bước trên 1 tấm thảm thì đôi giày tốt đắt đỏ chưa chắc đã thoải mái bằng được đi chân trần đâu.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu trả lời xuất sắc của cô giáo hút like MXH cho câu hỏi "Khi đã có người yêu hoặc chồng nhưng gặp người tốt hơn thì phải làm sao?”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO