Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG| 29/09/2024 17:20

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Công Phượng có lẽ là trường hợp chịu ảnh hưởng nhất bởi những trò đùa trên mạng xã hội sau khi chia tay câu lạc bộ Yokohama FC (Nhật Bản). Việc thi đấu không thành công ở nước ngoài khiến cầu thủ xứ Nghệ bị người hâm mộ trong nước trêu chọc.

Hàng loạt fanpage, hội nhóm Facebook ở Việt Nam dùng hình ảnh, câu chuyện để bôi nhọ Công Phượng. Nhiều người còn mỉa mai tiền đạo sinh năm 1995 được Yokohama FC kí hợp đồng sang Nhật Bản để pha cà phê, bán gà rán.

Công Phượng thường xuyên bị trêu chọc trên mạng xã hội trong thời gian qua. Ảnh: Facebook
Cầu thủ Công Phượng thường xuyên bị trêu chọc trên mạng xã hội trong thời gian qua. Ảnh chụp lại từ Facebook

Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chịu nhiều áp lực từ dư luận trong nước vì không thể hiện được chuyên môn cũng như dấu ấn cá nhân ở xứ sở Phù tang.

Từ sự thù ghét cá nhân, các fanpage có lượng tiếp cận cao đã đăng bài mang hàm ý dẫn dắt, định hướng dư luận “bắt nạt” Công Phượng.

Trước Công Phượng, Quang Hải cũng từng chịu tình cảnh tương tự. Khi khoác áo Pau FC thi đấu tại Ligue 2 (Pháp), cầu thủ sinh năm 1997 không có nhiều đóng góp chuyên môn dù được tạo cơ hội thi đấu trong giai đoạn đầu.

Thời điểm đó, người hâm mộ Việt Nam đã đặt nhiều kỳ vọng cho Quang Hải, muốn anh trở thành biểu tượng mới và ghi dấu ấn khi xuất ngoại. Song, thực tế, Quang Hải giống như những người đi trước, thất bại khi thử sức ở trời Âu.

Từ một cầu thủ xuất sắc hàng đầu Việt Nam trong 10 năm trở lại đây, Quang Hải bị người hâm mộ quay lưng và nhận nhiều phản ứng tiêu cực khi quyết định hồi hương.

Không chỉ vậy, nhiều cổ động viên quá khích và truyền thông khu vực Đông Nam Á cũng nhắm đến chân sút người Đông Anh. Hàng loạt bình luận thiếu nghiêm túc, mỉa mai xuất hiện liên tục trên mạng xã hội khiến hình ảnh Quang Hải bị ảnh hưởng trong thời gian dài.

Với Quang Hải, ngoài câu chuyện xuất ngoại, anh cũng là "nạn nhân" của những trò đùa trên mạng xã hội liên quan đến đời tư và cuộc sống cá nhân.

Quang Hải bị châm
Quang Hải bị trêu chọc sau chuyến xuất ngoại tại Pháp. Ảnh chụp lại từ Facebook

Bên cạnh đó, câu chuyện xuất ngoại của Văn Hậu cũng tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Đây có lẽ là một trong những bản hợp đồng ồn ào hàng đầu của cầu thủ Việt Nam, đến mức ông Park Hang-seo phải mở cuộc họp ở sân Hàng Đẫy để thông tin về vụ việc.

Lúc mới gia nhập SC Heerenveen, Văn Hậu được người hâm mộ trong nước quan tâm, đặc biệt trên "mặt trận" truyền thông. Đáng tiếc, dù nhận lương, thưởng và đãi ngộ cao, cầu thủ gốc Thái Bình vẫn không thành công tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Dư luận cho rằng chuyến xuất ngoại của anh thất bại vì không được trao cơ hội thi đấu. Hàng loạt bài đăng phân tích nguyên nhân, thậm chí chê cười tuyển thủ Việt Nam xuất hiện trên nhiều nền tảng.

Ngoài những trường hợp kể trên, một số cầu thủ Việt ra nước ngoài thi đấu không thành công còn có Xuân Trường, Văn Toàn… Dù họ dám bước ra khỏi vùng an toàn, nhưng khi không tạo được dấu ấn cá nhân, dư luận lại trở nên gay gắt và thiếu cái nhìn khoan dung.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO