Cầu thủ nào thi đấu ấn tượng nhất ở lượt đi V.League 2023-2024?

MINH PHONG| 11/03/2024 19:47

Ngoại binh Rafaelson, Hendrio, Rimario hay Quang Hải, Việt Anh... là những cầu thủ có màn thể hiện ấn tượng sau giai đoạn lượt đi V.League 2023-2024.

Rafaelson (Nam Định)

Tiền đạo Rafaelson là "linh hồn" trong đội hình Nam Định FC tại V.League 2023-2024. Kể từ đầu mùa, anh thể hiện phong độ ấn tượng với 13 bàn thắng sau 13 lượt trận, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Ngoài bàn thắng, chân sút người Brazil còn đóng góp rất nhiều trong lối chơi của đội bóng thành Nam. Anh cùng Hendrio và Văn Toàn tạo nên hàng công nguy hiểm với các đối thủ.

Tiền đạo Rafaelson thi đấu tỏa sáng kể từ đầu mùa giải 2023-2024. Ảnh: NĐFC
Tiền đạo Rafaelson thi đấu tỏa sáng kể từ đầu mùa giải 2023-2024. Ảnh: NĐFC

Sau 4 năm thi đấu ở các đội bóng khác nhau, đây có thể xem là mùa giải ấn tượng nhất của Rafaelson. Ưu điểm của cầu thủ này là sức mạnh, khả năng tì đè tốt và dứt điểm nhạy bén. Chính vì vậy, sức tấn công của Nam Định gia tăng rất nhiều khi có sự góp mặt của anh trong đội hình.

Hendrio (Nam Định)

Cùng với Rafaelson, hàng công của Nam Định càng trở nên mạnh hơn khi có sự song hành của Hendrio.

Ngôi sao trưởng thành từ học viện La Masia (Barcelona) đóng vai trò quan trọng trong cách tấn công của đội bóng thành Nam, đặc biệt ở khâu kết nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo.

Hendrio và Rafaelson tạo nên cặp “song sát” nguy hiểm. Ảnh: NĐFC
Hendrio và Rafaelson tạo nên cặp “song sát” nguy hiểm. Ảnh: NĐFC

Tính đến lúc này, Hendrio đã ghi 5 bàn thắng và 3 kiến tạo cho đồng đội lập công. Ngoài kỹ năng xoay sở tốt, chuyền bóng sáng nước, Hendrio cũng tạo được sự tin cậy, vững vàng tâm lý thi đấu, qua đó giúp đồng đội có thêm một chỗ dựa trong thời điểm gặp khó khăn về thế trận.

Sự điềm đạm và bản lĩnh giúp Hendrio thường xuyên được giao nhiệm vụ đá phạt đền. Hầu hết ở những quả đá phạt trên chấm 11 mét, ngôi sao Brazil đều lập công cho đội bóng thành Nam.

Rimario Gordon (Thanh Hóa)

Trở lại câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa hồi đầu mùa giải 2023-2024, tiền đạo Rimario nhanh chóng chứng minh được năng lực của mình.

Chân sút người Jamaica đóng góp 8 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, giúp đội bóng xứ Thanh duy trì thành tích tốt dưới thời của huấn luyện viên Popov.

Tiền đạo Rimario là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Thanh Hóa hiện tại. Ảnh: THFC
Tiền đạo Rimario là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Thanh Hóa hiện tại. Ảnh: THFC

Rimario cho thấy nguồn năng lượng dồi dào. Trong đó, sức mạnh về thể chất là ưu điểm vượt trội của tiền đạo sinh năm 1994.

Tuy nhiên, cầu thủ này cần phải cải thiện hơn nữa khâu dứt điểm khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong 13 vòng đấu vừa qua. Là chân sút hàng đầu nhưng Rimario đã đá hỏng đến 3 quả phạt đền và nhiều khả năng phải nhường lại quyền sút 11m cho đồng đội.

Luiz Antonio (Thanh Hóa)

Luiz Antonio là một trong những ngoại binh lớn tuổi nhất V.League 2023-2024, nhưng anh thi đấu chẳng khác nào một tiền vệ đang ở độ tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp.

Tính đến thời điểm này, Luiz Antonio ghi 4 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo thành bàn. Nhiều đối thủ đánh giá, chính Luiz mới là "trái tim" của của câu lạc bộ Thanh Hóa.

Luiz Antonio
Luiz Antonio góp phần giúp đội bóng xứ Thanh thi đấu ổn định. Ảnh: VPF

Ở độ tuổi 33, Luiz Antonio lên công về thủ đều đặn. Kĩ thuật cá nhân điêu luyện, bản lĩnh của một ngôi sao từng vô địch Brazil khiến anh trở thành ông chủ nơi tuyến giữa của đội bóng xứ Thanh.

Cựu cầu thủ của Flamengo nhiều khả năng sẽ sớm gia hạn hợp đồng với nhà vô địch Cúp Quốc gia 2023.

Nguyễn Quang Hải (Công an Hà Nội)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang tìm lại được phong độ của mình trong màu áo Công an Hà Nội ở mùa giải 2023-2024.

Dưới thời huấn luyện viên Kiatisak, Quang Hải chơi bóng phạm vi rộng, hoạt động tự do và thoải mái sáng tạo. Tiền vệ số 19 được xếp đá tiền đạo cánh trái, nhưng khi cần thiết, anh có thể bó vào trung lộ chơi hộ công.

Quang Hải tìm lại phong độ trong màu áo Công an Hà Nội. Ảnh: CAHN FC
Quang Hải tìm lại phong độ trong màu áo Công an Hà Nội. Ảnh: CAHN FC

Việc được thi đấu đúng sở trường giúp chân sút người Đông Anh phát huy hết khả năng vốn có của mình.

Tại V.League thời điểm này, không tuyển thủ Việt Nam nào ghi bàn nhiều như Quang Hải. Anh có 5 pha lập công và xếp thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới, ngang bằng với thành tích của Hendrio hay Olaha, Tagueu...

Bùi Hoàng Việt Anh (Công an Hà Nội)

Sau khi chia tay Hà Nội FC, Bùi Hoàng Việt Anh không mất nhiều thời gian để chứng minh giá trị của bản thân khi thi đấu cho Công an Hà Nội tại V.League 2023-2024.

Cầu thủ sinh năm 1999 ghi dấu ấn với nhiều vai trò trên sân. Trong khâu phòng ngự, anh thể hiện khả năng phán đoán, tranh chấp tốt, đặc biệt là những tình huống bóng bổng, góp phần tạo nên chốt chặn vững chắc cho nhà đương kim vô địch.

Bùi Hoàng Việt Anh thi đấu toàn diện tại V.League 2023-2024. Ảnh: Xuân Thủy
Bùi Hoàng Việt Anh thi đấu toàn diện tại V.League 2023-2024. Ảnh: Xuân Thủy

Ở mặt trận tấn công, Việt Anh cũng tỏ ra sắc bén trong các pha dứt điểm. Hiện tại, trung vệ người Thái Bình đã ghi được 4 bàn thắng, chỉ kém đàn anh Quang Hải 1 bàn.

Sự năng nổ, máu lửa của Bùi Hoàng Việt Anh là điều mà huấn luyện viên Kiatisak cần trong giai đoạn sắp tới, khi Công an Hà Nội đua vô địch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ nào thi đấu ấn tượng nhất ở lượt đi V.League 2023-2024?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO