Cầu thủ đầu tiên rời Man Utd ở kỳ chuyển nhượng tháng 1

Sông Lam| 02/01/2024 07:21

Man Utd thông báo tiền vệ Donny van de Beek sẽ rời sân Old Trafford để gia nhập Frankfurt theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 này.

Donny van de Beek gia nhập Man Utd hồi năm 2020 với giá 40 triệu bảng, nhưng tiền vệ người Hà Lan chỉ có 6 lần đá chính ở Premier League cho Man Utd trong tổng số 62 lần ra sân cho "Quỷ đỏ".

Mùa giải này, Van de Beek cũng mới có hai lần ra sân cho Man Utd nhưng đều từ băng ghế dự bị, ở trận gặp Crystal Palace tại Premier League và Carabao Cup.

Cầu thủ đầu tiên rời Man Utd ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 - 1

Van de Beek chỉ mới ra sân 2 lần ở mùa giải này và buộc phải rời sân Old Trafford để tìm suất đá chính (Ảnh: Getty).

Khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024 chính thức mở cửa, tiền vệ 26 tuổi này đã hoàn tất việc chuyển sang đội bóng ở Bundesliga, Eintracht Frankfurt theo dạng cho mượn.

Theo đó, phần lớn tiền lương của Van de Beek sẽ do đội bóng nước Đức chi trả. Eintracht Frankfurt cũng có tùy chọn mua đứt tiền vệ này với trị giá khoảng 9,5 triệu bảng cộng với 2,6 triệu bảng phụ phí sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn.

Đội bóng nước Đức hiện đứng thứ 6 tại Bundesliga và đang tham dự vòng play-off Europa Conference League, nơi họ sẽ đối đầu với Union Saint-Gilloise.

Van de Beek đã phải vật lộn với nhiều chấn thương khác nhau trong suốt thời gian ở Man Utd, dẫn đến việc anh ít được ra sân thi đấu.

Tiền vệ người Hà Lan đã chơi 36 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên nhưng anh chỉ có thể ra sân không quá 14 trận trong các mùa giải tiếp theo.

Tuyển thủ Hà Lan chỉ ghi được 2 bàn thắng kể từ khi đến sân Old Trafford vào năm 2020, dù trước đó anh có màn trình diễn xuất sắc ở CLB cũ Ajax Amsterdam.

Đây là lần thứ hai Van de Beek rời Man Utd theo dạng cho mượn. Trước đó anh từng thi đấu dưới dạng cho mượn tại Everton mùa giải 2021-22.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ đầu tiên rời Man Utd ở kỳ chuyển nhượng tháng 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO