Câu lạc bộ Thanh Hoá lỡ cơ hội dẫn đầu bảng xếp hạng V.League

AN NGUYÊN| 16/12/2023 21:21

Bị TPHCM cầm hoà 1-1, câu lạc bộ Thanh Hoá bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.league 2023-2024 sau vòng 6.

Câu lạc bộ Thanh Hoá lỡ cơ hội dẫn đầu bảng xếp hạng V.League
Thanh Hoá hoà 1-1 trước TPHCM tại vòng 6 Night Wolf V.League 2023-2024. Ảnh: Tùng Phan

Câu lạc bộ TPHCM đối diện với nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trước Thanh Hoá tại vòng 6 V.League 2023-2024. Đội hình ra sân của "Chiến hạm đỏ" bao gồm 11 cầu thủ nội binh, khi các ngoại binh dính chấn thương và thẻ phạt.

Dù vậy, các học trò của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chơi ổn định trong khoảng thời gian đầu. Họ có một pha lên bóng nguy hiểm của Bùi Ngọc Long nhưng hàng phòng ngự Thanh Hoá đã cản phá tốt.

Phía bên kia, đội chủ nhà cũng bỏ lỡ 2 tình huống đối mặt khung thành đáng tiếc. Phút 12, Rimario có đường chuyền thuận lợi bên cánh trái cho đồng đội trong vòng cấm, nhưng A Mít không kịp xoay người đệm bóng.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 31 khi Thanh Hoá chỉ còn 10 người trên sân. Xuất phát từ pha chuyền hỏng của Thái Sơn, một cầu thủ TPHCM cướp bóng và đẩy cho Hồ Tuấn Tài bứt tốc. Thanh Long buộc phải phạm lỗi ngăn cản đối phương ghi bàn và nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài Mạnh Hải kiểm tra VAR.

Càu
Cầu thủ Thanh Long của đội Thanh Hoá nhận thẻ đỏ rời sân trong hiệp 1. Ảnh: Minh Cao

Khoảng nửa cuối hiệp 1, dù hơn người nhưng TPHCM không thể dâng cao để tìm kiếm cơ hội. Trong khi đó, Thanh Hoá suýt chút nữa có được bàn thắng mở tỉ số, khi pha đá phạt của tiền vệ Antonio vọt xà ngang trong gang tấc.

Sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng Thanh Hóa mới là đội kiểm soát bóng và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành của đội khách.

Phút 54, Rimario đón bóng trong tư thế thuận lợi ở vòng cấm địa. Ngoại binh này xoay người dứt điểm uy lực nhưng đáng tiếc, bóng đi dội xà ngang.

Đến phút 73, từ tình huống cầu thủ Thanh Hoá ném biên, Hoàng Phúc của TPHCM để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trọng tài chính cho trận đấu tạm dừng để xem xét kĩ lưỡng bằng công nghệ VAR.

Sau vài phút trao đổi với tổ VAR và đánh giá kĩ càng, trọng tài chính cho Thanh Hoá hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Rimario không mắc sai lầm để giúp đội bóng xứ Thanh vươn lên dẫn trước 1-0.

Ri
Rimario (số 11) ghi bàn đưa Thanh Hoá dẫn 1-0. Ảnh: Tùng Phan

Dẫu vậy, niềm vui này không kéo dài được lâu. Chỉ 4 phút sau, TPHCM có pha tấn công nhanh và Hồ Tuấn Tài thoát xuống tốc độ trước khi dứt điểm chéo góc gỡ hoà 1-1 cho TPHCM.

Trong 7 phút bù giờ cuối cùng, hai đội thi đấu cởi mở hơn nhưng cả 2 đội không thể tận dụng tốt những cơ hội của mình, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số hoà.

Kết quả này khiến Thanh Hoá bỏ lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Popov vẫn duy trì mạch trận bất bại từ đầu mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Thanh Hoá lỡ cơ hội dẫn đầu bảng xếp hạng V.League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO