Câu lạc bộ Khánh Hoà, TPHCM và những nỗi lo tại V.League 2023

AN NGUYÊN| 11/02/2023 08:23

Khánh Hoà và TPHCM là hai đội bóng chưa có được điểm số nào sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2023.

Câu lạc bộ TPHCM gặp nhiều khó khăn trước thời điểm V.League 2023 khởi tranh. "Chiến hạm đỏ" có sự biến động lớn về lực lượng khi nhiều trụ cột ra đi như Hoàng Thịnh, Trùm Tỉnh, Lâm Ti Phông, Văn Khoa, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Long, Đình Khương,...

Do đó, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành buộc phải đôn lứa trẻ lên đội 1 hoặc mượn một số cầu thủ trẻ từ các lò đào tạo để đảm bảo đội hình thi đấu. Đội bóng này cũng không có nhiều sự lựa chọn khác.

 
Câu lạc bộ TPHCM mất nhiều trụ cột ở V.League 2023. Ảnh: VPF

Việc sở hữu lực lượng mỏng, không có ngôi sao nổi bật và các cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm khiến TPHCM có khởi đầu không mấy suôn sẻ tại V.League. Đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành lần lượt thất bại trước Nam Định và Hải Phòng với cùng tỉ số 0-1 sau 2 vòng đấu.

Tuy nhiên, đó chỉ là báo hiệu đầu tiên cho những khó khăn sắp tới của TPHCM ở mùa giải năm nay khi phải đối đầu với Hà Nội, Công an Hà Nội, Thanh Hoá, Bình Định,...

 
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành hiểu được những khó khăn mà TPHCM phải đối mặt. Ảnh: VPF

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành từng chia sẻ sau 2 trận thua: "Tôi không được thất vọng, vì nếu có thái độ đó thì làm sao truyền động lực để kéo đội bóng lên được. Đội TP.HCM thua 2 trận là khó khăn rồi, nhưng chúng tôi vẫn còn 11 trận ở phía trước".

Ông Vũ Tiến Thành có thể vẫn tự tin về tương lai của TPHCM, đó là cách ông truyền động lực thi đấu đến các cầu thủ. Nhưng nhìn vào thực tế, lối chơi của "Chiến hạm đỏ" cũng khiến nhiều người lo lắng. Sự gắn kết đội hình chỉ ở mức trung bình, thiếu sự đột biến khi không còn những ngôi sao hay chính ngoại binh Samson đã lớn tuổi. Ngoài ra, trình độ giữa đội 1 và đội dự bị (cầu thủ trẻ) cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Rơi vào tình cảnh tương tự như TPHCM là câu lạc bộ Khánh Hoà. Đội bóng này không có kỳ chuyển nhượng rầm rộ như Công an Hà Nội hay Nam Định. Bên cạnh một số trụ cột như Hữu Khôi, Đình Kha, Duy Thanh,... đội hình của đội bóng phố Biển có sự phục vụ của các tân binh như Trùm Tỉnh, Văn Việt, Lê Tiến Anh, Lê Văn Trường, Út Cường,...

 
Khánh Hoà xếp cuối bảng sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, đội hình này chưa thể giúp Khánh Hoà tạo dấu ấn trong lần trở lại sân chơi V.League này. Hai trận đấu đầu tiên, thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân để thua 1-2 trước Thanh Hoá và 0-3 trước Bình Định. Họ rơi xuống vị trí cuối bảng khi chưa có được điểm số nào.

Lối chơi của Khánh Hoà khá đơn giản, chủ yếu các cầu thủ thi đấu bằng tinh thần và không có nhiều điểm nhấn về chiến thuật. Khi đối mặt với sức ép lớn, họ thường bị mất thế trận và rơi vào "bẫy" của đối phương. Đây cũng là sự báo động cho những khó khăn và thử thách sắp tới của đội bóng tân binh ở mùa giải 2023.

Vòng 3 tới đây, TPHCM và Khánh Hoà sẽ gặp nhau ở sân Thống Nhất. Trận cầu của "những người cùng khổ" mang tính chất quyết định đến thứ hạng trên bảng xếp hạng, khi cả hai đội bóng đều rất quyết tâm giành điểm ở lượt trận này. Một chiến thắng hoặc chỉ cần một kết quả hoà ở thời điểm này cũng là một sự khích lệ rất lớn với TPHCM và Khánh Hoà, trước khi tiếp tục chặng đường thử thách phía trước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Khánh Hoà, TPHCM và những nỗi lo tại V.League 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO