Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ xin đổi tên theo ngoại lệ

AN NGUYÊN| 11/11/2023 15:08

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục nghiên cứu để hoàn tất các quy định về việc đổi tên câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ xin đổi tên theo ngoại lệ
Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ xin cấp phép ngoại lệ để đổi tên. Ảnh: VPF

Liên quan đến nguyện vọng đổi tên câu lạc bộ, ngày 11.11, một lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai cho biết đã nhận được công văn phúc đáp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Dù vậy, Hoàng Anh Gia Lai vẫn đang khẩn trương nghiên cứu để hoàn tất các yêu cầu đổi tên. Nhiều khả năng, đội bóng phố Núi tiếp tục có văn bản xin đổi tên theo ngoại lệ.

Trước đó, trong công văn gửi đến câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai hôm 10.11, VFF xác định đề nghị đổi tên của Hoàng Anh Gia Lai chưa phù hợp, căn cứ vào Điều 8 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023).

Theo đó, đội bóng không đáp ứng được mục a, khoản 1, Điều 8 khi tên mới của đội bóng không phải là "tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn với tên địa phương".

Chiếu theo khoản 2 Điều 8, tên mới "không được bao gồm tên và/hoặc biểu trưng, logo của bên thứ ba, cho dù đối là đối tác thương mại hay nhà tài trợ của lạc bộ", cụ thể là LPBank.

Ngoài ra, đề nghị thay đổi của Hoàng Anh Gia Lai gửi đến VFF "trong thời điểm mùa giải đang diễn ra". Theo khoản 4, Điều 8 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp không cho phép điều này, khi V.League 2023-2024 đã diễn ra được 3 vòng.

Trong trường hợp Hoàng Anh Gia Lai lựa chọn việc xin cấp phép ngoại lệ, điều này vẫn phù hợp với Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Khi đó, họ cần hoàn tất các yêu cầu theo quy định và quyền quyết định thuộc về Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ xin đổi tên theo ngoại lệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO